Đồng Nai điều chỉnh quy hoạch khu tái định cư sân bay Long Thành
Phóng viên - 27/12/2021 | 17:04 (GTM + 7)
Ngày 27/12, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã ban hành các quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với 3 phân khu thuộc Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn (diện tích hơn 280 ha), phục vụ dự án sân bay Long Thành.
Theo sự điều chỉnh này, Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn sẽ có 17 tuyến đường được mở rộng bề mặt và tăng thêm khoảng 1.450 lô đất nhà ở riêng lẻ.
Những ngôi nhà đã và đang được xây dựng tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn (Ảnh: TTXVN)
Về mở rộng bề mặt đường, tỉnh Đồng Nai quyết định bỏ giải phân cách giữa đường đối với 2 tuyến đường thuộc phân khu I, qua đó nâng bề rộng mặt đường từ 5m thành 12m. Có 6 tuyến đường tại phân khu I và phân khu III sẽ giảm bề rộng dải phân cách từ 6m xuống 4m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên. Tại phân khu II, có 4 tuyến đường giảm bề rộng giải phân cách từ 15m xuống 11m, nâng bề rộng mặt đường từ 4m mỗi bên thành 6m mỗi bên.
Hai tuyến đường điều chỉnh giảm bề rộng giải phân cách từ 7,5m xuống 3,5m, nâng bề rộng mặt đường từ 4m mỗi bên thành 6m mỗi bên. Hai tuyến đường điều chỉnh giảm bề rộng dải phân cách từ 4m xuống 2m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên.
Ngoài ra, ở phân khu III, có 1 tuyến đường điều chỉnh giảm bề rộng giải phân cách từ 13m xuống 11m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên. Sau điều chỉnh, tất cả các đường nêu trên vẫn giữa nguyên lộ giới từ 22m đến 33m như quy hoạch đã được phê duyệt trước đây.
Về lô đất nhà ở riêng lẻ, Đồng Nai điều chỉnh quy hoạch chuyển 2 block nhà cao tầng tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn thành các lô đất tái định cư để bố trí tái định cư cho các hộ trước đây đã đăng ký tái định cư tại Khu tái định cư Bình Sơn chuyển về.
Để đón thêm các hộ về sinh sống Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, tỉnh Đồng Nai cũng điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với 3 phân khu (phân khu I, II và III) thuộc Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn. Sau điều chỉnh, số lô đất nhà ở riêng lẻ tại 3 phân khu từ gần 5.000 lô, tăng lên khoảng 6.450 lô (tăng thêm hơn 1.450 lô), đồng thời giảm hơn 1.160 lô nhà ở chung cư. Quy mô dân số tại phân khu I giảm, phân khu II và phân khu III tăng.
Như từng phản ánh, vừa qua, nhiều người dân không đồng ý nhận đất tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn vì cho rằng một số tuyến đường quá nhỏ hẹp, không đủ cho 2 xe ô tô lưu thông. Sau đó, ngành chức năng Đồng Nai đã khảo sát, ghi nhận thực tế này và kiến nghị tỉnh Đồng Nai điều chỉnh mở rộng đường.
Đối với lô đất nhà ở riêng lẻ, tỉnh Đồng Nai cho rằng, việc điều chỉnh là cần thiết, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân. Bởi theo quy hoạch được duyệt trước đây, người dân di dời phục vụ dự án sân bay Long Thành sẽ được bố trí tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và Khu tái định cư Bình Sơn.
Tuy nhiên, qua khảo sát, phần lớn người dân vùng dự án đều có nhu cầu được tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn.
Sân bay Long Thành được xây dựng tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với diện tích 5.000 ha, khởi công vào đầu năm 2021, dự kiến năm 2025 sẽ đưa vào khai thác. Để xây dựng sân bay, Đồng Nai phải thu hồi đất của nhiều tổ chức và khoảng 5.500 gia đình./.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.