Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất hơn 5.600 tỷ nâng cấp, cải tạo 3 tuyến đường khu vực ĐBSCL

Phóng viên - 23/02/2022 | 14:29 (GTM + 7)

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ra văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến đường: Quốc lộ 53, Quốc lộ 62 và Nam Sông Hậu tại khu vực ĐBSCL, sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).

Quốc lộ 53, đoạn từ Thành phố Trà Vinh đi thành phố Vĩnh Long

Cụ thể, tuyến Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si có tổng chiều dài khoảng 39,18km. Điểm đầu tại Km 11+295 (xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và điểm cuối tại Km 56+000 (xã Phương Thạch, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh).

Tuyến quốc lộ này sẽ được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, chiều rộng nền đường 12m; trong tổng số 39,18km sẽ nâng cấp, mở rộng đường hiện hữu dài 21,68km và làm mới tuyến tránh dài 17,5km.

Tuyến Quốc lộ 62 qua tỉnh Long An có chiều dài khoảng 76km. Điểm đầu tại Km 0+000, giao với Quốc lộ 1A thuộc Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An và điểm cuối tại Km 76+00, cửa khẩu Bình Hiệp, thuộc địa phận Tx. Kiến Tường, tỉnh Long An.

Tuyến quốc lộ này cũng được nâng cấp thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Các cầu trên tuyến sẽ được cải tạo, mở rộng, thay thế phù hợp với quy mô tuyến.

Đường Nam Sông Hậu nối TP Cần Thơ qua Hậu Giang và Sóc Trăng

Còn tuyến đường Nam Sông Hậu, có tổng chiều dài khoảng 141,6km. Điểm đầu tại ngã 5 cầu Cần Thơ (Km 2+604 – Nam Sông Hậu) và điểm cuối tại Km 144+226 (ngã ba giao giữa đường Nam Sông Hậu với Tỉnh lộ Bạc Liêu – Vĩnh Châu).

Riêng tuyến đường này, đoạn 1 từ ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui sẽ nâng đường với cao độ đồng bộ với dự án mở rộng đường Quang Trung – Cai Cui, do UBND TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư. Còn đoạn 2, từ cầu Cái Cui đến ngã ba giao giữa đường Nam Sông Hậu với Tỉnh lộ bạc Liêu – Vĩnh Châu, sẽ được trải thảm tăng cường 2 lớp bê tông nhựa cứng trên phạm vi mặt đường hiện hữu.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc đầu tư cải tạo, nâng cấp 2 tuyến Quốc lộ trên nhằm nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao; đồng thời rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, hành khách; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Riêng việc cải tạo, tăng cường mặt đường tuyến Nam Sông Hậu qua Cần Thơ và các tỉnh: Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu sẽ khắc phục được tình trạng hư hỏng mặt đường, ngập nước, quá tải và kết nối với hệ thông giao thông. Ngoài ra, còn đảm bảo điều kiện đi lại và hạn chế tai nạn giao thông trên tuyến.

Chia sẻ thêm về dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến đường trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tổng mức đầu tư cả 3 dự án là hơn 5.600 tỷ đồng. Trong đó, tuyến Quốc lộ 62 cần hơn 2.200 tỷ đồng, Quốc lộ 53 cần hơn 1.800 tỷ đồng và tuyến Nam Sông Hậu cần hơn 1.500 tỷ đồng.

Nguồn vốn được đề xuất là 3.7000 tỷ đồng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) và 1.800 tỷ đồng vốn đối ứng. Thời gian thực hiện dự án trong vòng 4 năm sau khi Hiệp định tài trợ có hiệu lực (dự kiến từ năm 2023 – 2026).

Tags:
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

// //