Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Bảo vệ trẻ em trước sự xâm hại của môi trường mạng

Phóng viên - 02/04/2021 | 21:33 (GTM + 7)

Ở lứa tuổi học sinh, các em chưa đủ nhận thức và suy nghĩ để tự vượt qua những tiêu cực xã hội, khi bị các bạn tẩy chay, các em dễ bị suy sụp và dẫn đến những hành động bộc phát. Đây là một nguy cơ hiện hữu rất cần sự quan tâm.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Mới đây, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đã cấp cứu thành công bé gái 13 tuổi (quê Long An) bị ngộ độc thuốc diệt cỏ do tự tử. Đáng nói, nguyên nhân khiến bé gái tự tử là do bị bạn bè tẩy chay, cô lập trên mạng xã hội kéo dài. Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước phải hết sức quan tâm đến lĩnh vực xâm hại quyền trẻ em trên môi trường mạng; phải có những biện pháp cụ thể để ngăn chặn những hành vi không đáng có trên mạng xã hội để bảo vệ trẻ em. 

# Liên quan đến vụ bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên 14 tuổi đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội gây bức xúc cho dư luận. UBND Quận 10 thông tin, sự việc xảy ra tại phòng giám thị của trường THCS Nguyễn Văn Tố (thuộc phường 14, quận 10) vào tối ngày 31/3.       

# Nhịp sống hối hả dường như đang khiến cho ranh giới các ngày trong tuần bị xóa nhòa. Kể cả thứ 7 lẫn Chủ Nhật, có việc vẫn phải làm, việc gọi là phải đi, hay tính chất công việc đặc thù…Có vẻ như, không được nghỉ cuối tuần là rất thiệt thòi phải không? 

# Cải tạo chung cư cũ ở khu vực lõi Hà Nội đã được đặt ra trong hơn 2 thập kỷ qua, nhưng hiện mới chỉ đạt tỷ lệ khoảng 1%. Với việc quy hoạch phân khu tại 4 quận nội đô lịch sử vừa được TP Hà Nội phê duyệt được cho là bước đột phá, tạo điều kiện để Hà Nội đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ; đồng thời tháo gỡ các điểm nghẽn phát triển đô thị.

# Lô vaccine COVID-19 đầu tiên hơn 811 nghìn liều trong tổng số dự kiến 30 triệu liều do chương trình cung ứng vaccine công bằng toàn cầu Covax Facility tài trợ đã về tới Việt Nam. Vậy Việt Nam sẽ sử dụng vaccine được tài trợ này như thế nào và tiến độ sản xuất vaccine made in Vietnam ra sao? 

# Gig Economy” – hay còn gọi là nền kinh tế làm việc tự do, đây là cụm từ phổ biến trong những năm trở lại. Tiêu biểu cho nền kinh tế này là những người giao đồ ăn hay các tài xế taxi công nghệ. Nhưng vì còn khá mới mẻ nên nhiều quốc gia chưa có biện pháp chặt chẽ để quản lý, nhất là về việc đảm bảo quyền lợi cho người dân.

# Thực tế hàng chục năm nay, trục lợi bảo hiểm ô tô đã rất phổ biến, lại muôn hình vạn trạng, có sự móc ngoặc tinh vi giữa nhiều bên. Sở dĩ các tài xế có kinh nghiệm thường nghĩ ngay đến hành vi gian lận khi gặp sự cố là bởi họ được tiếp tay, mời chào từ chính người có trách nhiệm ở doanh nghiệp vận tải, “cò” tại nơi bán xe, thậm chí là nhân viên bán, thẩm định bảo hiểm.     

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Cần Thơ là trung tâm của cả khu vực ĐBSCL trong việc ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó cũng như có hạ tầng nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 20 triệu dân của 13 tỉnh/thành ĐBSCL.

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Nhiều bệnh nhân đã lựa chọn điều trị bệnh đục thủy tinh thể bằng phương pháp phẫu thuật Phaco theo quy trình và tiêu chuẩn Châu Âu do các bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam và Liên bang Nga thực hiện tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt Nga, đảm bảo an toàn, tỷ lệ thành công cao.

// //