Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất hạ trần vé máy bay nội địa đi/đến Cần Thơ

Lê Tùng - 15/04/2022 | 16:14 (GTM + 7)

Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo Bộ GTVT về tình hình khai thác vận tải hàng không đi/đến Cần Thơ và các cảng hàng không thuộc khu vực ĐBSCL. Trong đó, Cục đề xuất giảm trần giá vé máy bay nội địa đi/đến Cần Thơ, thí điểm từ nay đến hết năm 2022.

mb37

Theo đó, mức giá vé của các hãng hàng không trên các đường bay đi/đến các cảng hàng không thuộc khu vực ĐBSCL nằm trong khung giá theo quy định. Các hãng đều có chính sách, chương trình ưu đãi tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tiếp cận dịch vụ hàng không.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại ĐBSCL, mức giá vé trên các đường bay từ Cần Thơ đi/đến các cảng hàng không khác sẽ thấp hơn so với mặt bằng các đường bay tương tự từ TP.HCM.

Được biết, giá vé bình quân trên đường bay Hà Nội - Cần Thơ hiện thấp hơn khoảng 15% so với đường bay Hà Nội - TP.HCM.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo về việc nghiên cứu có chính sách giá ưu đãi đối với các đường bay đi/đến Cần THơ, các hãng hàng không đã có các chương trình về giảm hơn nữa giá vé, cụ thể:

Bamboo Airways có chương trình ưu đãi với giá vé chỉ 269.000 đồng cho đường bay Hà Nội – Cần Thơ hay Cần Thơ – Phú Quốc với mức giá 49.000 đồng (áp dụng từ ngày 9/4 đến ngày 31/5/2022).

Vietjet Air cũng mở ưu đãi bán trong giờ vàng từ 12h – 14h suốt 7 ngày (từ 10/4 đến 16/4), với thời gian bay từ nay đến hết 31/12/2022. Khách có thể mua vé khuyến mại trên tất cả các đường bay kết nối Cần Thơ với các điểm đến từ Nha Trang, Đà Lạt, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM.

Paccific Airlines cũng đang triển khai dải giá vé từ thấp nhất 49.000 đồng (chưa gồm thuế, phí) cho đến mức giá cao nhất không vượt quá mức trần theo quy định đối với các đường bay đi/đến Cảng hàng không thuộc khu vực ĐBSCL.

Tương tự, Vietnam Airlines cũng dải giá vé từ thấp nhất 79.000 đồng đến cao nhất 3.289.000 đồng (mức giá cao nhất không vượt quá mức giá trần quy định). Chưa kể, các đối tượng hành khách có hộ khẩu thường trú, quân nhân, công chức và viên chức nhà nước đang công tác tại Cà Mau cũng được hãng triển khai chương trình ưu đãi giảm 15% giá vé trên đường bay TP.HCM – Cà Mau.

Trước đó, ngày 8/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có ý kiến chỉ đạo về việc nghiên cứu có chính sách giá ưu đãi đối với các đường bay đi, đến Cần Thơ; đồng thời, nghiên cứu tăng tần suất, mở thêm các đường bay mới đến khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói riêng, để giảm ách tắc giao thông và tạo điều kiện đi lại cho nhân dân ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long bằng đường hàng không.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đường bay đến Phú Quốc đang được các hãng hàng không Việt Nam khai thác tương đối hiệu quả, chủ yếu từ nguồn khách du lịch. Tuy nhiên, các đường bay đi, đến các cảng hàng không khác thuộc khu vực ĐBSCL như: Cần Thơ, Rạch Giá, Cà Mau chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại nội tại của bà con nhân dân khu vực này, chưa có nhiều khách du lịch, nên chưa thực sự mang lại hiệu quả cho hoạt động khai thác của các hãng hàng không.

Các đường bay quốc tế tới khu vực này vừa mới trong giai đoạn phát động thị trường 2019 - 2020 đã vướng đại dịch, nên bây giờ phải triển khai lại từ đầu.

Để mở rộng hơn nữa khả năng kết nối giao thương giữa Cần Thơ nói riêng, vùng ĐBSCL và Phú Quốc, đưa Cần Thơ trở thành một trung tâm vận chuyển hàng không quan trọng, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT sửa đổi Thông tư về giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Theo đó, áp dụng mức giá dịch vụ hàng không do nhà nước quy định đối với toàn bộ các chuyến bay quốc tế, nội địa đi, đến Cần Thơ (thường lệ, không thường lệ) đến hết năm 2025 bằng 30% khung giá và từ 2026 đến hết 2030 bằng 70% khung giá.

Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Ngân hàng thế giới khuyến nghị Việt Nam cần xử lý ngân hàng yếu kém

Ngân hàng thế giới khuyến nghị Việt Nam cần xử lý ngân hàng yếu kém

Trong báo cáo vừa công bố, Ngân hàng thế giới (WB) cho biết kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4). Sắc xanh phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng, trong khi đó, sắc đỏ áp đảo trên nhóm nguyên liệu công nghiệp và kim loại.

// //