Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dịch vụ cắt tóc, tập gym tại nhà: Liệu có an toàn mùa dịch?

Phóng viên - 08/06/2021 | 6:23 (GTM + 7)

Dịch vụ tập gym và cắt tóc tại nhà đang xuất hiện ở đô thị, khi các phòng tập và tiệm cắt tóc gội đầu tạm đóng cửa để tránh lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn, các dịch vụ tại nhà như thế này liệu có đảm bảo an toàn hay không?

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

"Thì anh cứ sang cắt cho người ta thôi, mang dụng cụ sang. Dịch này thì cũng chẳng biết làm sao, khẩu trang khi cắt thì em đeo cũng được, không đeo cũng được".

Đó là chia sẻ của một “tay kéo” đang phục vụ cắt tóc tại nhà cho những khách có nhu cầu. Với tóc nữ còn đỡ, tóc nam chỉ cần một tháng không cắt là khó chịu, nên một số người vẫn gọi thợ đến. Số điện thoại của thợ cắt tóc được đưa lên mạng, hoặc dán tận tại các không gian công cộng, khu dân cư.

Dừng tập hoặc tập “không đủ đô” cũng là một sự khó chịu đối với những người đam mê tập luyện, nên họ vẫn mời huấn luyện viên đến nhà hướng dẫn. Đáp ứng nhu cầu này, một số trung tâm thể hình cử HLV mang đầy đủ thiết bị tới nhà khách hàng để phục vụ tận nơi:

"Bên mình thì cho các bạn PT làm đầy đủ khai báo y tế, các bạn ấy chỉ ở nhà thôi, chỉ là người HN, nên tần suất tiếp xúc là thấp nhất, chứ thực ra vẫn phải chấp nhận rủi ro dịch bệnh không thể tránh. Dụng cụ mình sẽ khử khuẩn rồi mang sang nhà khách".

Tuy nhiên, điều đáng nói là với các dịch vụ này, chiếc khẩu trang – vật bất ly thân trong thời kỳ dịch bệnh lại không thể phát huy hết tác dụng, do chỉ có một trong hai bên trang bị. Bản thân một số huấn luyện viên cũng khá lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh từ dịch vụ tại nhà, nên họ từ chối hướng dẫn trực tiếp, mà chỉ nhận PT online:

“Mình thấy trong lúc dịch bệnh phải nghỉ tập thế này thì nếu muốn tập, bạn phải có tinh thần và tâm lý kiên trì. Sau đó, nếu không thể kèm cặp 1 1 như tại phòng tập, hoặc không thể đến tận nhà, chúng ta sẽ hướng dẫn online, tập trực tuyến để giúp người tập rèn luyện sức khỏe”.

Về phía người dân, khi được hỏi liệu có ý định sử dụng các dịch vụ tại nhà vừa nêu hay không, cũng có những ý kiến khác nhau:

"Tôi thấy mình không có nguy cơ lây nhiễm thì mình liên hệ để tập ở nhà thôi. Vì phía bên HLV họ đã đeo khẩu trang rồi mà, thiết bị cũng khử khuẩn, thì vẫn an toàn, nên mình k lo lắm".

"Mình cảm thấy cứ sao sao ấy, giờ người lạ chả biết thế nào, đến khi bị dịch bệnh thì họ đã gặp bao nhiêu người rồi".

Theo PGS, TS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, việc tạm dừng các dịch vụ như cắt tóc, tập gym là phù hợp với yêu cầu chống dịch Covid-19, người dân cần tuyệt đối tuân thủ:

“Cắt tóc, tập gym là dịch vụ có thể tạo ra chuỗi lây nhiễm nên Nhà nước đã cấm. Nguy cơ lây nhiễm khi đứng gần trong nhà kín là rất cao, vì khi đeo khẩu trang nhưng không thể bịt kín được hết, đeo khẩu trang nhưng phải đứng xa trên 2 mét và không nói chuyện, khạc nhổ, khó tránh lây nhiễm vì chúng ta không thể không nói chuyện, thở... khi tập, virus nó sẽ lan ra. Tôi khuyến cáo người dân nên tự tập gym theo cách của mình, tự cắt tóc hoặc chờ tới khi dịch ổn định.”

Chỉ cần một vài cá nhân chủ quan lơ là, những nỗ lực phòng chống dịch của hàng triệu người có thể đổ sông đổ bể. Vì thế, rất nhiều người đã xác định rõ sự lựa chọn, giữa một bên là nhu cầu cá nhân và một bên là lợi ích chung của cả cộng đồng:

"Mình nghĩ đơn giản là tóc cắt lúc nào cũng được, gym có thể tự tập không cần nhất thiết phải có HLV, không cắt, tập bây giờ thì hết dịch rồi thực hiện. Lây nhiễm dịch bệnh thì không còn tâm sức mà làm đẹp nữa".

--

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

// //