Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đồng Nai bàn giao hơn 91% mặt bằng dự án sân bay Long Thành

PV - 01/06/2022 | 18:47 (GTM + 7)

Ngày 1/6, tỉnh Đồng Nai tiếp tục bàn giao thêm 147 thửa đất với tổng diện tích khoảng 70ha để các nhà thầu tiếp tục triển khai các gói thầu thi công trong dự án sân bay Long Thành.

Đồng Nai bàn giao hơn 91% mặt bằng dự án sân bay Long Thành, cơ bản đáp ứng thi công - Ảnh Báo Đồng Nai

Đồng Nai bàn giao hơn 91% mặt bằng dự án sân bay Long Thành, cơ bản đáp ứng thi công - Ảnh Báo Đồng Nai

Như vậy, đến nay, trong tổng số hơn 2.530ha đất sân bay Long Thành giai đoạn 1, Đồng Nai đã bàn giao khoảng 2.320ha, đạt hơn 91%.

Trong tổng số gần 70ha đất bàn giao đợt này có gần 61ha nằm trong khu vực phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 và gần 9ha thuộc khu vực thực hiện giai đoạn 2 của dự án.

Lãnh đạo huyện Long Thành cho rằng sân bay Long Thành cần thu hồi diện tích đất rất lớn, việc giải phóng mặt bằng phát sinh hàng loạt khó khăn. Số đất bàn giao nêu trên (gần 70ha) đa phần là đất do người dân sang nhượng bằng giấy viết tay, quá trình xác minh, áp giá đền bù, hỗ trợ, tái định cư gặp rất nhiều khó khăn.

Để người dân đồng thuận bàn giao đất, chính quyền đã gặp gỡ, tuyên truyền, vận động; đồng thời đưa ra chính sách tạm cư, hỗ trợ người dân tìm chỗ ở trong thời gian chờ đến nơi ở mới.

Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, chủ đầu tư sân bay Long Thành cho biết ngay sau khi tiếp nhận mặt bằng, các nhà thầu sẽ huy động máy móc, trang thiết bị tiến hành san nền, đảm bảo dự án đúng tiến độ.

Dù Đồng Nai chưa bàn giao hết đất phục vụ sân bay Long Thành giai đoạn 1, song về cơ bản, diện tích đất đã bàn giao đáp ứng nhu cầu thi công.

Dự án sân bay Long Thành có diện tích gần 5.000 ha, trong giai đoạn 1 chủ đầu tư cần 1.810 ha để thi công, ngoài ra cần thêm 722 ha để dự trữ đất dôi dư (tổng là 2.352 ha).

Trước đó, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu đến cuối tháng 5 Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng khu vực ưu tiên để thực hiện dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Hà Nội: Một tiếng xử phạt 6 “ma men”, nhiều người biết vẫn cố tình vi phạm

Hà Nội: Một tiếng xử phạt 6 “ma men”, nhiều người biết vẫn cố tình vi phạm

Nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, bị dừng xe kiểm tra xử lý nhưng bất hợp tác, kéo dài thời gian để gọi điện thoại nhờ cứu viện với đủ các lý do.

Đi xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì?

Đi xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc đang bước vào cao điểm nắng nóng của mùa hè năm nay. Trong đó, nắng nóng đỉnh điểm sẽ kéo dài từ nay đến giữa tháng 7 ở miền Bắc.

Đề xuất bổ sung ADN, giọng nói vào dữ liệu căn cước công dân

Đề xuất bổ sung ADN, giọng nói vào dữ liệu căn cước công dân

Bộ Công an vừa có dự thảo báo cáo tổng kết và đánh giá tác động của chính sách về căn cước công dân (CCCD). Trong dự thảo, Bộ Công an thông tin về những kết quả thi hành Luật CCCD, đồng thời chỉ ra những bất cập và đề xuất nhiều quy định mới.

Một lời xin lỗi quá khó...?

Một lời xin lỗi quá khó...?

Va chạm giao thông: Im lặng, xin lỗi hay “động thủ”. Dưới áp lực cuộc sống và tình trạng giao thông tồi tệ, mỗi người chọn cho mình một cách ứng xử...

Liên tục giãn tiến độ, giao thông công cộng cần cách tiếp cận khác

Liên tục giãn tiến độ, giao thông công cộng cần cách tiếp cận khác

Những dự án giao thông công cộng ở các thành phố lớn của chúng ta liên tục giãn tiến độ, đến mức người dân chỉ còn biết hy vọng vào một phép màu mới có thể cải thiện khả năng di chuyển của mình.

Chạy thêm nhiều tàu khách Bắc – Nam đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang

Chạy thêm nhiều tàu khách Bắc – Nam đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang

Thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch hè tăng cao của hành khách, Đường sắt đã lập kế hoạch chạy thêm nhiều tàu khách trên tuyến Bắc – Nam đi đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang.

Khan hiếm nhân lực ngành giao thông vận tải: Gỡ khó từ đâu?

Khan hiếm nhân lực ngành giao thông vận tải: Gỡ khó từ đâu?

Ngành GTVT đang phải đỏ mắt đi tìm nguồn nhân lực, đặc biệt là các kỹ sư chuyên ngành vận tải, cầu đường. Thực trạng này dẫn tới việc nhiều dự án trong nước nhưng phải thuê nhà thầu, nhân lực từ nước ngoài, trong khi tiềm năng “sân nhà” không thiếu. Vậy lời giải cho cơn khát nguồn nhân lực là gì?