Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Nguyễn Mạnh Hùng, sinh viên Trường đại học Bách Khoa Hà Nội phải đứng đợi xe buýt trên vỉa hè, khi nhà chờ tại điểm cuối bến trên đường Trần Đại Nghĩa bị vây kín bởi ô tô dừng đỗ.
Hùng chia sẻ, không chỉ tại đây mà nhiều điểm dừng xe buýt khác cũng bị lấn chiếm bởi hàng quán và xe cộ: "Ở điểm Chèm - Đại học Mỏ có rất nhiều quán nước xung quanh và biển báo bị bạt che mất. Hay là ở điểm Lạc Long Quân, người đi đường phải căng mắt ra mới thấy điểm dừng xe buýt.
Người Việt Nam còn thói quen để xe ở lề đường. Người đi xe buýt như mình cứ phải đi thẳng xuống lòng đường để lên xe buýt. Nhiều khi xe máy lách qua, khá là nguy hiểm".
Hà Nội hiện có hơn 3.800 điểm dừng xe buýt, trong đó, 361 điểm dừng có nhà chờ, mật độ khoảng 1 điểm/km2. Theo khảo sát của phóng viên VOV Giao thông, tình trạng chiếm dụng điểm dừng xe buýt để kinh doanh, đỗ xe, thậm chí là tập kết rác diễn ra khá phổ biến, đặc biệt ở khu vực phố cổ “đất chật, người đông”.
Như tại điểm dừng xe buýt Quán Sứ - Hội Vũ, ô tô xếp kín vỉa hè, hành khách phải đứng dưới lòng đường. Hay tại số 115 Phùng Hưng, hàng ăn vô tư căng bạt, rửa bát ngay tại điểm dừng xe buýt, nước thải lênh láng.
Với hành khách, người thì đi nhiều thấy quen, người thì bất an, bức xúc:
"Rác ô nhiễm, mình đi rất là khó chịu, mình phải đứng tránh xa"
"Người cao tuổi, người già phản xạ chậm, đi lại khó khăn, tình trạng này tất nhiên là rất vướng, ảnh hưởng đến đi lại"
"Ở thành phố chỗ để xe, gửi xe rất là thiếu. Ở đâu cũng thế thì phải quen với cuộc sống thôi"
Với hành khách, sự phiền toái đến với một vài chuyến đi, còn với cánh lái xe, phụ xe buýt, tình trạng chiếm dụng điểm dừng gây cản trở đến công việc của họ hằng ngày:
"Bọn em ra vào đón khách khó, khách không nhìn được xe buýt đến để người ta lên. Nhiều lúc bọn em đang ra vào điểm mà ô tô người ta vẫn còn lách vào trong để đỗ. Đỗ giữa đường mà khách lên xuống bị làm sao là bọn em cũng liên đới".
“Mọi người xuống để ý xem xe đằng sau nhé”. Không đỗ được đúng điểm, thành ra mình phải nhắc nhở khách như thế".
Ông Nghiêm Quốc Thắng, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội cho rằng, nơi công cộng như điểm dừng xe buýt thường bị một bộ phận người dân, lái xe lợi dụng cho mục đích cá nhân, bởi nếu dừng xe, tập kết rác,… trước cửa nhà dân chắc chắn sẽ bị phản ứng. Trong khi đó, việc kiểm tra, xử lý chưa được thực hiện thường xuyên, dẫn tới vi phạm tràn lan.
Ông Nghiêm Quốc Thắng cho rằng, đây là một trong những bất cập cần sớm khắc phục để nỗ lực của Thành phố trong việc phát triển hệ thống giao thông công cộng và thu hút người dân sử dụng thực sự phát huy hiệu quả.
"Người tham gia giao thông ngày một đông lên, diện tích không tăng, nên nhiều nơi điểm dừng xe buýt bị lấn chiếm. Trước tình trạng này, chúng tôi đã có rất nhiều ý kiến trong các cuộc họp với Sở GTVT.
Vấn đề là các lực lượng phải cùng tham gia vào. CGST, công an trật tự cũng có trách nhiệm, dân phòng ở các phường phải có trách nhiệm ở khu phố mình đang quản lý", ông Nghiêm Quốc Thắng nói
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Trước đây, khu vực quanh bệnh viện Chợ Rẫy thường xuyên xảy ra tình trạng hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất trật tự. Tuy nhiên, vài tháng gần đây, tình hình đã chuyển biến tích cực, vỉa hè thông thoáng hơn, trật tự đô thị được cải thiện rõ rệt.
Gần 3 năm thi công, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng với 3 hầm xuyên núi sẽ khánh thành vào ngày 19/12.
Dự án Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài hơn 76km, đi qua 3 địa phương là TP.HCM, Đồng Nai và Tây Ninh. Hiện trên công trường của dự án, các nhà thầu đang gấp rút thi công những hạng mục còn lại để kịp thông xe kỹ thuật như dự kiến là ngày 19/12/2025.
Sau hơn 1 năm tạm ngưng do vướng thủ tục pháp lý, bến đò Bình Quới đã chính thức hoạt động trở lại từ sáng 13/12 mang theo niềm vui, sự phấn khởi cho nhiều người dân ở 2 bên bờ sông.
Ngày 17/12/2025, Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp cùng Protec và Trường Tiểu học Trung Yên triển khai “Chiến dịch An toàn giao thông 2025 – Mũ bảo hiểm an toàn, Trẻ em an toàn” nhằm góp phần giảm thiểu TNGT và bảo vệ trẻ em trên đường phố Việt Nam.