Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất hơn 5.600 tỷ nâng cấp, cải tạo 3 tuyến đường khu vực ĐBSCL

Phóng viên - 23/02/2022 | 14:29 (GTM + 7)

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ra văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến đường: Quốc lộ 53, Quốc lộ 62 và Nam Sông Hậu tại khu vực ĐBSCL, sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).

Quốc lộ 53, đoạn từ Thành phố Trà Vinh đi thành phố Vĩnh Long

Cụ thể, tuyến Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si có tổng chiều dài khoảng 39,18km. Điểm đầu tại Km 11+295 (xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và điểm cuối tại Km 56+000 (xã Phương Thạch, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh).

Tuyến quốc lộ này sẽ được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, chiều rộng nền đường 12m; trong tổng số 39,18km sẽ nâng cấp, mở rộng đường hiện hữu dài 21,68km và làm mới tuyến tránh dài 17,5km.

Tuyến Quốc lộ 62 qua tỉnh Long An có chiều dài khoảng 76km. Điểm đầu tại Km 0+000, giao với Quốc lộ 1A thuộc Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An và điểm cuối tại Km 76+00, cửa khẩu Bình Hiệp, thuộc địa phận Tx. Kiến Tường, tỉnh Long An.

Tuyến quốc lộ này cũng được nâng cấp thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Các cầu trên tuyến sẽ được cải tạo, mở rộng, thay thế phù hợp với quy mô tuyến.

Đường Nam Sông Hậu nối TP Cần Thơ qua Hậu Giang và Sóc Trăng

Còn tuyến đường Nam Sông Hậu, có tổng chiều dài khoảng 141,6km. Điểm đầu tại ngã 5 cầu Cần Thơ (Km 2+604 – Nam Sông Hậu) và điểm cuối tại Km 144+226 (ngã ba giao giữa đường Nam Sông Hậu với Tỉnh lộ Bạc Liêu – Vĩnh Châu).

Riêng tuyến đường này, đoạn 1 từ ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui sẽ nâng đường với cao độ đồng bộ với dự án mở rộng đường Quang Trung – Cai Cui, do UBND TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư. Còn đoạn 2, từ cầu Cái Cui đến ngã ba giao giữa đường Nam Sông Hậu với Tỉnh lộ bạc Liêu – Vĩnh Châu, sẽ được trải thảm tăng cường 2 lớp bê tông nhựa cứng trên phạm vi mặt đường hiện hữu.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc đầu tư cải tạo, nâng cấp 2 tuyến Quốc lộ trên nhằm nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao; đồng thời rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, hành khách; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Riêng việc cải tạo, tăng cường mặt đường tuyến Nam Sông Hậu qua Cần Thơ và các tỉnh: Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu sẽ khắc phục được tình trạng hư hỏng mặt đường, ngập nước, quá tải và kết nối với hệ thông giao thông. Ngoài ra, còn đảm bảo điều kiện đi lại và hạn chế tai nạn giao thông trên tuyến.

Chia sẻ thêm về dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến đường trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tổng mức đầu tư cả 3 dự án là hơn 5.600 tỷ đồng. Trong đó, tuyến Quốc lộ 62 cần hơn 2.200 tỷ đồng, Quốc lộ 53 cần hơn 1.800 tỷ đồng và tuyến Nam Sông Hậu cần hơn 1.500 tỷ đồng.

Nguồn vốn được đề xuất là 3.7000 tỷ đồng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) và 1.800 tỷ đồng vốn đối ứng. Thời gian thực hiện dự án trong vòng 4 năm sau khi Hiệp định tài trợ có hiệu lực (dự kiến từ năm 2023 – 2026).

Tags:
Vận tải dầu, hàng hoá đi đến Nga vẫn nhộn nhịp, bất chấp xung đột với Ukraine

Vận tải dầu, hàng hoá đi đến Nga vẫn nhộn nhịp, bất chấp xung đột với Ukraine

Kể từ khi xung đột Nga – Ukraine xảy ra tới nay, Mỹ và các quốc gia phương Tây đã áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt lên Nga, làm nghiêm trọng hơn tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, mới đây theo Reuters, các lệnh trừng phạt hiện chưa ảnh hưởng quá nhiều tới hoạt động vận tải hàng hóa.

Cân đối vốn khó khăn, dừng nghiên cứu tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Cân đối vốn khó khăn, dừng nghiên cứu tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Công văn gửi Ban Quản lý Dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh về dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

Phân luồng phương tiện và hóa trang phòng chống đua xe sau trận U23 Việt Nam - Thái Lan

Phân luồng phương tiện và hóa trang phòng chống đua xe sau trận U23 Việt Nam - Thái Lan

Các tổ công tác 141 tổ chức cắm chốt công khai trên địa bàn các quận nội thành và tuần tra hóa trang trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng để kiểm tra, kiểm soát, phòng chống đua xe, đảm bảo an ninh trật tự.

Siết chặt sát hạch lái xe, đừng “bỏ quên” xe máy

Siết chặt sát hạch lái xe, đừng “bỏ quên” xe máy

Xe máy liên quan hơn 60% tổng số vụ tai nạn giao thông (TNGT) ở các thành phố lớn, các hành vi vi phạm của người điều khiển xe máy gây ra tới 70-80% số vụ TNGT. Điều này đặt ra câu hỏi: việc đào tạo cấp GPLX chưa đảm bảo, hay chất lượng sát hạch có vấn đề?

Xử nghiêm tình trạng chèo kéo, tăng giá vận chuyển tại sân bay Tân Sơn Nhất

Xử nghiêm tình trạng chèo kéo, tăng giá vận chuyển tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT TPHCM khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm.

Người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam

Người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam

Sau tiếng còi chung cuộc, U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan với tỷ số 1-0 ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31, hàng ngàn người đổ ra đường mừng chiến thắng giành Huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games 31.

Hà Nội mở rộng vùng xe buýt về Thường Tín, Gia Lâm và Đại học Quốc gia Hà Nội

Hà Nội mở rộng vùng xe buýt về Thường Tín, Gia Lâm và Đại học Quốc gia Hà Nội

Hà Nội sẽ mở rộng vùng phục vụ của xe buýt tại các huyện Thường Tín và Gia Lâm cũng như kết nối tuyến buýt vào dự án Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.