Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa đề nghị Sở GTVT Hà Nội chấp thuận phương án đếm xe để nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác nhằm phục vụ sửa chữa khẩn cấp sự cố xô lệch gối cầu tại vị trí trụ T50 và trụ T91.
Dự kiến đếm xe để xác định lưu lượng phương tiện lưu thông trong 7 ngày từ 6h00 ngày 11/5/2020 đến 6h00 ngày 18/5/2020, đếm xe 24/24h trong ngày và đến ngày 20 sẽ báo cáo Sở GTVT kết quả đếm được.
Có 4 vị trí đếm xe trên đường Vành đai 3 trên cao, cụ thể:
Vị trí giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Nguyễn Xiển, hướng đi Mai Dịch
Vị trí giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối lên đường Vành đai 3 trên cao từ đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Mai Dịch
Vị trí giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Pháp Vân
Vị trí giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối lên đường Vành đai 3 trên cao từ đường Nguyễn Xiển, hướng đi Pháp Vân
Việc đếm xe thực hiện theo 2 phương pháp, trong đó, phương pháp 1 là sử dụng ống hơi: Dùng 8 bộ máy đếm xe bán tự động Traffic Tally 8w, xuất sử của Mỹ (Hiện Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông đang quản lý). Mỗi vị trí được đặt 2 máy đếm xe.
Phương pháp 2 là sử dụng camera: Hiện có của dự án 200 nút do Trung tâm điều khiển giao thông – Công an TP. Hà Nội đang quản lý và khai thác sử dụng.Vị trí đếm đường trên cao đoạn qua nút Big C và nút Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi. Đây là công nghệ hiện đại đang được nhiều nước sử dụng (Dự án thí điểm của Siemens cũng đang sử dụng công nghệ này).
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.