Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch

Phóng viên - 27/04/2021 | 21:47 (GTM + 7)

Tình hình dịch Covid-19 tại nhiều nước trên thế giới, nhất là những nước trong khu vực như: Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Campuchia đang có những diễn biến rất đáng lo ngại. Số ca mắc mới, số người chết trong một ngày liên tục gia tăng.

Ảnh minh họa: Minh Thùy - Báo Nhân dân

# Nhiều xe taxi, xe hợp đồng cũng dừng đỗ tràn lan trên một số tuyến đường xung quanh bệnh viện lớn nội thành Hà Nội gây ùn tắc giao thông. Trong chuyên mục Nhật ký đô thị, Trung tá Dương Bảo Thạch – Phó đội trưởng Đội Giao thông trật tự, Công an Quận Hoàn Kiếm cho biết, Công an quận đã nhiều lần kiến nghị đề xuất, đưa ra giải pháp nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng này: 

CA quận Hoàn Kiếm đã tham mưu, xây dựng phương án phối hợp, kiểm tra của các lực lượng, đề xuất lắp 6 camera tại 3 cổng bệnh viện đề có hình thữ xử lý trường hợp trây ỳ. Khi không có lực lượng CA ở đó thì họ dừng đỗ, những trường hợp đó có thể phạt nguội, dùng biện pháp răn đe và giải quyết được triệt để trường hợp trây ỳ của các hãng taxi, các lái xe không có ý thức.

# Hiện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có một số đối tượng lừa đảo sử dụng điện thoại để thông báo vi phạm qua hình ảnh và yêu cầu nạn nhân làm theo hướng dẫn của chúng để chiếm đoạt tài sản. Phân tích về thủ đoạn của loại tội phạm này, Trung tá Nguyễn Văn Bình - Phó trường phòng CSGT đương bộ - đường sắt Công an TP.HCM nói:

Phương thức thủ đoạn của các đối tượng này là sử dụng mạng viễn thông giả danh cơ quan Công an đặc biệt là CGST  gọi điện đến thuê bao di động của người dân thông báo về việc có liên quan đến 1 biên lai xử phạt nguội để làm cho người dân hoang mang lo sợ, sau đó các đồi tượng yêu cầu các nạn nhân kê khai tài sản, số tiền mặt có trong ngân hàng rồi yêu cầu chuyển vào tài khoản định danh sẵn của đối tượng lừa đảo với vỏ bọc xác minh điều tra xử lý phạt nguội.

# Sau nhiều ngày đèn tín hiệu nhảy loạn xạ khiến giao thông xung đột tại ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, vốn là điểm đen tai nạn giao thông, đơn vị bảo trì cũng đã kịp thời khắc phục sự cố. 

# Không cần đợi đến mùa lũ lụt tràn về mà chỉ cần một cơn mưa lớn cũng đã đủ nhấn chìm nhiều tuyến đường đô thị. Đây không còn là vấn đề của các thành phố đông dân như Hà Nội hay TPHCM mà nay đã trở thành nỗi ám ảnh “đến hẹn lại lên” ngay tại Cần Thơ.  Ông Đoàn Thanh Tâm - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ – đơn vị đầu tư dự án có câu trả lời:

Hỏi khi nào hoàn thành thì vấn đề này ban ODA đã báo cáo UBND TP và nhà tài trợ là ngân hàng thế giới, những công trình đang dở dang hiện nay đang thực hiện điều chỉnh dự án trong đó có gia hạn thực hiện dự án kéo dài 2 năm nữa, tức là tới năm 2024. Như vậy nó không bình chân đâu, chúng tôi vẫn đang triển khai, công tác thiết kế, dự toán và hoàn chỉnh hồ sơ mời thầu.

# Những cơn mưa đầu mùa tại ĐBSCL phần nào “giải cơn khát nước” cho hàng ngàn hét ta cây trồng trong mùa hạn mặn. Tuy nhiên, những cơn mưa trái mùa này xuất hiện kèm theo giông lốc đã khiến cho nhiều nhà dân bị tốc mái, gây thiệt hại lớn về kinh tế. Chuyên mục Kết nối Mê- kông khuyến cáo người dân cần chủ động đề phòng, không được lơ là chủ quan với những hình thái thời tiết bất thường. 

# Theo số liệu của Bộ Công an, trong giai đoạn 2018-2020, trên cả nước đã ghi nhận gần 11.000 vụ người chưa thành niên vi phạm pháp luật, với gần 16.600 đối tượng có liên quan. Luật sư Nguyễn Trung Tín, Văn phòng luật sư Hoa Sen bày tỏ sự lo ngại là tình trạng tội phạm "nhí”, hay người chưa vị thành niên vi phạm pháp luật ngày càng gia tăng và có tính chất manh động hơn: 

“Cái xuất phát là từ trong giáo dục trong gia đình, thứ 2 là từ trong nhà trường, thứ 3 nữa là tôi thấy xã hội đang phát triển, thì cái nền tảng về công nghệ thông tin phát triển rất là nhanh. Do đó ảnh hưởng đến câu chuyện về mặt nhận thức, cái thứ 2 là giới trẻ tò mò, học theo những gì trên mạng đang phát triển”.

# Tình hình dịch bệnh tại biên giới Tây Nam đang có diễn biến phức tạp. Sáng nay, Đoàn công tác của Bộ y tế do ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ y tế làm trưởng Đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Tiền Giang.

# Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đang đến rất gần, nhu cầu đi lại, vui chơi, giải trí của người dân đều tăng. Trong Bản tin 91, PGS.TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cũng cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng từ những ca mắc bên ngoài vào:

Giờ đây chúng tôi nghĩ rằng người dân cần thực hiện tốt 5K đó là khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế. Tuy vậy, đây còn có trách nhiệm của chính quyền, của các khu du lịch, các cơ quan, trách nhiệm của các đơn vị, tổ chức sự kiện,…đều có trách nhiệm chung, nhắc nhở, kiểm tra, bố trí những phương tiện như bố trí những cái dung dịch sát khuẩn, quy định chặt chẽ. 

# Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới và nước láng giềng, một số tỉnh, thành phố nước ta cũng đã có chỉ đạo dừng tổ chức các lễ hội, tạm dừng nhiều hoạt động đông người. Hà Nội yêu cầu người dân quay trở về thủ đô sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ phải khai báo y tế. TP Hồ Chí Minh yêu cầu xử phạt người dân không đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch thì nguy cơ dịch Covid19 bùng phát rất cao.

Tags:
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Với mong muốn hỗ trợ những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn có thể tiết kiệm chi phí, anh Nguyễn Huỳnh An, ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã đứng ra vận động mạnh thường quân và anh em địa phương thành lập nên Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình chở bệnh nhân cấp cứu và chuyển viện hoàn toàn miễn phí.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.

// //