Có một Sài Gòn về đêm rất khác...
Không ồn ào về đêm như mọi người vẫn hình dung về Sài Gòn mà ở đó có thể nghe thấy tiếng côn trùng, có thể ngửi mùi rơm rạ, cỏ cây và hiểu về đặc trưng vùng miền qua mỗi món ăn bản địa.
Theo đó, mức giá vé của các hãng hàng không trên các đường bay đi/đến các cảng hàng không thuộc khu vực ĐBSCL nằm trong khung giá theo quy định. Các hãng đều có chính sách, chương trình ưu đãi tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tiếp cận dịch vụ hàng không.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại ĐBSCL, mức giá vé trên các đường bay từ Cần Thơ đi/đến các cảng hàng không khác sẽ thấp hơn so với mặt bằng các đường bay tương tự từ TP.HCM.
Được biết, giá vé bình quân trên đường bay Hà Nội - Cần Thơ hiện thấp hơn khoảng 15% so với đường bay Hà Nội - TP.HCM.
Sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo về việc nghiên cứu có chính sách giá ưu đãi đối với các đường bay đi/đến Cần THơ, các hãng hàng không đã có các chương trình về giảm hơn nữa giá vé, cụ thể:
Bamboo Airways có chương trình ưu đãi với giá vé chỉ 269.000 đồng cho đường bay Hà Nội – Cần Thơ hay Cần Thơ – Phú Quốc với mức giá 49.000 đồng (áp dụng từ ngày 9/4 đến ngày 31/5/2022).
Vietjet Air cũng mở ưu đãi bán trong giờ vàng từ 12h – 14h suốt 7 ngày (từ 10/4 đến 16/4), với thời gian bay từ nay đến hết 31/12/2022. Khách có thể mua vé khuyến mại trên tất cả các đường bay kết nối Cần Thơ với các điểm đến từ Nha Trang, Đà Lạt, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM.
Paccific Airlines cũng đang triển khai dải giá vé từ thấp nhất 49.000 đồng (chưa gồm thuế, phí) cho đến mức giá cao nhất không vượt quá mức trần theo quy định đối với các đường bay đi/đến Cảng hàng không thuộc khu vực ĐBSCL.
Tương tự, Vietnam Airlines cũng dải giá vé từ thấp nhất 79.000 đồng đến cao nhất 3.289.000 đồng (mức giá cao nhất không vượt quá mức giá trần quy định). Chưa kể, các đối tượng hành khách có hộ khẩu thường trú, quân nhân, công chức và viên chức nhà nước đang công tác tại Cà Mau cũng được hãng triển khai chương trình ưu đãi giảm 15% giá vé trên đường bay TP.HCM – Cà Mau.
Trước đó, ngày 8/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có ý kiến chỉ đạo về việc nghiên cứu có chính sách giá ưu đãi đối với các đường bay đi, đến Cần Thơ; đồng thời, nghiên cứu tăng tần suất, mở thêm các đường bay mới đến khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói riêng, để giảm ách tắc giao thông và tạo điều kiện đi lại cho nhân dân ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long bằng đường hàng không.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, đường bay đến Phú Quốc đang được các hãng hàng không Việt Nam khai thác tương đối hiệu quả, chủ yếu từ nguồn khách du lịch. Tuy nhiên, các đường bay đi, đến các cảng hàng không khác thuộc khu vực ĐBSCL như: Cần Thơ, Rạch Giá, Cà Mau chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại nội tại của bà con nhân dân khu vực này, chưa có nhiều khách du lịch, nên chưa thực sự mang lại hiệu quả cho hoạt động khai thác của các hãng hàng không.
Các đường bay quốc tế tới khu vực này vừa mới trong giai đoạn phát động thị trường 2019 - 2020 đã vướng đại dịch, nên bây giờ phải triển khai lại từ đầu.
Để mở rộng hơn nữa khả năng kết nối giao thương giữa Cần Thơ nói riêng, vùng ĐBSCL và Phú Quốc, đưa Cần Thơ trở thành một trung tâm vận chuyển hàng không quan trọng, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT sửa đổi Thông tư về giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.
Theo đó, áp dụng mức giá dịch vụ hàng không do nhà nước quy định đối với toàn bộ các chuyến bay quốc tế, nội địa đi, đến Cần Thơ (thường lệ, không thường lệ) đến hết năm 2025 bằng 30% khung giá và từ 2026 đến hết 2030 bằng 70% khung giá.
Không ồn ào về đêm như mọi người vẫn hình dung về Sài Gòn mà ở đó có thể nghe thấy tiếng côn trùng, có thể ngửi mùi rơm rạ, cỏ cây và hiểu về đặc trưng vùng miền qua mỗi món ăn bản địa.
Trong bối cảnh giá vé máy bay tăng cao, nhu cầu đi lại bằng đường sắt có thể tăng đột biến trong dịp Tết Giáp Thìn và dự báo khởi sắc. Tuy nhiên, vận tải đường sắt cũng đang đứng trước nhiều thách thức khi hạ tầng lạc hậu, chất lượng dịch vụ đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt với các ngành đường khác.
Nhắc đến xe đò của những buổi đầu khi phương tiện này được đưa vào khai thác, có lẽ, với nhiều người sẽ chẳng thể nào quên được mùi đặc trưng trên những chuyến xe thuộc hàng “một ngàn chín trăm hồi đó”.
Gần 900 vụ TNGT liên quan tới học sinh xảy ra trong 10 tháng của năm 2023, trong đó có tới hơn 70% nguyên nhân từ việc học sinh điều khiển phương tiện cá nhân.
Từ ngày 10/12, các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến QL1A sẽ đi theo tuyến tránh hướng từ nút giao với QL1A tại Km 2239+770 thuộc phường 6, thành phố Cà Mau đến điểm cuối tuyến giao với QL1A tại Km 2253+347,9 thuộc xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, Cà Mau.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký văn bản yêu cầu UBND TP. Đà Nẵng tiếp thu đầy đủ ý kiến của Bộ GTVT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư... hoàn thiện phương án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu.
Tòa án nhân dân tối cao phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và một số đơn vị liên quan tổ chức sự kiện Tìm hiểu pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên và người lao động từ bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định”.