Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường sắt lên phương án xử lý các trường hợp nghi nhiễm trên tàu

Phóng viên - 05/07/2021 | 11:24 (GTM + 7)

Ngành đường sắt hiện nay chỉ duy trì 2 tuyến tàu SE4 và SE8, khởi hành từ ga Sài Gòn đến Ga Hà Nội lúc 6h sáng và 19h25 mỗi ngày. Số lượng vé bán ra tối thiểu chỉ 50% mỗi toa tàu với các ghế ngồi và g

Ảnh minh họa

Hiện, 2 chuyến tàu Bắc – Nam vẫn hoạt động bình thường trên khắp các ga chính của cả nước, trừ một số tỉnh thành có yêu cầu ngưng đón trả khách hiện nay như là Phú Yên, Đà Nẵng, Nghệ An. Ngành đường sắt cũng đã có các phương án để xử lý nếu có các trường hợp có ca nghi nhiễm xảy ra trên mỗi chuyến tàu.

Ông Phạm Văn Bảy – Trạm trưởng Trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn cho biết. "Khi hành khách có biểu hiện ho sốt nóng, chúng tôi đo thân nhiệt và tiếp tục cách ly hành khách. Trong trường hợp hành khách có thông tin của các tỉnh thành phố đoàn tàu đi qua có trường hợp F0 xuống tàu thì chúng tôi lập tức giãn cách hành khách và xử lý việc cách ly toa xe có hành khách đó đi và chuyển toa xe đó về phía sau đoàn tàu".

Trong bối cảnh hiện nay các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh nhiều nơi ngưng hoạt động, thì việc tàu Bắc Nam vẫn chạy thường xuyên đã đáp ứng nhu cầu đi lại bức thiết của người dân.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua, nhưng đây vẫn là phương tiện được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn, do vậy, việc chấp hành quy định phòng dịch, khai báo y tế trung thực trên mỗi chuyến tàu rất cần được người dân tự giác thực hiện, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 (từ ngày 27/4/2021), khiến một số địa phương bị ảnh hưởng nặng nề với số ca nhiễm dịch lớn, ổ dịch phức tạp phải tiến hành giãn cách xã hội. Đợt bùng phát thứ 4 này lại diễn ra đúng dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, nên ngành đường sắt đã có 11.383 vé bị trả lại với doanh thu xấp xỉ 4 tỷ đồng. Trong tháng 5/2021, tổng số đoàn tàu khách bãi bỏ là 393 đoàn.

Đến thời điểm hiện tại, toàn mạng lưới đường sắt tàu khách chỉ chạy duy nhất đôi tàu Thống Nhất SE7 và SE8; tàu địa phương không hoạt động. Dự kiến, năm 2021, ngành đường sắt Việt Nam lỗ khoảng 940 tỷ đồng (vốn điều lệ của VNR là hơn 3.200 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải đường sắt phải cho lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương, nghỉ luân phiên. Nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài sang năm 2022, nguy cơ mất hết vốn chủ sở hữu có thể xảy ra, do không có đủ dòng tiền trả lương cho người lao động.

Trước những khó khăn chồng chất, VNR đã kiến nghị Chính phủ cung cấp một gói hỗ trợ khẩn cấp 800 tỷ đồng ưu đãi cho Tổng công ty để bổ sung cho nguồn vốn lưu động tránh khỏi nguy cơ dừng hoạt động và các chính sách hỗ trợ cho 13.000 lao động khối vận tải hiện đang bị mất và thiếu việc làm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhu cầu kiểm định phương tiện xe cơ giới của người dân tại TP.HCM tăng cao. Ghi nhận tại một số trung tâm đăng kiểm, cũng đã xảy ra tình trạng các phương tiện xếp hàng kéo dài chờ kiểm định.

Cẩn trọng với đề xuất đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai

Cẩn trọng với đề xuất đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai

Người dân có thể đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai – Đây là một trong những đề xuất đáng chú ý tại tờ trình của Bộ Công an về Dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú.

‘Gã khổng lồ’ vận tải biển Maersk đối phó với biến động toàn cầu thế nào?

‘Gã khổng lồ’ vận tải biển Maersk đối phó với biến động toàn cầu thế nào?

Chuyên chở khoảng 20% khối lượng hàng hóa thương mại toàn cầu, Công ty vận tải container quốc tế Maersk của Đan Mạch được xem là một trong những hãng tàu biển lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, sau hơn 120 năm tồn tại, Maersk đang đối mặt không ít thách thức đến từ những biến động toàn cầu.

Phố trong tranh và tranh trong phố

Phố trong tranh và tranh trong phố

Phố trong tranh, và tranh trong phố - Tôi chợt nhận ra sự tồn tại rất thú vị này trong một lần tình cờ dạo bước trên con phố Nguyễn Thái Học – một trong những con phố bán nhiều tranh chép nhất của Hà Nội.

TP.HC: Bức xúc vì ảnh hưởng từ công trình giao thông tại Tỉnh lộ 10

TP.HC: Bức xúc vì ảnh hưởng từ công trình giao thông tại Tỉnh lộ 10

Thời gian qua nhiều người dân sinh sống trên tuyến đường Tỉnh lộ 10 (Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân) bức xúc vì công trình cầu Bà Hom vẫn chưa thể hoàn thành. Đoạn đường mở rộng 2 bên phía đầu cầu thi công ì ạch, đất đá ngổn ngang, bụi bặm khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sở GTVT 'nợ' GPLX: Chờ đến bao giờ?

Sở GTVT "nợ" GPLX: Chờ đến bao giờ?

Thời gian gần đây, Kênh VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh từ người dân về việc Sở GTVT một số tỉnh tại ĐBSCL chậm cấp GPLX cho người học đã sát hạch đủ điều kiện được cấp GPLX.

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Kỳ thi vào lớp 10 THPT đang tới gần. Đây có thể coi là giai đoạn mang tính bản lề với hành trình trưởng thành của học sinh cuối cấp THCS. Đối thoại hôm nay sẽ tập trung bàn luận về câu chuyện: đâu đó có những học sinh được gợi ý không thi vào THPT, thay bằng những lựa chọn khác.

// //