Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Phòng chống đuối nước là kỹ năng sống còn

Phóng viên - 16/04/2021 | 21:45 (GTM + 7)

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đuối nước như bị chuột rút, say nắng hoặc bị cảm khi xuống nước, hay không kiểm soát được cự ly, tốc độ và độ sâu cũng dẫn đến sặc nước. Ngay kể cả trẻ em biết bơi cũng vẫn có thể bị đuối nước nếu không trang

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Mới vào đầu hè nhưng nhiều vụ việc trẻ em bị tử vong do đuối nước đã xảy ra, đặc biệt là có những vụ đuối nước tập thể. Vì sao dù đã có nhiều cảnh báo từ trước, dù phong trào dạy bơi, học bơi dần được phổ cập mà tình trạng đuối nước vào mùa hè lại chưa giảm nhiệt. Phải chăng là do nhận thức về mức độ nguy hiểm của tai nạn đuối nước trẻ em chưa được nhìn nhận đúng mức?

Ảnh minh họa

# Vượt đèn đỏ - một khái niệm kỳ lạ của người tham gia giao thông, từ lớp già cho đến trẻ, xe lớn đến xe nhỏ, thô sơ tới cơ giới, từ người vội vã tới những tỷ phú thời gian. Đôi khi, họ vượt đèn đỏ vì thói quen, nhưng cũng có thể là do bị buộc vào tình thế phải vượt khi… tất cả đều vượt. Tâm lý vội vã dù thực tế chưa chắc đã vội đến vậy còn được thể hiện qua những bài giảng truyền miệng của thầy dạy lái xe: “Hai giây xanh thì bỏ, hai giây đỏ thì đi”.

# Trong ngày 20/4 tới đây, Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021 sẽ chính thức diễn ra tại Ninh Bình, với chủ đề “Hoa Lư – Cố đô ngàn năm”. Đây là sự kiến lớn của ngành du lịch Việt Nam và cũng chính là cơ hội đề ngành du lịch Ninh Bình vươn lên bứt phá mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19. 

# Năm nay là năm thứ 2 Lễ hội Đền Hùng không tổ chức phần hội do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Về phần lễ, với điều kiện hiện nay, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đang đề nghị với UBND tỉnh bổ sung thêm nội dung rước kiệu và đoàn 100 con Lạc cháu Hồng rước cờ hội. Thành phần dâng lễ mở rộng ra các huyện, thành thị để thể hiện lòng tri ân của con cháu ngày nay.

# Việc thả thiên nga xuống hồ từng gây xôn xao, bởi đây là cơ hội cho người dân có thể chiêm ngưỡng loài động vật khá xa lạ này, nhưng cũng đặt ra nhiều hoài nghi về việc loài vật sống tại vùng có thời tiết lạnh sẽ khó tồn tại được ở nước ta. Vậy cho đến nay, số phận của đàn thiên nga này đang ra sao?

# Mới đây, Chính quyền thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã lắp đặt hệ thống “cột điện thông minh”, không chỉ có chức năng chiếu sáng như đèn đường, mà còn tích hợp thiết bị cảm biến môi trường, camera quan sát, điểm phát wifi miễn phí, sạc pin cho xe điện… Đây được xem là một trong những bước đi quan trọng, đặt nền móng cho việc xây dựng thành phố thông minh trong tương lai không xa.

# Mấy ngày gần đây, trên Quốc lộ 1A tại địa bàn huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Nguyên nhân được biết là do đơn vị thi công sửa chữa cầu Ông Hưng (địa bàn xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè) không có lực lượng điều tiết giao thông, khi phương tiện tăng cao dẫn đến quá tải gây kẹt xe. Trước tình hình này, Cục đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo tạm ngừng thi công công trình này, để có phương án đảm bảo an toàn giao thông.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Cần Thơ là trung tâm của cả khu vực ĐBSCL trong việc ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó cũng như có hạ tầng nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 20 triệu dân của 13 tỉnh/thành ĐBSCL.

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Nhiều bệnh nhân đã lựa chọn điều trị bệnh đục thủy tinh thể bằng phương pháp phẫu thuật Phaco theo quy trình và tiêu chuẩn Châu Âu do các bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam và Liên bang Nga thực hiện tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt Nga, đảm bảo an toàn, tỷ lệ thành công cao.

// //