Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất giao Ninh Bình làm cơ quan chủ quản đầu tư dự án cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng

Lê Tùng - 15/03/2023 | 20:43 (GTM + 7)

UBND tỉnh Ninh Bình có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao cho địa phương này làm cơ quan chủ quản Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, đoạn qua Ninh Bình.

Ảnh minh họa: Báo Giao thông

Ảnh minh họa: Báo Giao thông

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, đoạn qua Ninh Bình dài 25,4 km có điểm đầu tại nút giao Mai Sơn giao với tuyến đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 thuộc xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; và điểm cuối là cầu vượt sông Đáy (cầu Tam Tòa) nối 2 tỉnh Ninh Bình và Nam Định thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.

Đề xuất mà UBND tỉnh Ninh Bình đưa ra là bắt đầu từ nút giao Mai Sơn, tuyến vượt qua Quốc lộ 1 và đường sắt Bắc – Nam, đi qua địa phận 2 huyện Yên Mô và Yên Khánh, giao với Quốc lộ 10 tại vị trí cuối tuyến tránh Yên Ninh, huyện Yên Khánh và kết nối vào cầu vượt sông Đáy (cầu Tam Tòa nối 2 tỉnh Ninh Bình, Nam Định) để sang tỉnh Nam Định.

Dự án sẽ xây dựng tuyến cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120km/h, bề rộng nền đường 24,75m, bề rộng mặt đường 15m. Hình thức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, đoạn qua Ninh Bình là đầu tư công.

Với quy mô đầu tư như trên, tổng mức đầu tư Dự án khoảng 8.450 tỷ đồng; trong đó chi phí xây dựng chính tuyến và đường gom là 3.658 tỷ đồng; xây dựng cầu, hầm chui, cống lớn là 1.597 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh Ninh Bình, địa phương sẽ bố trí 2.000 tỷ đồng thực hiện GPMB và một số chi phí có liên quan khác, trong đó trước năm 2025 là 1.500 tỷ đồng, sau năm 2025 bố trí 500 tỷ đồng. Phần vốn còn lại (6.450 tỷ đồng), đồng thời, kiến nghị Chính phủ hỗ trợ theo tiến độ triển khai Dự án.

Nếu được chấp thuận, UBND tỉnh Ninh Bình cam kết sẽ hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đầu tư để khởi công công trình trong vòng 1 năm; khởi công công trình từ năm 2024 và hoàn thành vào năm 2026.

Ngoài việc kết nối với tuyến cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 sắp hoàn thành, giảm tải cho tuyến Mai Sơn  Cao Bồ qua trung tâm TP. Ninh Nình, tuyến Mai Sơn – cầu Tam Toà còn kết nối giao thông toàn khu vực phía Đông tỉnh Ninh Bình, huyện Nga Sơn – Thanh Hóa, phát huy Quốc lộ 10, đường ven biển, trục giao thông Đông – Tây của Ninh Bình.

Ý kiến của bạn
Xăng E5 “ế”, Bộ Công thương loay hoay đề xuất cơ chế giá hấp dẫn hơn

Xăng E5 “ế”, Bộ Công thương loay hoay đề xuất cơ chế giá hấp dẫn hơn

Dù thực hiện nhiều giải pháp, song Bộ Công thương mới đây đã thừa nhận, xu hướng sử dụng nhiên liệu sinh học (xăng E5) chưa như mong muốn.

TP.HCM: Ngổn ngang công trình mở rộng đường Hoàng Hoa Thám

TP.HCM: Ngổn ngang công trình mở rộng đường Hoàng Hoa Thám

Đoạn đường chỉ chưa đầy 1km từ giao lộ Cộng Hoà đến nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, lô cốt, vật liệu xây dựng, xe chuyên dụng, máy móc nằm ngổn ngang. Rào chắn tạm bợ, sơ sài không có biển cảnh báo thi công tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Mức phạt tăng vọt trong Nghị định 168 sẽ trị được “bệnh” lái ẩu?

Mức phạt tăng vọt trong Nghị định 168 sẽ trị được “bệnh” lái ẩu?

Từ việc tăng chế tài lên gấp 3-30 lần, đến xử lý mạnh tay các hành vi như đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, lùi xe trên cao tốc, Nghị định 168 được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng “văn hóa lái ẩu” vốn gây nhiều nhức nhối trong xã hội.

Từ 1/1/2025, tài xế kinh doanh vận tải không lái xe quá 48 giờ/tuần

Từ 1/1/2025, tài xế kinh doanh vận tải không lái xe quá 48 giờ/tuần

Từ 1/1/2025, ngoài quy định hiện hành tài xế không lái xe quá 10 tiếng/ngày và không lái xe liên tục quá 4 tiếng, Thông tư 71 năm 2024 của Bộ Công an quy định thêm nội dung: Người lái ô tô kinh doanh vận tải trên 8 chỗ không được lái xe quá 48 tiếng/tuần.

Phố chợ hoa, cây cảnh: Tắc đường mọi nẻo

Phố chợ hoa, cây cảnh: Tắc đường mọi nẻo

Còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán 2025, nhưng phố chợ hoa cây cảnh Hoàng Hoa Thám, Lạc Long Quân, Hà Nội đã dần nhộn nhịp; nhiều loại cây hoa chơi Tết được bày bán tràn lên vỉa hè và cả lòng đường gây cản trở giao thông.

Trung Yên, ngõ ẩm thực giữa lòng phố cổ

Trung Yên, ngõ ẩm thực giữa lòng phố cổ

Ngõ Trung Yên, một con ngõ nằm ở trung tâm phố cổ Hà Nội, một đầu nối với phố chợ Hàng Bè nổi tiếng, phía còn lại thông ra phố Đinh Liệt, con phố sầm uất và hút khách "Tây" lẫn cả khách ta bậc nhất Hà thành. Trung Yên còn nổi tiếng là một trong 5 ngõ ẩm thực của những người "sành ăn"

Hà Nội: Khốn khổ vì tình trạng đối trộm rác tại đầm sen Xuân Đỉnh

Hà Nội: Khốn khổ vì tình trạng đối trộm rác tại đầm sen Xuân Đỉnh

Vừa qua, Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng và đốt rác thải tràn lan gây ô nhiễm môi trường tại khu vực đầm sen Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

// //