Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Đừng để hàng triệu mô tô, xe máy ngoài vòng bảo hiểm

Phóng viên - 01/02/2021 | 21:57 (GTM + 7)

Để cải thiện tỉ lệ bồi thường bảo hiểm thì cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm thôi là chưa đủ mà cần giải quyết đồng bộ nhiều vấn đề liên quan. Việc nâng cao mức bồi thường và bổ sung chi trả hỗ trợ nhân đạo cũng là những cải cách rất đán

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Hiện nay, tỷ lệ bồi thường bảo hiểm xe cơ giới đối với xe máy tại VN chỉ đạt khoảng 6%, trong khi tỷ lệ này tại các nước phát triển vào khoảng 76%. Đáng chú ý, Việt Nam có hơn 61 triệu mô tô xe máy đang tham gia giao thông, gấp hơn 13 lần số ô tô, trong bối cảnh số vụ TNGT liên quan đến nhóm phương tiện này đang chiếm khoảng 70% tổng số vụ TNGT mỗi năm.

# Để hỗ trợ người lao động, thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thiên tai, bão lũ, chương trình “Mang Tết về nhà” của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản TP.HCM đã tặng hơn 1.100 vé máy bay với 6 chuyến Sài Gòn – Hà Nội, 4 chuyến Sài Gòn – Đà Nẵng; hơn 1.800 vé ô tô từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh miền Trung và miền Bắc. 

# Liên quan đến thông tin về tình hình Covid-19, sau khi phát hiện 2 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh vào ngày 27/1, Sở Y tế Hà Nội đã rà soát hơn 12.000 người dân trên địa bàn đi qua vùng dịch của hai tỉnh này trong thời gian có khả năng lây nhiễm; đồng thời kích hoạt toàn bộ các đoàn kiểm tra phòng chống dịch Covid-19.

# Hôm nay (1/2), Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho Vắc xin AstraZeneca. Đây là vắc xin COVID-19 đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam. Trong quý 1 này, 50.000 liều vắc xin đầu tiên sẽ về đến Việt Nam và sẽ có 30 triệu liều vắc xin được cung cấp cho VN trong 6 tháng đầu năm nay.

# Không phải là một kỳ nghỉ Tết kéo dài như năm 2020, nhưng đầu tháng 2 năm 2021, học sinh, sinh viên một số địa phương trên cả nước lại bước vào một kỳ nghỉ Tết sớm trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Tính đến ngày hôm nay, 01/02, đã có 16 tỉnh, thành trên cả nước thông báo cho học sinh nghỉ học sau khi có học sinh liên quan đến các bệnh nhân dương tính với Covid-19.  Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/01 đến nay là 270 ca.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //