Hôm rồi một số đồng nghiệp trẻ ngồi tám chuyện với nhau, họ bày tỏ xúc trước những người vào đổ xăng mà tác phong lề mề, làm mất thì giờ của người khác. Cây xăng là nơi thường xuyên đông đúc, nhất là vào giờ cao điểm.
Chỉ một vài người chậm chạp, hàng chục người sẽ phải đợi lâu hơn.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Ảnh minh họa
Hôm rồi một số đồng nghiệp trẻ ngồi tám chuyện với nhau, họ bày tỏ xúc trước những người vào đổ xăng mà tác phong lề mề, làm mất thì giờ của người khác. Nào là: không mở sẵn nắp bình xăng, không sẵn tiền trên tay, đến lượt thì không nhanh nhẹn vào chỗ; vào rồi mới lóng ngóng; sáng sớm ra đã đưa đồng tiền to đùng, mà tiền xăng thì số lẻ. Xong lượt cũng chẳng khẩn trương di chuyển để người khác còn vào…
Có người, biển hướng dẫn rành rành ra đấy mà còn cố tình lạng sang khu vực dành cho xe khác, hoặc đi ngược chiều lối vào, gây cản trở mọi người, khiến nhân viên trạm xăng phải nhắc.
Cây xăng là nơi thường xuyên đông đúc, nhất là vào giờ cao điểm. Chỉ một vài người chậm chạp, hàng chục người sẽ phải đợi lâu hơn.
Tuy vậy, ngoài sự chuẩn bị sẵn sàng để tiết kiệm thời gian, bạn đừng quên những nguyên tắc an toàn khi ghé trạm xăng dầu. Đang mua xăng mà điện thoại đổ chuông, nhiều người hồn nhiên bốc máy, không hề biết/hay không quan tâm cuộc điện thoại của mình có thể gây nên mối nguy cháy nổ khôn lường.
Thứ hai là an toàn tài sản. Dù khẩn trương đến đâu, bạn cũng đừng quên quan sát quá trình thao tác của nhân viên bán hàng. Bởi cũng có khi bạn ước lượng không chuẩn, báo số tiền hơi nhiều mà nhân viên lơ đãng, xăng tràn cả ra ngoài, rất nguy hiểm và lãng phí. Quan sát kĩ cũng là cách người tiêu dùng tự bảo vệ mình trước các chiêu gian lận tinh vi ở những cửa hàng làm ăn chộp giật.
Ngoài ra, còn một yếu tố ít người để tâm, đó là khả năng bị quấy rối tình dục tại các khu vực này. Đừng quên rằng, một ánh nhìn không bình thường, một động tác nhận tiền mà lại tranh thủ đụng cham lên bàn tay khách hàng, hay những lời bông đùa thô thiển… cũng đều là hành vi quấy rối tình dục.
Nếu bạn im lặng hoặc chặc lưỡi bỏ qua, điều đó có thể lặp lại với người khác, hoặc với chính bạn ở lần tiếp theo.
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.