Dải phân cách cầu Quang Trung (Cần Thơ): Cỏ mọc um tùm xen lẫn rác, mất mỹ quan đô thị
Phóng viên - 07/11/2021 | 15:38 (GTM + 7)
Cầu Quang Trung bắc qua sông Cần Thơ nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng là cửa ngõ đi vào trung tâm thành phố Cần Thơ. Sau chưa đầy một năm thông xe, dải phân um tùm cỏ mọc xen lẫn rác, trông nhếch nhác.
DẢI PHÂN CÁCH CẦU QUANG TRUNG: CỎ MỤC UM TÙM XEN LẪN RÁC, MẤT MỸ QUAN ĐÔ THỊ
Sau khi thông xe vào ngày 31/12/2020, cầu Quang Trung được trang trí bằng những dây đèn nhiều màu, tạo nên không gian lấp lánh về đêm.
Cầu còn có kết cấu vòm thép đặt ở khoảng giữa 2 đơn nguyên theo chiều dọc cầu (gồm 5 nhịp vòm) tạo cảnh quan cầu đẹp, hiện đại. Tuy nhiên, hình ảnh hiện tại là các loại cỏ dại mọc um tùm và vô số rác chen lẫn với hoa kiểng được trồng trên dải phân cách giữa cầu. Bên cạnh là nhiều dây leo quấn lấy dây đèn, trông rất mất thẩm mỹ.
Trao đối với PV VOV Giao thông, ông Bùi Thái Thượng - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ cho biết, sẽ kiểm tra và khắc phục để trả lại vẻ mỹ quan đô thị cho cầu. Đồng thời thường xuyên duy trì công tác trang trí để đảm bảo nét đẹp nơi cửa ngõ thành phố..
các loại cỏ dại mọc um tùm và vô số rác chen lẫn với hoa kiểng được trồng trên dải phân cách giữa cầu
Cầu Quang Trung là điểm nhấn của Cần Thơ tại cửa ngõ phía Nam thành phố. Cầu Quang Trung góp phần tăng cường khả năng kết nối giao thông đô thị giữa quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe qua các tuyến đường chính của thành phố, nhất là giải quyết bài toán ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Ngoài ra, cầu Quang Trung còn đóng vai trò là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến với TP Cần Thơ.
Công trình xây dựng cầu Quang Trung (gồm xây dựng mới đơn nguyên 2 và cải tạo mở rộng đơn nguyên 1), thuộc gói thầu CT3-PW-2.1 của Dự án 3, giá trị gói thầu hơn 218 tỉ đồng.
Đây là công trình cầu đường bộ trong đô thị cấp II, bắc qua sông Cần Thơ, có tổng chiều dài 869m (gồm chiều dài cầu 482m, còn lại là đường vào cầu 387m). Về phần đường vào cầu, bờ phía Cái Răng 240,74m, bề rộng 25m; bờ phía Ninh Kiều dài 147,1m, bề rộng 22 đến 22,65m.
Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.
Sáng 8/12, đại diện UBND xã Phan Sơn, tỉnh Lâm Đồng (khu vực Bắc Bình, Bình Thuận cũ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tại nạn trên tuyến QL28B làm 1 người nước ngoài tử vong.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.