Đồng Nai bàn giao hơn 91% mặt bằng dự án sân bay Long Thành
PV - 01/06/2022 | 18:47 (GTM + 7)
Ngày 1/6, tỉnh Đồng Nai tiếp tục bàn giao thêm 147 thửa đất với tổng diện tích khoảng 70ha để các nhà thầu tiếp tục triển khai các gói thầu thi công trong dự án sân bay Long Thành.
Đồng Nai bàn giao hơn 91% mặt bằng dự án sân bay Long Thành, cơ bản đáp ứng thi công - Ảnh Báo Đồng Nai
Như vậy, đến nay, trong tổng số hơn 2.530ha đất sân bay Long Thành giai đoạn 1, Đồng Nai đã bàn giao khoảng 2.320ha, đạt hơn 91%.
Trong tổng số gần 70ha đất bàn giao đợt này có gần 61ha nằm trong khu vực phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 và gần 9ha thuộc khu vực thực hiện giai đoạn 2 của dự án.
Lãnh đạo huyện Long Thành cho rằng sân bay Long Thành cần thu hồi diện tích đất rất lớn, việc giải phóng mặt bằng phát sinh hàng loạt khó khăn. Số đất bàn giao nêu trên (gần 70ha) đa phần là đất do người dân sang nhượng bằng giấy viết tay, quá trình xác minh, áp giá đền bù, hỗ trợ, tái định cư gặp rất nhiều khó khăn.
Để người dân đồng thuận bàn giao đất, chính quyền đã gặp gỡ, tuyên truyền, vận động; đồng thời đưa ra chính sách tạm cư, hỗ trợ người dân tìm chỗ ở trong thời gian chờ đến nơi ở mới.
Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, chủ đầu tư sân bay Long Thành cho biết ngay sau khi tiếp nhận mặt bằng, các nhà thầu sẽ huy động máy móc, trang thiết bị tiến hành san nền, đảm bảo dự án đúng tiến độ.
Dù Đồng Nai chưa bàn giao hết đất phục vụ sân bay Long Thành giai đoạn 1, song về cơ bản, diện tích đất đã bàn giao đáp ứng nhu cầu thi công.
Dự án sân bay Long Thành có diện tích gần 5.000 ha, trong giai đoạn 1 chủ đầu tư cần 1.810 ha để thi công, ngoài ra cần thêm 722 ha để dự trữ đất dôi dư (tổng là 2.352 ha).
Trước đó, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu đến cuối tháng 5 Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng khu vực ưu tiên để thực hiện dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Sáng 9/12, trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua xã Tam Xuân, thành phố Đà Nẵng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cũ) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọn, làm 3 người chết và 10 người bị thương.
Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.