Kiên quyết xóa đường ngang trái phép và họp chợ trên Quốc lộ 5
Trước tình trạng diễn biến TNGT ngày càng phức tạp trên Quốc lộ 5, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành kế hoạch xây dựng tuyến đường này thành tuyến đường an toàn giao thông.
Như vậy đến thời điểm hiện tại, đã có 3 trong tổng số 5 nạn nhân trong vụ tai nạn được tìm thấy. Trước đó, lúc 19h18' ngày 5/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường báo cáo đã tìm thấy 2 thi thể (1 nam, 1 nữ) cùng một số mảnh vỡ nghi là của máy bay bị nạn.
Tham gia cứu nạn có Lực lượng cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan cũng đã nhanh chóng cơ động ra vị trí máy bay bị nạn phối hợp với TP Hải Phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 3 và các lực lượng khác tổ chức triển khai tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.
Máy bay Bell-505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) do Đại tá Chu Quang Minh điều khiển, chở 04 khách du lịch người Việt Nam thực hiện dịch vụ du lịch ngắm cảnh Vịnh hạ Long từ trên cao, cất cánh lúc 16 giờ 56 phút; mất liên lạc lúc 17 giờ 15 phút. Ngay khi máy bay mất tín hiệu, Công ty Trực thăng miền Bắc đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng và lực lượng quân sự địa phương khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn.
Danh tính của phi công và 4 hành khách trên chiếc trực thăng bị rơi trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) chiều 5/4 đã được xác nhận. Cụ thể, Đại tá, phi công Chu Quang Minh, sinh năm 1964. Bốn hành khách đều người Đà Nẵng gồm: Hồ Tá Lực, sinh năm 1964; Nguyễn Thị Hội, sinh năm 1963; Hồ Thị Oanh, sinh năm 1962; Phạm Thị Bê, sinh năm 1963.
Thủ tướng ra Công điện chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm cứu nạn nhanh nhất, hiệu quả nhất
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 221/CĐ-TTg ngày 5/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tai nạn máy bay trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) của Công ty trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18 tại khu vực biển giáp ranh xã Gia Luận, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.
Công điện gửi Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; các Bộ trưởng: Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh nêu rõ:
1. Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các bộ, cơ quan, địa phương liên quan tập trung tìm mọi biện pháp và huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm cứu nạn nhanh nhất, hiệu quả nhất. Tổ chức giải quyết tốt hậu quả, kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình phi công và những người bị nạn, thực hiện các chế độ chính sách đối với quân nhân bị nạn theo quy định. Điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có); rà soát, kiểm tra toàn bộ các quy trình trong công tác chỉ huy, điều hành bay, đảm bảo kỹ thuật hàng không, tổ chức rút kinh nghiệm, khắc phục ngay các hạn chế, bảo đảm tuyệt đối an toàn đối với các chuyến bay.
2. Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tổ chức theo dõi công tác tìm kiếm cứu nạn, kịp thời điều phối, huy động lực lượng, phương tiện để hỗ trợ triển khai công tác cứu nạn theo đề nghị của các bộ, địa phương theo thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.
3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh chủ động phối hợp với Bộ Quốc phòng khẩn trương triển khai hiệu quả công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ tai nạn, kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình những người bị nạn; thông báo cho tàu thuyền và ngư dân đang đánh bắt hải sản ở khu vực máy bay bị nạn tăng cường quan sát, phối hợp tìm kiếm cứu nạn theo chỉ đạo của Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
4. Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm hỗ trợ người và phương tiện, thiết bị trục vớt, cứu hộ và các trang thiết bị cần thiết theo yêu cầu của Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để đáp ứng nhanh nhất công tác tìm kiếm cứu nạn; phối hợp với Bộ Quốc phòng bảo đảm công tác an toàn bay và kỹ thuật hàng không.
Trước tình trạng diễn biến TNGT ngày càng phức tạp trên Quốc lộ 5, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành kế hoạch xây dựng tuyến đường này thành tuyến đường an toàn giao thông.
Sau nhiều tháng luyện tập, đúng 20 giờ ngày 18/4, 13.000 người thuộc 66 khối diễu binh, diễu hành đã triển khai đội hình trên đường Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM. Sự kiện hùng tráng này diễn ra sau hai đợt tổng duyệt tại sân bay Biên Hòa, khiến đông đảo người dân xúc động khi chứng kiến.
Dịp 30/4 tới, sẽ có thêm 5 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam đưa vào khai thác, và dự kiến đến cuối năm 2025 cả nước sẽ có 3.000km cao tốc.
Hà Nội sẽ lấy ý kiến Nhân dân, thông qua HĐND các cấp về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành giám sát thủ tục hành chính trên Nền tảng Công dân Thủ đô số; tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016-2025, định hướng đến 2030.
Sáng nay (19/4) hàng loạt công trình giao thông trọng điểm trên cả nước sẽ đồng loạt khởi công, thông xe, chào mừng 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trong đó, riêng cao tốc Bắc Nam có 5 dự án thành phần sẽ thông xe, đưa vào khai thác. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng thuận lợi.
Một nhu cầu rất cơ bản và thiết yếu của người dân Thủ đô khi sinh hoạt cộng đồng, tập thể dục, vui chơi tại công viên đó là đi vệ sinh, lại đang trở thành nỗi ám ảnh trong nhiều năm qua.
Đảm bảo khoảng cách an toàn trong tham giao giao thông, đặc biệt là lưu tốc trên các tuyến đường bộ cao tốc, là điều đặc biệt quan trọng, nếu không tuân thủ, khả năng cao dẫn đến những rủi ro đáng tiếc.