Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất khai thác 20 chuyến bay nội địa/ngày sau ngày 22/4

Phóng viên - 22/04/2020 | 9:39 (GTM + 7)

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT kế hoạch khai thác các đường bay nội địa sau ngày 22/4.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải tăng khai thác các đường bay nội địa lên tổng số 20 chuyến/ngày trong thời gian từ ngày 23 - 30/4/2020

Ngày 21/4, Cục Hàng không VN có văn bản báo cáo Bộ GTVT kế hoạch khai thác các đường bay nội địa sau ngày 22/4.

Theo đó, số lượng các chuyến bay này được phân bổ: Vietnam Airlines - 6 chuyến/ngày; Vietjet Air - 6 chuyến/ngày; Bamboo Airways - 4 chuyến/ngày; Jetstar Pacific Airlines - 4 chuyến/ngày.

Với đường bay Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet Air được phân bổ 3 chuyến/đường bay/ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific được phân bổ 2 chuyến/đường bay/ngày.

Cục Hàng không VN cũng đề nghị các hãng được phép khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày với các đường bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi các địa phương khác.

Riêng đường bay TP.HCM - Côn Đảo: 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác đề xuất khai thác ở mức mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

Ngoài ra, các hãng hàng không vẫn sẽ phải thực hiện giãn cách hành khách ít nhất 1 ghế với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM để đảm bảo phỏng, chống dịch COVID-19, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Trước đó, sau khi kết thúc đợt cách ly xã hội đầu tiên (1/4-15/4), Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch, báo cáo Bộ GTVT từ ngày 16/4, trên đường bay Hà Nội – T.HCM khai thác với tổng tần suất 6 chuyến/ngày: Vietnam Airlines 2 chuyến/ngày, Vietjet Air 2 chuyến/ngày, Bamboo Airways 1 chuyến/ngày và Jetstar Pacific Airlines 1 chuyến/ngày.

Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM, Đà Nẵng tần suất 2 chuyến/ngày/đường bay, chia đều cho Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Ngoài 3 đường bay trên, với các đường bay còn lại, các hãng hàng không có nhu cầu khai thác các đường bay khác ngoài 3 đường bay trên cần lập kế hoạch gửi đến Cục Hàng không Việt Nam để cơ quan này xem xét trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại các địa phương liên quan./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tạm biệt nhé, liễu rủ Hồ Gươm

Tạm biệt nhé, liễu rủ Hồ Gươm

Người Hà Nội yêu cây, điều đó khỏi phải bàn, chỉ cần một gốc cây nào đó bất chợt đổ xuống, là dư luận “dậy sóng”. Ai cũng luyến tiếc, bày tỏ sự bất bình về công tác bảo vệ cây xanh của thành phố, cũng như phê phán việc một cá nhân, hay cộng đồng nào đó… góp phần làm chết cây xanh ấy.

Cần sớm có lời giải cho hàng nghìn căn tái định cư bỏ hoang

Cần sớm có lời giải cho hàng nghìn căn tái định cư bỏ hoang

Hiện nay trên địa bàn thành phố còn hàng chục nghìn căn hộ tái định cư đang bỏ hoang, trong khi đó nhà ở xã hội lại không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Để tránh đứt gãy hoạt động đăng kiểm trong giai đoạn xét xử các sai phạm

Để tránh đứt gãy hoạt động đăng kiểm trong giai đoạn xét xử các sai phạm

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, dự kiến hoạt động xét xử của các cơ quan tố tụng đối với những sai phạm trong hệ thống đăng kiểm sẽ diễn ra từ cuối tháng 5 này và cao điểm sẽ rơi vào tháng 6, tháng 7 tới.

Hà Nội sống và yêu: Chè nhãn lồng sen kiểu Hà Nội xưa

Hà Nội sống và yêu: Chè nhãn lồng sen kiểu Hà Nội xưa

Mùa sen Hà Nội đã đến. Từ sen, người Hà Nội đã biến tấu rất nhiều món ngon cho ngày hè nóng nực. Nhãn và sen không phải đặc trưng riêng có của Hà Nội, nhưng chè nhãn lồng sen thưởng thức qua tay các bà nội trợ Hà Thành lại có vị rất riêng.

Xe điện, cần trạm sạc và nhiều hơn thế

Xe điện, cần trạm sạc và nhiều hơn thế

Những năm gần đây ở nước ta quá trình chuyển đổi phương tiện giao thông từ xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang xe điện diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên vẫn còn không ít người tỏ ra chần chừ trước ý định thay đổi bởi những vướng mắc chưa được tháo gỡ, trong đó có việc hoàn thiện hạ tầng trạm sạc.

Ký ức 'mạng nhện'

Ký ức "mạng nhện"

Việc hạ ngầm cáp điện, cáp viễn thông đã giúp cho cảnh quan phố phường trở nên thông thoáng hơn, không còn hình ảnh những búi dây cáp viễn thông trên khắp các cột điện, những đường dây điện chạy dọc ngang trên đầu như mạng nhện. Đây thực sự là một nỗ lực rất lớn của thành phố trong thời gian qua...

Đường Nguyễn Cảnh Dị, 10 năm vẫn chưa hết khổ

Đường Nguyễn Cảnh Dị, 10 năm vẫn chưa hết khổ

Đường Nguyễn Cảnh Dị, đoạn nối từ cầu Định Công vào khu đô thị mới Đại Kim (thuộc địa phận phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) là nỗi ám ảnh đã hơn 10 năm nay không chỉ với người dân sinh sống trong khu vực mà còn với mọi phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

// //