Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Long Thành được thành lập
Khoa Nam - 23/09/2022 | 11:38 (GTM + 7)
Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Long Thành chính thức được thành lập nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa bàn Đồng Nai nói chung và tại khu vực xây dựng dự án sân bay Long Thành nói riêng.
Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai trao quyết định thành lập Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Chiều qua (22/9), tại trụ sở Công an huyện Long Thành đã tổ chức buổi lễ Công bố quyết định thành lập Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Trước đó, vào ngày 29/8/2022, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định số 6429/QĐ-BCA về việc thành lập Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Long Thành trực thuộc Công an huyện Long Thành.
Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, trong thời gian xây dựng sân bay Long Thành thì Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Đồn Công an khu công nghiệp, Đồn Công an khu chế xuất.
Sau khu Cảng hàng không quốc tế Long Thành được hoàn thành và đi vào hoạt động thì Đồng Công an Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ thực hiện chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của Đồn Công an cảng hàng không.
Cũng tại buổi lễ, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Thiếu tá Trần Công Đoàn, Phó đội trưởng Đội Chống phản động và chống khủng bố Phòng An ninh đối nội (Công an tỉnh Đồng Nai) nhận chức trưởng Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Cũng theo quyết định trên, Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Long thành sẽ có tổng cộng 4 tổ gồm: Tổ tổng hợp, tổ phòng chống tội phạm, tổ cảnh sát trật tự, tổ an ninh.
Sân bay Long Thành có tổng diện tích 5000 ha với công suất dự kiến khoảng 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hoá mỗi năm. Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng vốn đầu tư khoảng 16 tỷ USD. Giai đoạn 1 của dự án được khởi công vào tháng 1/2021, mục tiêu đến năm 2025 sẽ hoàn thành và đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động.
Giữa lúc giá chung cư tại Hà Nội liên tục leo thang, nhiều gia đình phải tính toán từng đồng để có chỗ “an cư”, thì ngay tại phường Xuân Phương, thành phố Hà Nội, lại đang tồn tại một khu tái định cư với quy mô cho hơn 3.000 người… đóng cửa suốt hơn 10 năm qua
Sau một thời gian tổ chức xe đưa đón cán bộ, viên chức và người lao động từ Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) vào trung tâm TP.HCM làm việc, đến nay Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP.HCM đã chính thức mở mới hai tuyến xe buýt số 171 và 172 để thay thế cho hoạt động này.
Tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng điện thoại di động khi đang lưu thông diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là trên địa bàn TP.Hà Nội. Hành vi này là vi phạm luật giao thông đường bộ và tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của bản thân và người xung quanh.
Thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn trên địa bàn phường Rạch Giá, tỉnh An Giang diễn biến phức tạp. Những cuộc vui với âm lượng lớn diễn ra bất kể ngày đêm, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh.
Việc sơn chữ, hay đặt biển STOP tại các điểm giao cắt với đường ưu tiên là cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, việc tuân thủ biển STOP lâu nay chưa được coi là thói quen của nhiều người.
Với con đường quen thuộc hàng ngày vẫn đi qua, có khi nào một ngày quý vị bất chợt nhận ra, phố bỗng hóa thành một phòng tranh mở. Hãy cùng Bộ hành qua phố hôm nay ngắm những bức ảnh về người Hà Nội trên phố Hà Nội.
Giữa nhịp sống sôi động của TP. Cần Thơ, có một cơ sở nhỏ, nơi từng mũi đan, từng đường thêu của các học viên khuyết tật trở thành cầu nối đưa các bạn đến với công việc, thu nhập và niềm tin vào bản thân.