Đã tìm thấy 3 nạn nhân trong vụ trực thăng rơi ở vịnh Hạ Long, 2 người còn mất tích
PV - 06/04/2023 | 7:24 (GTM + 7)
Đến thời điểm 1h30' rạng sáng ngày 6/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm được thi thể thứ 3, bước đầu xác định là đại tá Chu Quang Minh phi công điều khiển máy bay.
Như vậy đến thời điểm hiện tại, đã có 3 trong tổng số 5 nạn nhân trong vụ tai nạn được tìm thấy. Trước đó, lúc 19h18' ngày 5/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường báo cáo đã tìm thấy 2 thi thể (1 nam, 1 nữ) cùng một số mảnh vỡ nghi là của máy bay bị nạn.
Tham gia cứu nạn có Lực lượng cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan cũng đã nhanh chóng cơ động ra vị trí máy bay bị nạn phối hợp với TP Hải Phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 3 và các lực lượng khác tổ chức triển khai tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.
Máy bay Bell-505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) do Đại tá Chu Quang Minh điều khiển, chở 04 khách du lịch người Việt Nam thực hiện dịch vụ du lịch ngắm cảnh Vịnh hạ Long từ trên cao, cất cánh lúc 16 giờ 56 phút; mất liên lạc lúc 17 giờ 15 phút. Ngay khi máy bay mất tín hiệu, Công ty Trực thăng miền Bắc đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng và lực lượng quân sự địa phương khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn.
Danh tính của phi công và 4 hành khách trên chiếc trực thăng bị rơi trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) chiều 5/4 đã được xác nhận. Cụ thể, Đại tá, phi công Chu Quang Minh, sinh năm 1964. Bốn hành khách đều người Đà Nẵng gồm: Hồ Tá Lực, sinh năm 1964; Nguyễn Thị Hội, sinh năm 1963; Hồ Thị Oanh, sinh năm 1962; Phạm Thị Bê, sinh năm 1963.
Thủ tướng ra Công điện chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm cứu nạn nhanh nhất, hiệu quả nhất
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 221/CĐ-TTg ngày 5/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tai nạn máy bay trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) của Công ty trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18 tại khu vực biển giáp ranh xã Gia Luận, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.
Công điện gửi Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; các Bộ trưởng: Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh nêu rõ:
1. Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các bộ, cơ quan, địa phương liên quan tập trung tìm mọi biện pháp và huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm cứu nạn nhanh nhất, hiệu quả nhất. Tổ chức giải quyết tốt hậu quả, kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình phi công và những người bị nạn, thực hiện các chế độ chính sách đối với quân nhân bị nạn theo quy định. Điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có); rà soát, kiểm tra toàn bộ các quy trình trong công tác chỉ huy, điều hành bay, đảm bảo kỹ thuật hàng không, tổ chức rút kinh nghiệm, khắc phục ngay các hạn chế, bảo đảm tuyệt đối an toàn đối với các chuyến bay.
2. Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tổ chức theo dõi công tác tìm kiếm cứu nạn, kịp thời điều phối, huy động lực lượng, phương tiện để hỗ trợ triển khai công tác cứu nạn theo đề nghị của các bộ, địa phương theo thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.
3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh chủ động phối hợp với Bộ Quốc phòng khẩn trương triển khai hiệu quả công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ tai nạn, kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình những người bị nạn; thông báo cho tàu thuyền và ngư dân đang đánh bắt hải sản ở khu vực máy bay bị nạn tăng cường quan sát, phối hợp tìm kiếm cứu nạn theo chỉ đạo của Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
4. Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm hỗ trợ người và phương tiện, thiết bị trục vớt, cứu hộ và các trang thiết bị cần thiết theo yêu cầu của Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để đáp ứng nhanh nhất công tác tìm kiếm cứu nạn; phối hợp với Bộ Quốc phòng bảo đảm công tác an toàn bay và kỹ thuật hàng không.
Sau chợ Long Biên, Hà Nội, giáp bờ sông Hồng có một xóm trọ lao động. Trong xóm trọ này, người từ tứ xứ đổ về ở, mỗi người một việc để mưu sinh như: cửu vạn, xe ôm, bán hoa quả dạo, bán cháo xe đẩy,…
Mới đây, Sở GTVT TP.HCM có văn bản lấy ý kiến các tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan về đề xuất cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô 24/24h, qua đó có cơ sở báo cáo UBND thành phố phê duyệt chủ trương thực hiện.
Với lý do trời nắng nóng, uống bia để giải nhiệt vào bữa trưa, nhiều tài xế bị lực lượng CSGT xử phạt. Trong đó, có trường hợp vi phạm ở mức vượt khung theo Nghị định 100.
Năm 2023 là tròn 20 năm kể từ ngày Hà Nội công bố Quyết định số 165 phê duyệt quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng định hướng đến năm 2020.
Ngăn chặn các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn cần kết hợp nhiều giải pháp từ cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và bản thân những người tham gia giao thông.
Việc hợp long cầu chính là dấu mốc quan trọng đưa Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 vào giai đoạn nước rút, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong đầu tháng 9/2023.
"Thư viện trên đá” là món quà tinh thần quý giá mà Đoàn thanh niên cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin và Báo điện tử Tổ Quốc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) mang đến cho các em học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn (huyện Đồng Văn, Hà Giang) nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.