Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề nghị giảm 50% lượng khách đi xe buýt để phòng dịch

Phóng viên - 04/02/2021 | 6:10 (GTM + 7)

Sở GTVT Hà Nội đề nghị thành phố giảm 50% số hành khách trên phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, từ đó điều chỉnh tần suất các chuyến xe cho phù hợp, đảm bảo tốt phòng chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Hà Nội

Chiều 3/2, Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 của Hà Nội đã họp trực tuyến đến các quận, huyện dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Hà Nội.

Tại cuộc họp, đại diện Sở GTVT cho biết, sáng 3/2, đơn vị đã nhận được thông tin từ cơ quan chức năng có 1 cán bộ của ngành giao thông là F1 của bệnh nhân 1883. Cán bộ này có tiếp xúc với bệnh nhân vào ngày 30/1. Ngày Chủ nhật, cán bộ này ở nhà và thứ 2, thứ 3 đi làm ở cơ quan số 1 Kim Mã. Trong quá trình làm, người này có giữ khoảng cách cũng như thực hiện quy định phòng chống dịch.

Theo lý giải của Sở GTVT, trên xe buýt luôn có lượng hành khách đông, không gian chật hẹp… nên việc giảm số lượng hành khách vận chuyển trên xe vào thời điểm này là cần thiết. Dự kiến, số lượng hành khách giảm xuống chỉ còn 20 người/chuyến và tần suất các chuyến sẽ tăng lên.

Với những xe lớn 80 chỗ, Sở GTVT đề xuất không vận chuyển quá 50% chỗ ngồi, chỗ đứng. Như vậy, mỗi xe sẽ không chở quá 20 người và bố trí khoảng cách giữa các hành khách đều nhau là 1m/1 ghế. Trước đó năm 2020 Sở Giao thông cũng thực hiện vấn đề này.

Với xe khách liên tỉnh, Sở GTVT cho biết, cần phải hiệp thương với các tỉnh và thành phố khác để điều chỉnh cho phù hợp.

Trước đó, ngày 1/2, Bộ GTVT đã ban hành Công văn hoả tốc số 951/BGTVT-CYT, gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Công văn nêu rõ bắt buộc đeo khẩu trang đối với tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ, hành khách và mọi người khác (như người đưa tiễn) trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe… và trên các phương tiện vận tải hành khách. Từ chối vận chuyển các trường hợp hành khách không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //