Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.

Qua làm việc với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và các nhà cung cấp dịch vụ ETC, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết về mặt kỹ thuật, thu phí ETC bằng công nghệ sóng vô tuyến RFID tại trạm thu phí đường bộ có thể vận hành đồng bộ với hệ thống ETC mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang triển khai tại sân bay.
Tuy nhiên, về mặt pháp lý, việc này gặp vướng mắc do Quyết định số 19/2020 của Chính phủ và Thông tư 45/2021 của Bộ GTVT chỉ cho phép tài khoản thu phí (tài khoản giao thông) của chủ xe được trả phí sử dụng đường bộ, chưa cho phép trả phí vào sân bay.
Chia sẻ thêm, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngoài cung cấp dịch vụ ETC tại các sân bay, nhà cung cấp dịch vụ ETC đề nghị chấp thuận việc triển khai thu phí ETC cho các bãi đỗ xe, điểm đỗ xe lòng đường, phí ra vào cảng biển.
“Việc này sẽ góp phần công khai, minh bạch trong công tác thu phí, giảm ùn tắc giao thông tại khu vực ra vào các sân bay, cảng biển… tiết kiệm chi phí xã hội, hạn chế sử dụng tiền mặt và tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dung”, Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh.
Dẫu vậy, do vướng mắc về tài khoản thu phí nêu trên, các nhà cung cấp dịch vụ ETC và các bên liên quan vẫn chưa thể triển khai thực hiện. Từ đó, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho các nhà cung cấp dịch vụ ETC được phép mở rộng thêm dịch vụ theo quy định tại khoản 11, Điều 26, Quyết định số 19/2020/QĐ-TTg về thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức ETC.
Cho phép thí điểm sử dụng tài khoản thu phí để thanh toán phí ra vào các sân bay, cảng biển và các bãi đỗ xe, điểm đỗ xe lòng đường;
Giao các cơ quan tham mưu nghiên cứu việc bổ sung, điều chỉnh (hoặc thay thế nếu cần thiết) quyết định số 19/2020/QĐ-TTg về thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức ETC, thông tư số 45/2021/TT-BGTVT về hoạt động trạm thu phí đường bộ và ký kết phụ lục hợp đồng dự án BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh) với nhà cung cấp dịch vụ ETC để bảo đảm tính pháp lý cho việc triển khai mở rộng dịch vụ thu phí điện tử không dừng.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Sáng 8/12, đại diện UBND xã Phan Sơn, tỉnh Lâm Đồng (khu vực Bắc Bình, Bình Thuận cũ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tại nạn trên tuyến QL28B làm 1 người nước ngoài tử vong.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và địa phương đang được chủ đầu tư và các đơn vị thi công khẩn trương triển khai, dù còn đối mặt khó khăn về giải phóng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật hiện hữu.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.