Đề xuất mở 2 tuyến buýt trung chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất ra các khu vực lân cận
Nhất Hoàng - 19/10/2022 | 11:29 (GTM + 7)
Hai tuyến buýt không trợ giá sẽ trung chuyển khách từ sân bay Tân Sơn Nhất ra khu vực lân cận để giảm áp lực cho hành khách….
Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM vừa báo cáo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về phương án tổ chức 2 tuyến xe buýt vòng sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đề xuất này, 2 tuyến buýt trung chuyển khách từ sân bay Tân Sơn Nhất ra khu vực lân cận trong đó có các địa điểm như công viên Gia Định, công viên Hoàng Văn Thụ, bến xe buýt Tân Phú...
Tuyến buýt trung chuyển đầu tiên có chiều dài 8,9 km vòng kết nối sân bay Tân Sơn Nhất – công viên Hoàng Văn Thụ - công viên Gia Định. Tuyến này bắt đầu từ bến xe buýt công viên Gia Định - đường Hồng Hà - vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - đường Bạch Đằng - nhánh rẽ phải vào ga quốc tế sân bay - ga quốc nội - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Phổ Quang - Hoàng Minh Giám - vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - đường Bạch Đằng - Đặng Văn Sâm - Hồng Hà - bến xe buýt công viên Gia Định.
Tuyến buýt trung chuyển thứ 2 có chiều dài 12,6km đi từ sân bay Tân Sơn Nhất - công viên Hoàng Văn Thụ - bến xe buýt Tân Phú.
Lộ trình cụ thể: Bến xe buýt Tân Phú - đường Trường Chinh - đường Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Trường Sơn - cầu vượt vào ga quốc tế - ga quốc nội - đường Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa - Trường Chinh - quay đầu tại đoạn Trường Chinh giao Phạm Văn Bạch - đường Trường Chinh - bến xe buýt Tân Phú.
Nếu đề xuất trên được chấp thuận, Trung tâm sẽ thông báo rộng rãi để lựa chọn đơn vị vận tải đảm bảo năng lực tổ chức khai thác tuyến này theo hình thức không trợ giá. Cả hai tuyến sẽ dùng ô tô 17-40 chỗ (đứng, ngồi) với 91 chuyến mỗi ngày, xe chạy từ 5h đến 20h.
Ngoài ra, để đảm bảo hạ tầng khi đưa hai tuyến buýt vòng sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động, Trung tâm này cũng kiến nghị Sở GTVT báo cáo UBND TP.HCM về việc sử dụng khu đất 1.500 m2 ở công viên Gia Định (đang do Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật - Sở Xây dựng) quản lý để làm bãi đậu xe buýt. Riêng khu vực bến xe buýt Tân Phú hiện xe buýt có thể ra, vào ngay.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.
Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.
Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.
Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.