Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Tác hại của hút thuốc lá, biết nhưng vẫn phớt lờ

Phóng viên - 22/04/2021 | 21:48 (GTM + 7)

Ngoài việc góp phần rút ngắn dần tuổi thọ của người dùng thì thuốc lá còn là tác nhân nguy hiểm hủy hoại môi trường tự nhiên mà chắc chắn là không phải ai cũng biết, hoặc biết nhưng vẫn phớt lờ.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

# Miền Bắc đã bước vào những ngày đầu hạ hứa hẹn sẽ vô cùng oi ả và với giao thông thì mưa cũng khổ mà nắng cũng vất vả. Cái nắng lên sớm khiến người dân lựa chọn việc di chuyển cũng sớm hơn mọi ngày. Phải vậy mà giờ cao điểm Hà Nội cũng sôi động hẳn khi ghi nhận nhiều điểm ùn tắc do sự cố va chạm, hỏng xe, tập trung chủ yếu trên hệ thống vành đai 3 trên cao, khu vực Kiến Hưng- Xa La.

Ngoài ra, đường 70 gần đây cũng gia tăng sức nóng qua đoạn viện 103, do xung đột giữa các nhánh hai bên với tuyến chính ngày càng gay gắt, đòi hỏi các phương án điều tiết giao thông tại đây sẽ cần phải chủ động hơn từ công tác phòng ngừa. Cũng trong ngày hôm nay, đầu giờ cao điểm chiều cũng ghi nhận 1 sự cố khi 1 chiếc xe bán tải đã vi phạm hành lang an toàn đường sắt và và chạm với đoàn tàu Bắc-Nam, chủ xe hú hồn sau khi thoát nạn và hẳn sẽ nhớ đời với cú cố nhấn ga này.

# Tại TPHCM, giờ cao điểm sáng đánh giá chung là thuận lợi, có khoảng 5 đến 7 điểm kẹt xe nhưng sau 8h30 thì đều quay trở lại trạng thái ổn định. Một vụ va chạm liên hoàn giữa 2 xe tải và 1 ô tô con trên Quốc lộ 1 đoạn qua chân cầu vượt Gò Mây, quận Bình Tân hướng đi vòng xoay An Lạc nhưng rất may hậu quả không quá lớn. Các chủ xe đều tự thỏa thuận sau đó để di chuyển đi ngay tránh gây ách tắc giao thông.

#  Tại ĐBSCL giao thông thì không đáng ngại, mà ngại nhất là tình trạng rải đinh tại cao tốc Lộ Tẻ- Rạch Sỏi đoạn qua km số 2163 hướng đi Vĩnh Thạnh. Chắc chắn cơ quan chức năng sẽ phải làm nghiêm để tình trạng này không còn lặp lại gây nguy hiểm tới tính mạng người tham gia giao thông.

# Sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đã bớt ùn tắc tại cửa soi chiếu an ninh; Từ nay đến cuối năm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ kiểm tra các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới trên địa bàn – Là một số tin tức trong ngày được Bản tin 91 cập nhật trong dòng chảy thông tin hôm nay. 

# Dưới góc nhìn của một người từng làm công tác quản lý, giáo sư Đặng Hùng Võ - nguyên thứ trưởng Bộ Tài Nguyên Môi Trường chỉ ra rằng các vấn đề liên quan đến quỹ bảo trì trong thời gian qua chỉ nằm ở mức dân sự, chính vì thế việc xử lý hay cưỡng chế gặp không ít khó khăn, khiến cho người mua nhà gặp không ít thiệt thòi. Việc ban hành nghị định 30/2021 với những chế tài mang tính cưỡng chế hành vi chiếm dụng quỹ bảo trì của các chủ đầu tư là tín hiệu tích cực cho môi trường kinh doanh bất động sản.

# “Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe”, “Hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi” – Những câu slogan này đã quá phổ biến trong xã hội ngày nay. Thế nhưng ngoài việc góp phần rút ngắn dần tuổi thọ của người dùng thì thuốc lá còn là tác nhân nguy hiểm hủy hoại môi trường tự nhiên mà chắc chắn là không phải ai cũng biết, hoặc biết nhưng vẫn phớt lờ. Phóng viên VOVGT nêu khía cạnh này trong chương trình Thành phố tôi yêu trên Mekong FM phát sóng hôm nay.

# Thật vậy, khi điếu thuốc được đốt lên, khói thuốc sẽ “sản xuất” ra nhiều hạt muội - yếu tố gây ô nhiễm không khí nguy hiểm nhất đối với sức khỏe con người. Những người hút thuốc có lẽ không biết rằng, lượng chất độc họ tạo ra khi hút 3 điếu thuốc nhiều gấp 10 lần lượng chất độc do một chiếc xe hơi thải ra.

# Không chỉ ở Việt Nam, rất nhiều quốc gia trên thế giới đang kêu gọi sự nỗ lực không khói thuốc. Còn ngành công nghiệp thuốc lá vẫn đang kiếm tìm giải pháp loại bỏ các chất độc hại trong quá trình sản xuất đầu lọc. 

# Nhưng mỗi người chúng ta cũng có thể góp phần tự cải thiện môi trường sống của mình bằng cách nâng cao nhận thức bản thân về tác hại của thuốc lá hoặc chí ít là ý thức hút thuốc ở những nơi vắng vẻ và vứt bỏ chúng đúng nơi quy định. Đừng để những câu khẩu hiệu mãi nằm trên giấy.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Thời gian qua, không chỉ xảy ra ùn tắc giao thông, khu vực cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây là cầu vượt được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông vào tháng 12/2023.

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

// //