Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đèn lồng trung thu làm từ gáo dừa, cùng thiên nhiên thắp sáng đêm rằm

Vũ Loan - 09/09/2022 | 14:52 (GTM + 7)

Tận dụng phế phẩm từ sọ quả dừa, có thể sử dụng đa năng và tối đa hiệu quả trong vòng đời sản phẩm, những chiếc đèn lồng làm từ gáo dừa không chỉ giúp đêm rằm thêm lung linh mà còn thắp sáng những giá trị bền vững mà thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống con người!

Với nhiều phụ huynh muốn chọn mua một loại đèn trung thu độc đáo, an toàn cho sức khỏe con nhỏ và thân thiện với môi trường thì khi tìm thấy chiếc đèn trung thu làm từ gáo dừa sẽ vô cùng hài lòng.

Chị Tuệ Quân – một phụ huynh hoạt động trong Hơi Ấm – một cộng đồng chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng tinh thần cho trẻ em, vui vẻ cho biết: 'Em rất muốn tìm được đèn trung thu không phải là loại bán nhiều trên thị trường làm từ nhựa hay dùng 1 lần rồi thôi nên khi tìm thấy đèn trung thu từ gáo dừa thì em thấy rất vui vì có thể dùng từ mùa này tới mùa khác và nó dùng nến chứ không phải đèn, ánh nến ấm hơn rất nhiều. Từ cái cán của cái đèn cũng được làm từ gỗ dừa, dây buộc từ dây gai, về bọn em thắp lên thử, tắt hết đèn đi thì nó chiếu hình lên tường rất là thích'.

Một chiếc đèn lồng làm từ gáo dừa

Một chiếc đèn lồng làm từ gáo dừa

Đèn lồng từ gáo dừa 100% là hàng thủ công Việt Nam nên mẫu mã được thiết kế rất đa dạng, độc đáo, với đủ hình thù các con thú, ngôi sao, hoa sen, hoặc có thể ghi tên, khắc chữ trên đèn theo yêu cầu đặt hàng. Chị Châu Minh- đại diện một trong những xưởng gia công và phân phối các sản phẩm thủ công từ gáo dừa cho biết:

Đèn trung thu này sau khi hết mùa mà các bé không chơi nữa thì mình có thể tận dụng làm chậu trồng cây hoặc mấy bé dùng làm lọ cắm bút, hoặc làm vật trang trí vì bản chất của gáo dừa rất bền.

Có mặt trên thị trường khoảng 3 năm trở lại đây, đèn trung thu từ gáo dừa vẫn chưa thực sự được phổ biến khi đối tượng chính chỉ là nhóm các phụ huynh có xu hướng đón trung thu theo kiểu truyền thống và thân thiện, gần gũi với môi trường.

Hy vọng rằng, với sự hiện diện đầy thú vị và độc đáo của chiếc đèn lồng từ gáo dừa trong đêm hội trăng rằm sẽ không chỉ mang đến niềm vui trọn vẹn cho các gia đình mà còn giúp các bé hiểu hơn những giá trị tuyệt vời mà thiên nhiên dành tặng cho chúng ta.

 

Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //