Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất thêm 17 tuyến buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất

Lê Tùng - 16/11/2022 | 14:59 (GTM + 7)

Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, UBND TP.HCM và các đơn vị đề xuất thực hiện Đề án thí điểm vận chuyển hành khách kết nối từ Trung tâm đô thị và Trung tâm du lịch đến Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

abcccc

Theo đề xuất, đơn vị sẽ thực hiện thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến 17 khu vực tại TP.HCM.

Trong đó có 7 tuyến kết nối sân bay đi bến xe Miền Tây (Q. Bình Tân), bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh), bến xe Miền Đông mới (TP. Thủ Đức); khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q. 7), khu đô thị Sala (TP. Thủ Đức), khu dân cư Thảo Điền (TP. Thủ Đức); làng Đại học (TP. Thủ Đức).

Ngoài ra, còn có các tuyến buýt kết nối từ sân bay đi 7 Quận gồm: Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận 12 và 3 tuyến về huyện Bình Chánh gồm: xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B, khu Trung Sơn, Bình Hưng, Phong Phú.

Đặc biệt, Công ty Phương Trang còn áp dụng xe ô tô điện cho một số tuyến khai thác trong năm 2023. Giá cước được đề xuất 3 mức sau: 40.000 đồng – 50.000 đồng - 70.000 đồng, tùy theo khoảng cách di chuyển dưới 10km, từ 10 – 15km và từ 15km đến trên 25km.

Được biết, TP.HCM là trung tâm kinh tế - văn hóa của cả nước. Tuy nhiên, tình trạng thiếu phương tiện giao thông công cộng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã ảnh hưởng ít nhiều đến bộ mặt của thành phố và cũng  là vấn đề ảnh hưởng đến sự phát triển tiềm năng du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh.

Trước đó, hồi giữa tháng 9/2022, Công ty Phương Trang đã khai thác tuyến xe buýt 109 kết nối Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất – Bến xe buýt Sài Gòn. Sau thời gian đi vào hoạt động, tuyến 109 đã góp phần giải tỏa phần nào số lượng hành khách từ sân bay đi về trung tâm TP.HCM.

Song, chỉ với tuyến xe buýt này là không đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Vì vậy, việc bổ sung thêm 17 tuyến buýt kết nối vào khu vực sân bay này sẽ khắc phục tình trạng thiếu phương tiện giao thông công cộng, cũng như đáp ứng nhu cầu hành khách vào khu vực này. Đặc biệt, khai thác hiệu quả các tiềm năng phát triển du lịch.

 

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //