Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất ảnh chân dung trên bằng lái xe tương tự căn cước công dân

Phóng viên - 06/01/2022 | 7:29 (GTM + 7)

Đối với hồ sơ của người học lái xe, Sở GTVT đề xuất bổ sung quy định về ảnh chân dung in trên GPLX tương tự các quy định về ảnh chân dung trên CCCD, như: Đầu để trần, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính, trang phục và tác phong nghiêm túc, không sử dụng tr

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM có văn bản gửi Bộ GTVT góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 12/2017 và Thông tư 38/2019 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ.

Cụ thể, Sở GTVT đã đưa ra nhiều đề xuất liên quan đến đào tạo GPLX từ xa, GPLX mới 1 năm không được chạy trên cao tốc, không chạy quá tốc độ trên 60km trên các đường còn lại, hay đào tạo đặc thù cho người khuyết tất…

Đặc biệt, đối với hồ sơ của người học lái xe, Sở còn đề xuất bổ sung quy định về ảnh chân dung in trên GPLX tương tự các quy định về ảnh chân dung trên căn cước công dân. Ví dụ: Đầu để trần, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính, trang phục và tác phong nghiêm túc, không sử dụng trang phục chuyên ngành…

Lý giải về đề xuất này, Sở GTVT cho rằng, hiện nay là 1 loại giấy tờ cá nhân có thể thay thế căn cước công dân trong 1 số giao dịch, hoạt động xã hội. Vì vậy, việc sử dụng hình ảnh rõ ràng để nhận diện trên GPLX là cần thiết.

Bên cạnh đó, Sở GTVT TP.HCM còn đề xuất thời gian bảo lưu kết quả sát hạch lý thuyết của người thi với các hạng A1, A2, A3, A4, B1, B2, C, D, E, F. 

Cụ thể, ngoài thời hạn 1 năm kể từ ngày đạt kết quả sát hạch lần đầu, sẽ không tính đến thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai hoặc các trường hợp bất khả kháng khác có xác nhận của địa phương. Khi sát hạch, phần thực hành để được cấp GPLX phải đáp ứng các điều kiện về độ tuổi, giấy khám sức khỏe còn giá trị.

Tags:
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

// //