Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Quyết tâm ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép trên biển

Phóng viên - 29/03/2021 | 21:45 (GTM + 7)

Gần đây nhất, vào ngày 22/3 vừa qua Kiên Giang đã để “lọt lưới” 10 trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn thành  phố Phú Quốc, trong đó 3 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Căng thẳng nhập cảnh trái phép bằng đường biển
Căng thẳng nhập cảnh trái phép bằng đường biển

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Qua sự cố này, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang sẽ có văn bản đề nghị tăng cường phối hợp với Vùng 5 Hải quân, Vùng Cảnh sát biển 4 để hỗ trợ cho lực lượng biên phòng để ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép trên biển; đề xuất với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiếp tục tăng cường thêm con người và phương tiện để kiểm soát chốt chặn trên biển, đường biên giới trên biển. 

# Dù đã gặp tai nạn hơn 10 ngày trước nhưng đến nay, ông Nguyễn Châu (60 tuổi, ngụ Bình Thạnh) vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại việc ông bị dây diều cứa vào cổ khi đang chạy xe máy trên đường. Theo ông Châu, vào khoảng 5 giờ chiều ngày 20/3 vừa qua, khi ông đang chạy xe máy trên đường Điện Biên Phủ, đoạn qua phường 21 (quận Bình Thạnh), thì bị dây diều cứa vào cổ, gây 2 vết thương kéo dài. 

# 40.300 là số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể trên cả nước trong 3 tháng đầu năm nay. Không chỉ doanh nghiệp lao đao, người nông dân cũng gặp khó bởi từ trước tết Nguyên đán đến nay, thức ăn chăn nuôi đã 4-5 lần tăng giá và hiện đang cao hơn đến 30% so với thời điểm này năm ngoái. 

# Từ ngày 30/3 đến 8/4 tới, Quốc hội bắt đầu quy trình kiện toàn nhân sự. Trong kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ khóa XIV, Quốc hội dành phần lớn thời gian (7/12 ngày) cho công việc quan trọng này. Cụ thể, theo Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, tổng số có khoảng 25 chức danh sẽ được kiện toàn. Ngoài bầu 3 lãnh đạo chủ chốt Nhà nước gồm Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, Quốc hội sẽ bầu một số phó thủ tướng, phó chủ tịch Quốc hội và phê chuẩn bổ nhiệm một số thành viên Chính phủ theo đề xuất của Thủ tướng.

# Chỉ còn 3 tháng nữa để xe khách trên 9 chỗ và xe container phải lắp đặt camera giám sát, song nhiều ý kiến cho rằng rất khó hoàn thành đúng thời hạn trên. Đến thời điểm này, ngoài 20% doanh nghiệp đã lắp camera phục vụ nhu cầu quản lý của doanh nghiệp, số còn lại đều chưa thực hiện việc lắp đặt camera theo yêu cầu. 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Cần Thơ là trung tâm của cả khu vực ĐBSCL trong việc ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó cũng như có hạ tầng nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 20 triệu dân của 13 tỉnh/thành ĐBSCL.

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Nhiều bệnh nhân đã lựa chọn điều trị bệnh đục thủy tinh thể bằng phương pháp phẫu thuật Phaco theo quy trình và tiêu chuẩn Châu Âu do các bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam và Liên bang Nga thực hiện tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt Nga, đảm bảo an toàn, tỷ lệ thành công cao.

// //