Cục Cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, tất cả tính toán mức phí, thời gian thu phí của đơn vị là có căn cứ và theo các quy định hiện hành, đồng thời đã được cập nhật vào phương án tài chính của dự án.
Các phương tiện lưu thông qua trạm thu phí T1 trên quốc lộ 51 (P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) - Ảnh: dongnai.gov
Trước cáo buộc của Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đơn vị quản lý, khai thác tuyến Quốc lộ 51 qua 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu), về việc Cục Đường bộ Việt Nam vi phạm nghiêm trọng hợp đồng, khi tự ý yêu cầu tạm dừng thu phí dự án Quốc lộ 51 và sẽ không tiếp tục công tác bảo trì các công trình thuộc dự án này, ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tất cả tính toán mức phí, thời gian thu phí của đơn vị là có căn cứ và theo các quy định hiện hành, đồng thời đã được cập nhật vào phương án tài chính của dự án.
Để tránh việc thu quá thời gian, Cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành tạm dừng thu phí đối với tuyến đường này.
“Cục Đường bộ Việt Nam đã họp với nhà đầu tư và đã thống nhất phương án là nếu nhà đầu tư không tiếp tục duy tu, bảo dưỡng thì sẽ bàn giao lại để Cục Đường bộ Việt Nam sẽ giao cho Khu IV để tiếp tục làm công tác duy tu để đảm bảo an toàn giao thông êm thuận cho các phương tiện. Nhà đầu tư cũng đã thống nhất phương án như thế, để bàn giao lại cho Khu IV. Còn trong thời gian chưa bàn giao nhà đầu tư vẫn phải tiếp tục chịu trách nhiệm để đảm bảo ATGT trên Quốc lộ 51”, ông Nguyễn Xuân Cường khẳng định.
Trước đó, Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam thông báo, từ ngày 1/2, BVEC dừng duy tu bảo dưỡng đối với tất cả các hạng mục thuộc Dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51. BVEC cũng thông báo không chịu trách nhiệm đối với việc đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 51.
Mặc dù chấp hành việc dừng thu phí, nhưng BVEC cho rằng, việc yêu cầu dừng thu phí là vi phạm hợp đồng được ký kết giữa Bộ Giao thông vận tải và BVEC vào năm 2009.
Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam đã có thông báo tạm dừng thu phí dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 (qua địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) từ 7 giờ ngày 13/1 vì dự án đã thu đủ vốn. Khi hoàn vốn cho dự án, Bộ Giao thông vận tải đã tính cả 4 năm thu phí tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư.
Quốc lộ 51 có chiều dài 51km là tuyến huyết mạch giữa 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Do quá tải và xuống cấp, từ năm từ năm 2009, BVEC được giao thực hiện dự án BOT mở rộng 72km trên Quốc lộ 51 với tổng vốn đầu tư gần 3.800 tỷ đồng, khai thác từ tháng 4/2013.
Theo hợp đồng, thời gian thu phí dự kiến trong 20 năm 6 tháng và kết thúc vào ngày 12/1/2030. Trong nhiều năm qua, Quốc lộ 51 đã vượt quá công suất thiết kế khi lượng xe tăng đột biến từ 32.000 lượt đến gần 50.000 lượt/ngày đêm.
Như VOV Giao thông đã thông tin, Bộ Công an đang soạn thảo dự thảo Luật Căn cước công dân sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo Luật lần này, Bộ Công an đề xuất nhiều điểm mới nổi bật, trong đó có việc bỏ vân tay, thông tin quê quán trên bề mặt thẻ căn cước công dân.
Cao tốc Nha Trang-Cam Lâm là một trong 3 dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017-2020) được đầu tư theo hình thức PPP (hợp tác công tư).Hiện dự án đang triển khai nước rút để vận hành kỹ thuật vào tháng 6, tiến tới đưa vào khai thác tháng 9/2023, vượt tiến độ 3 tháng.
Ghi nhận thực tế tại nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn vào sáng thứ Hai (27/3) sau khi thí điểm điều chỉnh giao thông, mặc dù đã giảm ùn tắc cho khu vực này. Song, việc người dân không chấp hành hiệu lệnh, hay cố tình vi phạm đã khiến tình hình giao thông trở nên hỗn loạn...
Sắp đến hạn chót 31/3, thời điểm các thuê bao di động sẽ bị chặn liên lạc một chiều nếu không hoàn thiện việc chuẩn hóa thông tin. Đây là thách thức khi Viettel, VinaPhone, MobiFone đều có trên 1 triệu thuê bao di động có thông tin chưa khớp với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia.
Từ ngày 24/2, cầu vượt Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) sẽ linh động cho lưu thông một chiều theo khung giờ nhất định để giảm ùn tắc cho trục đường Cộng Hòa - Trường Chinh và khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc vẫn thường xuyên xảy ra.
Được trải nghiệm “Một ngày làm phát thanh viên”, nhiều bạn Đoàn viên thanh niên rất thích thú vì được tham gia thực hành như một biên tập viên VOV Giao thông thực thụ.
Sáng 27/3, do vắng nhiều luật sư bào chữa cho các bị cáo nên HĐXX quyết định tạm hoãn phiên toà để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo. Vụ án sẽ được tiếp tục xét xử vào 8h30 ngày 08/5.