Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Theo đó, tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận được thông tin về việc Doanh nghiệp vận tải muốn vận chuyển hàng hóa vào tỉnh Cà Mau phải xét nghiệm nhanh và sau khi giao hàng xong lại phải tiếp tục xét nghiệm, mặc dù giấy xét nghiệm vẫn còn hiệu lực trong 72h. Việc này khiến nhiều doanh nghiệp, tài xế không muốn vận chuyển hàng hóa đi Cà Mau.
Về phía Kiên Giang, theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý đường bộ III, tại chốt cầu 110 km 1667+630 đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn tỉnh Gia Lai có yêu cầu những nơi không có chỉ thị 16 xe luồng xanh và lái xe có đủ điều kiện theo quy định vẫn lưu thông bình thường, xe và lái xe từ những nơi thuộc chỉ thị 16 thì phải đổi lái xe, sử dụng lái xe của Gia Lai hoặc sang hàng thì mới cho chạy vào và phải có giấy phép.
Cụ thể như trường hợp vào ngày 27/8/2021 xe mang biển kiểm soát 51D 627.06 và trường hợp xe mang có biển kiểm soát 51C 279.62 đã có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ và giấy bảo lãnh của Công ty Đông Hưng (Gia Lai) để giao hàng…nhưng các chốt kiểm soát vẫn không cho vào”.
Để thuận lợi triển khai thực hiện bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi trong thời gian tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Ủy ban nhân tỉnh Gia Lai, Kiên Giang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 thực hiện nghiêm các Công điện số 1102/CĐ – TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng chính phủ và Công điện số 12/CĐ-BGTVT ngày 26/8/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc TW rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ để vừa tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải, vừa bảo đảm tính thống nhất với các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT nhằm đảm bảo hoạt động vận tải hàng hóa được lưu thông kịp thời thông suốt.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.