Tuyên truyền 1 tháng nhưng sau khi cam kết, ô tô không dán thẻ thu phí đi sai làn vẫn bị xử phạt
Phóng viên - 12/11/2019 | 14:24 (GTM + 7)
Hiện cả nước mới có hơn 800 nghìn phương tiện dán thẻ thu phí không dừng. Rất nhiều trường hợp không dán thẻ nhưng vẫn đi vào làn thu phí không dừng, gây ùn tắc giao thông.
Hiện cả nước mới có hơn 800 nghìn phương tiện dán thẻ thu phí không dừng. Rất nhiều trường hợp không dán thẻ nhưng vẫn đi vào làn thu phí không dừng, gây ùn tắc giao thông.
Do vậy, sau 1 tháng nữa, nếu các phương tiện không dán thẻ vẫn cố tình đi vào làn thu phí không dừng sẽ bị xử phạt.
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại buổi ra quân tuyên truyền, nhắc nhở các phương tiên đi không đúng làn tại trạm thu phí Hà Nội-Bắc Giang.
Ông Thắng khẳng định:
"Tuyên truyền cố gắng vận động trong vòng 1 tháng. Qua quá trình làm trong 1 tháng này thì chúng tôi vừa tuyên truyền vừa gửi văn bản đến các đơn vị liên quan, sau đó là xử lý nếu trường hợp cố tình không có thẻ không dừng đi vào làn không dừng, gây ùn tắc giao thông thì chúng tôi sẽ xử phạt ngay."
Với các trường hợp phương tiện chưa dán thẻ thu phí tự động không dừng đi vào làn thu phí tự động không dừng, tài xế sẽ được nhắc nhở, thông báo, đồng thời ký cam kết. Nếu sau khi ký cam kết, tài xế vẫn vi phạm sẽ bị xử phạt ngay trong thời gian này.
Về mức xử phạt, theo dự thảo sửa đổi nghị định thay thế Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vid diều khiển xe chưa gắn thẻ đầu cuối đi vào làn đường dành riêng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí sẽ bị phạt tiền từ 800.000 - 1,2 triệu đồng; tước quyền sử dụng bằng lái xe 1 - 3 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông khi vi phạm theo quy định đã nêu, tài xế bị tước bằng lái xe 2 - 4 tháng.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.