Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dán thẻ thu phí tự động: Nên khuyến mại để thu hút người dùng

Phóng viên - 21/11/2019 | 11:16 (GTM + 7)

Bên cạnh việc thiếu sẵn sàng về hạ tầng là các trạm thu phí không dừng, những khuyến khích bằng lợi ích kinh tế để thu hút người dân cũng chưa rõ ràng.

Trạm thu phí, thu phí không dừng, ETC
Không dán thẻ đi vào làn thu phí không dừng có thể bị tước bằng lái xe.

Trước thực trạng người dân chưa mặn mà với thu phí không dừng khi mới có khoảng 22% phương tiện ô tô dán thẻ ETC, chuyên gia giao thông, TS. Phan Lê Bình cho rằng, người dân chưa thấy lợi ích rõ rệt từ việc giảm ùn tắc giao thông mà ETC mang lại. Bên cạnh việc thiếu sẵn sàng về hạ tầng là các trạm thu phí không dừng, những khuyến khích bằng lợi ích kinh tế để thu hút người dân cũng chưa rõ ràng.

“Kinh nghiệm các nước khác nếu muốn người dân hưởng ứng thu phí không dừng thì cách làm phổ biến nhất là khuyến mại. Ở Nhật cách đây 20 năm, khi ETC bắt đầu áp dụng, họ giảm 10% phí cho xe qua trạm dùng ETC. Sau đó, tỉ lệ dùng ETC tăng lên rõ rệt, đến nay phủ khắp các quận, huyện rồi”, ông Bình nói.

Theo TS. Phan Lê Bình, xe không dán ETC nhưng đi vào làn ETC là vấn đề kỹ thuật, thì đơn vị thu phí phải có biện pháp kỹ thuật để phòng chống.

Về lợi ích giảm thiểu ùn tắc giao thông, theo ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông, một số xe dán thẻ thu phí tự động đồng tình: “Dán thẻ ETC thì thoát được cảnh ‘xếp lốt’ chờ tới lượt thu phí, cứ thể đi qua, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Tuy nhiên, một số xe chưa dán thẻ vẫn ‘nhầm lan’ dẫn tới việc ùn tắc tại làn thu phí tự động không dừng…”

>>> Tuyên truyền 1 tháng nhưng sau khi cam kết, ô tô không dán thẻ thu phí đi sai làn vẫn bị xử phạt

>>> Ô tô không dán thẻ thu phí tự động đi sai làn sẽ bị phạt, tước GPLX

>>> Xe không dán thẻ thu phí tự động đi sai làn: Xử phạt như thế nào?

Liên quan tới việc phương tiện không dán tem thu phí không dừng đi vào vào thu phí tự động không dừng VETC, mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với Công an, Thanh tra giao thông và các nhà đầu tư tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở các tài xế trên các tuyến. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //