Điểm chung của những vụ tai nạn liên hoàn?
Những cú va chạm kinh hoàng, những chiếc xe biến dạng, những mảnh vỡ la liệt… Cảnh tượng hỗn loạn của các vụ tai nạn liên hoàn khiến người ta không khỏi rùng mình.
Toàn bộ quá trình đưa ngư dân bị bệnh trên biển về đất liền bằng trực thăng
Bệnh viện quân y 175, TP.HCM cho biết, ngư dân Nguyễn Văn K.,( 44 tuổi, quê Bình Định) đang đánh cá trên tàu BĐ 97904, trong quá trình khai thác thủy hải sản ở ngư trường Trường Sa, Việt Nam. Ông K. lặn ở độ sâu khoảng 30 mét và trở lên mặt nước đột ngột đã có biểu hiện đau đầu, mệt mỏi, co rút tay chân, bệnh nhân được đưa vào đảo Tiên Nữ xử trí ban đầu.
Sau đó, bệnh nhân được chuyển về Bệnh xá đảo Phan Vinh lúc sáng ngày 14/8. Tại đây bệnh nhân đã được Quân y Bệnh xá điều trị tích cực, tuy nhiên tình trạng không cải thiện, các triệu chứng tăng dần, sức cơ của 2 tay là 2/5, sức cơ của 2 chân là 1/5. Sau khi tiến hành hội chẩn qua hệ thống telemedicine với Bệnh Quân y 175, chẩn đoán bệnh nhân bị Bệnh giảm áp týp 2/sỏi túi mật, được đề nghị đưa vào đất liền điều trị bằng máy bay trực thăng.
Nhận lệnh, vào tối 14/8, Binh đoàn 18 điều động máy bay trực thăng EC 225 mang số hiệu VN 8622 do Trung tá Nguyễn Minh Tiến làm cơ trưởng cùng Tổ Cấp cứu đường không Bệnh viện Quân y 175 cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất ra Bệnh xá đảo Phan Vinh.
Vào lúc 6h25 phút ngày 15/8 chuyến bay đáp xuống nóc tòa nhà Viện Chấn Thương chỉnh hình an toàn, nhanh chóng đưa bệnh nhân vào trung tâm cấp cứu và tiến hành điều trị.
Đại úy, bác sĩ Đinh Văn Hồng chia sẻ: “Đối với bệnh nhân hội chứng giảm áp mức độ nặng, việc vận chuyển bệnh nhân bằng trực thăng về đất liền cần cân nhắc kỹ do khi lên cao bệnh có thể diễn tiến nặng hơn, có thể suy hô hấp hoặc sốc nặng, do đó khi đưa bệnh nhân lên máy bay, chúng tôi đã hiệp đồng chặt chẽ với Tổ bay duy trì ở độ cao phù hợp.
Trong quá trình bay đã xử trí ổn định bệnh nhân và đưa bệnh nhân về Bệnh viện Quân y 175 an toàn, hiện tình trạng bệnh nhân ổn định, có chỉ định chụp MRI sọ não và MRI cột sống để đánh giá tổn thương, sau đó nhanh chóng đưa vào buồng giảm áp, tranh thủ thời gian vàng để điều trị cho bệnh nhân”.
Những cú va chạm kinh hoàng, những chiếc xe biến dạng, những mảnh vỡ la liệt… Cảnh tượng hỗn loạn của các vụ tai nạn liên hoàn khiến người ta không khỏi rùng mình.
Hiện nay tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang đang được Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư nâng cấp, sửa chữa mặt đường với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỷ đồng.
Tại Hà Nội, gần 200 tình nguyện viên với nhiều lứa tuổi nhiều lứa tuổi, đang học tập, làm việc và sinh sống tại thành phố Hà Nội đã thực hiện nhặt rác trên tuyến đường Phạm Hùng.
Từ 20/9, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo không cần internet. Đây được coi là bước tiến mới trong nỗ lực hiện đại hóa, giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn và đồng thời tiết kiệm chi phí cho cả hành khách lẫn cơ quan quản lý.
Những tuyến đường có tên gọi không rõ ràng về tính chất con đường khiến cho công tác quản lý “lập lờ”, người vi phạm bị xử phạt không khâm phục.
Chà vá chân nâu (Pygathrix nemaeus) là một loài linh trưởng đặc hữu quý hiếm và đang trong tình trạng nguy cấp tại Việt Nam. Tại Sơn Trà, Đà Nẵng hiện nay có khoảng hơn 1300 cá thể loài chà vá chân nâu đang tồn tại ngoài tự nhiên.
Sau mưa bão, nhiều xe ô tô bị ngập nước, bị bẩn dẫn đến nhu cầu vệ sinh xe ô tô tăng cao. Với công nghệ rửa xe tự động, khách hàng chỉ cần “bỏ ra” 2’30’’ để chiếc xe ô tô của mình được vệ sinh sạch sẽ.