Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đèo Đại Ninh lại tiếp tục sạt lở sau cơn mưa lớn trong đêm

Khoa Nam - 20/05/2022 | 12:24 (GTM + 7)

Sau trận mưa lớn hàng trăm khối đất đá bất ngờ đổ tràn xuống đường khiến giao thông kết nối Mũi Né với Đà Lạt tê liệt nhiều giờ liền.

 

Đoạn đèo Đại Ninh bị sạt lở đã được lực lượng chức năng cơ bản xử lý để cho thông xe.

Đoạn đèo Đại Ninh bị sạt lở đã được lực lượng chức năng cơ bản xử lý để cho thông xe.

Sáng 20/5, trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, đại diện Sở GTVT tỉnh Bình Thuận xác nhận đã giải phóng được điểm sạt lở trên đèo Đại Ninh trên QL 28B đoạn qua địa phận huyện Bắc Bình.

Thông tin ban đầu, vào khuya 19/5, sau trận mưa lớn tại Km 48+800 QL 28B thuộc xã Phan Lâm huyện Bắc Bình tỉnh Bình Thuận (giáp ranh huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng) bất ngờ xảy ra sạt lở.

Thời điểm này, có khoảng 700-800 khối đất nhão và đá đổ từ trên vách núi tràn xuống mặt đường. May mắn thời điểm xảy ra vụ việc không có phương tiện đi lại trên tuyến đường nên không gây ra thiệt hại nào về người.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân và chính quyền địa phương đã huy động người và máy múc tiến hành xử lý tạm số đất đá đổ ra đường. Đến sáng 20/5, Sở Giao thông vận tải cũng đã chỉ đạo cho các đơn vị liên quan nhanh chóng đến hiện trường tiến hành giải phóng số bùn đất và đá đổ tràn ra đường để thông xe.

Đến hơn 7h sáng cùng ngày, mặt đường đã cơ bản xử lý xong, giao thông được khôi phục bình thường trở lại.

Trước đó, vào khoảng 4h sáng 1/5, cũng trên đèo Đại Ninh Ql 28B đoạn qua km41+100 (địa phận xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình) cũng xảy ra trận mưa lớn kéo dài khiến đất đá từ sườn núi đổ xuống đường khiến giao thông tê liệt hơn 4h liền.

Tuyến QL 28B đèo Đại Ninh là đường huyết mạch nối 2 tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng, tuy nhiên tuyến đường đèo thường xuyên xảy ra tình trạng sạc lở mỗi khi có mưa lớn kéo dài.

Bị kẹp giữa 2 xe khách giường nằm, xe 16 chỗ bẹp dúm, ít nhất 3 người bị thương

Bị kẹp giữa 2 xe khách giường nằm, xe 16 chỗ bẹp dúm, ít nhất 3 người bị thương

Cú va chạm liên hoàn giữa 3 phương tiện trên QL 1 khiến chiếc xe ô tô 16 chỗ bị kẹp giữa 2 xe khách, bẹp dúm, biến dạng nặng, nhiều hành khách mắc kẹt bên trong.

Bà Rịa - Vũng Tàu khởi công cầu gần 5.000 tỷ đồng vào tháng 9/2022

Bà Rịa - Vũng Tàu khởi công cầu gần 5.000 tỷ đồng vào tháng 9/2022

Tháng 9/2022, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ khởi công xây dựng cầu Phước An, kết nối đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải với tỉnh Đồng Nai và hệ thống đường cao tốc trong khu vực, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.

Hà Nội: Cứu người đàn ông định nhảy tự tử từ tầng mái chung cư

Hà Nội: Cứu người đàn ông định nhảy tự tử từ tầng mái chung cư

Tiếp cận hiện trường tại tầng mái chung cư, lực lượng chức năng phát hiện người đàn ông có dấu hiệu tinh thần không ổn định, có thể đã sử dụng chất uống có cồn...

Thông tin ông Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Quang Tuấn tự tử là thất thiệt

Thông tin ông Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Quang Tuấn tự tử là thất thiệt

Trước thông tin cho rằng, ông Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế), ông Nguyễn Quang Tuấn (cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) tự tử trong trại giam, Bộ Công an đã có thông tin cụ thể.

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT để hạ giá xăng

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT để hạ giá xăng

Sáng 30/6, Bộ Tài chính cho biết đã trình Thủ tướng Chính phủ phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu.

Hư cấu tiểu sử

Hư cấu tiểu sử

Trong tháng 6, 2 bộ phim tiểu sử được công chiếu, về Trịnh Công Sơn và Elvis Presley đều được công chúng hào hứng đón nhận, điều đó cho thấy sự hấp dẫn của thể loại phim này. Tuy nhiên, ranh giới giữa hư cấu và sáng tạo trong các tác phẩm tiểu sử lại trở thành một đề tài gây tranh cãi. 

Cho xe buýt thường đi vào làn BRT: Cần đánh giá hết tác động

Cho xe buýt thường đi vào làn BRT: Cần đánh giá hết tác động

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất cho phép xe khách từ 24 chỗ trở lên, xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi trên làn đường riêng của buýt nhanh BRT. Đề xuất này có khả thi không, và cần lưu ý gì nếu thực hiện?