Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường sắt Hà Nội tăng cường 25 đoàn tàu phục vụ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Lê Tùng - 10/08/2023 | 15:13 (GTM + 7)

Trong khuôn khổ kế hoạch phục vụ người dân trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) đã thực hiện biện pháp tăng cường 25 đoàn tàu từ ngày 31/8 đến 4/9/2023.

26-1618

Cụ thể, trên tuyến Hà Nội - Đồng Hới, HARACO đã điều thêm các tàu QB1/QB2 để đáp ứng nhu cầu đi lại. Tại tuyến Hà Nội - Vinh, các tàu SE35/SE36 và NA3 sẽ được vận hành thêm. Tuyến Hà Nội - Lào Cai cũng được bổ sung với tàu SP1/SP2. Trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng, hành khách sẽ có thêm tùy chọn với tàu LP9/LP10 và HP3/HP4.

Trong thời điểm hiện tại, hơn 50.000 vé tàu đã được phát hành trong giai đoạn cao điểm và HARACO sẽ tiếp tục gia tăng cường thêm vé tàu cho các tuyến: Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Đồng Hới, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai và chiều ngược lại.

Bên cạnh đó, đơn vị vẫn duy trì chính sách giảm giá vé cho những đối tượng chính sách xã hội như người cao tuổi, học sinh và sinh viên. Ngoài ra, hành khách mua vé khứ hồi lượt về cũng được hưởng mức giảm giá 5% trên giá vé.

Dự kiến trong năm nay, HARACO sẽ phục vụ hơn 85.000 lượt khách sử dụng dịch vụ tàu trên các tuyến mà công ty quản lý, đây tăng 12% so với cùng giai đoạn năm 2022. Để đảm bảo ứng phó với mọi tình huống, đơn vị đã sẵn sàng chuẩn bị toa xe cũng như theo dõi sát sao số lượng vé được bán để có kế hoạch triển khai thêm các đoàn tàu theo nhu cầu của từng tuyến và từng ngày.

Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Phòng cháy chủ động hơn nhờ mô hình “Tổ liên gia PCCC”

Phòng cháy chủ động hơn nhờ mô hình “Tổ liên gia PCCC”

Thời gian qua, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng” được triển khai tại địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần không nhỏ vào công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

// //