Đà Nẵng: Thêm 14 tuyến đường cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ
Phóng viên - 24/05/2019 | 7:12 (GTM + 7)
UBND thành phố Đà Nẵng vừa thống nhất bổ sung 14 tuyến đường cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ. Như vậy đến nay, Đà Nẵng đã cấm đỗ xe ngày chẵn, lẻ trên 48 đoạn, tuyến đường.
Một tuyến phố cấm đỗ xe ngày chẵn lẻ ở Đà Nẵng.
14 tuyến đường sẽ cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ thuộc địa bàn 5 quận Cẩm Lệ, Sơn Trà, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn và Hải Châu. Đó là các đường Ông Ích Khiêm, Thanh Sơn, Ba Đình, Nguyễn Thị Minh Khai (quận Hải Châu); Tôn Thất Đạm, quận Thanh Khê; Lý Nhân Tông, Đặng Văn Ngữ, Nguyễn Đình Tứ, quận Cẩm Lệ; Nguyễn Phan Vinh, Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Duy Hiệu, quận Sơn Trà; Bà Huyện Thanh Quan (đoạn từ Ngũ Hành Sơn đến Mỹ Đa Đông 12), Trần Văn Dư, Dương Thị Xuân Quý thuộc quận Ngũ Hành Sơn.
Như vậy đến nay, Đà Nẵng đã cấm đỗ xe ngày chẵn, lẻ trên 48 đoạn, tuyến đường. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất theo đề xuất của Sở Giao thông – Vận tải về việc cấm đỗ xe giờ cao điểm tại 5 khu vực có lưu lượng giao thông cao.
Hiện, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng đang lắp đặt biển báo cấm đỗ xe. Từ ngày 1/6 tới, triển khai công tác tuyên truyền cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ trên 14 tuyến đường này, từ ngày 15/6 bắt đầu xử lý vi phạm.
Ông Nguyễn Đăng Huy, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng cho biết, tăng cường tuyên truyền cổ động trực quan để người dân biết chủ trương này: "Triển khai công tác tuyên truyền đậu đỗ xe ngày chẵn ngày lẻ đến người dân dọc 2 bên các tuyến đường cũng như đến các lái xe tham gia trên tuyến để biết. Trước khi triển khai chính thức, công tác tuyên truyền phải kéo dài một thời gian. Đặc biệt là trong khi lắp đặt biển cho đến xử lý thì khi triển khai mới thuận lợi được.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Một số chuyên gia cho rằng việc chuyển đổi xanh trong giao thông không chỉ nên dừng ở việc thay đổi sang phương tiện sử dung năng lượng sạch mà cũng nên nghiên cứu phương án giảm phát thải đối với phương tiện sử dụng nhiên liệu hoá thạch vốn vẫn chiếm số lượng lớn.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.
Khánh Hòa, vùng đất nổi tiếng với tiềm năng du lịch vượt trội, đang phải đối mặt với thực tế khốc liệt của biến đổi khí hậu. Những trận bão lũ bất thường gần đây là lời nhắc nhở rõ ràng nhất về việc mô hình tăng trưởng truyền thống không còn đủ khả năng chống chịu.