Đề xuất thêm 17 tuyến buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất
Lê Tùng - 16/11/2022 | 14:59 (GTM + 7)
Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, UBND TP.HCM và các đơn vị đề xuất thực hiện Đề án thí điểm vận chuyển hành khách kết nối từ Trung tâm đô thị và Trung tâm du lịch đến Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo đề xuất, đơn vị sẽ thực hiện thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến 17 khu vực tại TP.HCM.
Trong đó có 7 tuyến kết nối sân bay đi bến xe Miền Tây (Q. Bình Tân), bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh), bến xe Miền Đông mới (TP. Thủ Đức); khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q. 7), khu đô thị Sala (TP. Thủ Đức), khu dân cư Thảo Điền (TP. Thủ Đức); làng Đại học (TP. Thủ Đức).
Ngoài ra, còn có các tuyến buýt kết nối từ sân bay đi 7 Quận gồm: Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận 12 và 3 tuyến về huyện Bình Chánh gồm: xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B, khu Trung Sơn, Bình Hưng, Phong Phú.
Đặc biệt, Công ty Phương Trang còn áp dụng xe ô tô điện cho một số tuyến khai thác trong năm 2023. Giá cước được đề xuất 3 mức sau: 40.000 đồng – 50.000 đồng - 70.000 đồng, tùy theo khoảng cách di chuyển dưới 10km, từ 10 – 15km và từ 15km đến trên 25km.
Được biết, TP.HCM là trung tâm kinh tế - văn hóa của cả nước. Tuy nhiên, tình trạng thiếu phương tiện giao thông công cộng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã ảnh hưởng ít nhiều đến bộ mặt của thành phố và cũng là vấn đề ảnh hưởng đến sự phát triển tiềm năng du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh.
Trước đó, hồi giữa tháng 9/2022, Công ty Phương Trang đã khai thác tuyến xe buýt 109 kết nối Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất – Bến xe buýt Sài Gòn. Sau thời gian đi vào hoạt động, tuyến 109 đã góp phần giải tỏa phần nào số lượng hành khách từ sân bay đi về trung tâm TP.HCM.
Song, chỉ với tuyến xe buýt này là không đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Vì vậy, việc bổ sung thêm 17 tuyến buýt kết nối vào khu vực sân bay này sẽ khắc phục tình trạng thiếu phương tiện giao thông công cộng, cũng như đáp ứng nhu cầu hành khách vào khu vực này. Đặc biệt, khai thác hiệu quả các tiềm năng phát triển du lịch.
"Em đi bình thường thôi, rồi một đoàn xe đi sát người em, còn quát em là ‘đi gọn vào cho bố mày đi’, chúng chửi và quá ngông cuồng. Em và những người khác nữa cả già lẫn trẻ cứ phải nép lại cho đoàn xe đấy đi”, anh Quân chia sẻ.
Những tiếng rú ga, nẹt pô xuất hiện trở lại gần đây trên một số tuyến đường, thậm chí ngay giữa trung tâm lúc đêm về sáng, trở thành nỗi bất an, khiếp đảm với người tham gia giao thông!
Tại dự thảo nghị định quy định về công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, Bộ GTVT đã cho phép người học lái xe máy có thể tự học lý thuyết, sau đó đăng ký kiểm tra và thi sát hạch, còn học lái xe ô tô thì vẫn phải học qua các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe.
Những ngày gần đây VOV Giao thông nhận được phản ánh của nhiều bác tài thường xuyên lưu thông trên Đại lộ Thăng Long và các tuyến vành đai về tình trạng xe máy vẫn ngang nhiên đi vào cao tốc, thậm chí còn đi ngược chiều, nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.
Thành phố nào cũng có những điều bí ẩn, những hiện tượng lặp đi lặp lại không thể tìm ra lời giải đáp. Với Hà Nội, có một điều bí ẩn ở Hồ Tây, đó là hiện tượng cá chết mùa thu.
Sau sự việc một người tử vong khi bị đoàn "quái xế" tông trúng khi đang đứng chờ đèn đỏ ở ngã tư Trần Hưng Đạo - Bà Triệu, Hà Nội. Nhiều người đặt câu hỏi, trách nhiệm của gia đình và người giám hộ ở đâu trong những vụ việc con trẻ chơi game thâu đêm, tụ tập đi “bão”?