Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất hạ trần vé máy bay nội địa đi/đến Cần Thơ

Lê Tùng - 15/04/2022 | 16:14 (GTM + 7)

Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo Bộ GTVT về tình hình khai thác vận tải hàng không đi/đến Cần Thơ và các cảng hàng không thuộc khu vực ĐBSCL. Trong đó, Cục đề xuất giảm trần giá vé máy bay nội địa đi/đến Cần Thơ, thí điểm từ nay đến hết năm 2022.

mb37

Theo đó, mức giá vé của các hãng hàng không trên các đường bay đi/đến các cảng hàng không thuộc khu vực ĐBSCL nằm trong khung giá theo quy định. Các hãng đều có chính sách, chương trình ưu đãi tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tiếp cận dịch vụ hàng không.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại ĐBSCL, mức giá vé trên các đường bay từ Cần Thơ đi/đến các cảng hàng không khác sẽ thấp hơn so với mặt bằng các đường bay tương tự từ TP.HCM.

Được biết, giá vé bình quân trên đường bay Hà Nội - Cần Thơ hiện thấp hơn khoảng 15% so với đường bay Hà Nội - TP.HCM.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo về việc nghiên cứu có chính sách giá ưu đãi đối với các đường bay đi/đến Cần THơ, các hãng hàng không đã có các chương trình về giảm hơn nữa giá vé, cụ thể:

Bamboo Airways có chương trình ưu đãi với giá vé chỉ 269.000 đồng cho đường bay Hà Nội – Cần Thơ hay Cần Thơ – Phú Quốc với mức giá 49.000 đồng (áp dụng từ ngày 9/4 đến ngày 31/5/2022).

Vietjet Air cũng mở ưu đãi bán trong giờ vàng từ 12h – 14h suốt 7 ngày (từ 10/4 đến 16/4), với thời gian bay từ nay đến hết 31/12/2022. Khách có thể mua vé khuyến mại trên tất cả các đường bay kết nối Cần Thơ với các điểm đến từ Nha Trang, Đà Lạt, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM.

Paccific Airlines cũng đang triển khai dải giá vé từ thấp nhất 49.000 đồng (chưa gồm thuế, phí) cho đến mức giá cao nhất không vượt quá mức trần theo quy định đối với các đường bay đi/đến Cảng hàng không thuộc khu vực ĐBSCL.

Tương tự, Vietnam Airlines cũng dải giá vé từ thấp nhất 79.000 đồng đến cao nhất 3.289.000 đồng (mức giá cao nhất không vượt quá mức giá trần quy định). Chưa kể, các đối tượng hành khách có hộ khẩu thường trú, quân nhân, công chức và viên chức nhà nước đang công tác tại Cà Mau cũng được hãng triển khai chương trình ưu đãi giảm 15% giá vé trên đường bay TP.HCM – Cà Mau.

Trước đó, ngày 8/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có ý kiến chỉ đạo về việc nghiên cứu có chính sách giá ưu đãi đối với các đường bay đi, đến Cần Thơ; đồng thời, nghiên cứu tăng tần suất, mở thêm các đường bay mới đến khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói riêng, để giảm ách tắc giao thông và tạo điều kiện đi lại cho nhân dân ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long bằng đường hàng không.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đường bay đến Phú Quốc đang được các hãng hàng không Việt Nam khai thác tương đối hiệu quả, chủ yếu từ nguồn khách du lịch. Tuy nhiên, các đường bay đi, đến các cảng hàng không khác thuộc khu vực ĐBSCL như: Cần Thơ, Rạch Giá, Cà Mau chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại nội tại của bà con nhân dân khu vực này, chưa có nhiều khách du lịch, nên chưa thực sự mang lại hiệu quả cho hoạt động khai thác của các hãng hàng không.

Các đường bay quốc tế tới khu vực này vừa mới trong giai đoạn phát động thị trường 2019 - 2020 đã vướng đại dịch, nên bây giờ phải triển khai lại từ đầu.

Để mở rộng hơn nữa khả năng kết nối giao thương giữa Cần Thơ nói riêng, vùng ĐBSCL và Phú Quốc, đưa Cần Thơ trở thành một trung tâm vận chuyển hàng không quan trọng, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT sửa đổi Thông tư về giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Theo đó, áp dụng mức giá dịch vụ hàng không do nhà nước quy định đối với toàn bộ các chuyến bay quốc tế, nội địa đi, đến Cần Thơ (thường lệ, không thường lệ) đến hết năm 2025 bằng 30% khung giá và từ 2026 đến hết 2030 bằng 70% khung giá.

Ý kiến của bạn
Hà Nội: Hơn 34.000m2 đất 'vàng' bị 'xẻ thịt

Hà Nội: Hơn 34.000m2 đất "vàng" bị "xẻ thịt

Tọa lạc trên con phố sầm uất bậc nhất quận Thanh Xuân (Hà Nội), khu đất rộng 34.000 m2 tại số 107 Ngụy Như Kon Tum không chỉ có giá trị "vàng" về vị trí mà còn đang chứa đựng một câu chuyện đầy bất cập về quản lý đất công cũng như trách nhiệm của chính quyền.

Làn đường khẩn cấp không phải để lưu thông thông thường

Làn đường khẩn cấp không phải để lưu thông thông thường

Đường phố đô thị hiện đại ngày nay, ngoài các làn đường dành cho xe máy, ô tô hay xe buýt, còn có một loại làn đặc biệt – đó là làn đường khẩn cấp.

Thành lập 21 Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia CAND năm 2026

Thành lập 21 Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia CAND năm 2026

Quyết định về việc thành lập Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2026 (Hội đồng khám sức khỏe khu vực) vừa được Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn ký ban hành.

Con đường di sản Nam Thăng Long

Con đường di sản Nam Thăng Long

Giữa nhịp sống hiện đại của Thăng Long – Hà Nội, vẫn còn đó một hành trình đưa ta trở về với lớp trầm tích văn hóa lâu đời, nơi những làng nghề, đình đền và ký ức lịch sử đan xen như sợi chỉ nối liền quá khứ với hiện tại.

Lộ trình khí thải ô tô: Thực tế và hỗ trợ

Lộ trình khí thải ô tô: Thực tế và hỗ trợ

Sắp có một thay đổi rất lớn trên các con đường của Việt Nam… Một lộ trình kiểm soát khí thải mới sắp được áp dụng, và nó sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu phương tiện.

Không còn những người đàn bà ngồi đan

Không còn những người đàn bà ngồi đan

Giữa nhịp sống hiện đại của Hà Nội hôm nay, những ký ức về một thời bao cấp dường như đã lùi xa. Thế nhưng chỉ cần một hình ảnh nhỏ – người đàn bà ngồi bên cửa sổ, cúi mình bên cuộn len đang lăn những vòng chậm rãi – cả một miền ký ức cũ lại ùa về.

Cần giải pháp hỗ trợ để hoàn thiện lộ trình khí thải ô tô

Cần giải pháp hỗ trợ để hoàn thiện lộ trình khí thải ô tô

Với việc lần đầu tiên nước ta xây dựng quy định kiểm soát khí thải áp dụng đối với ôtô đang lưu hành, dự thảo này được kỳ vọng là bước tiến quan trọng trong việc cải thiện chất lượng không khí, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại các đô thị có mật độ giao thông cao nhất cả nước.

// //