Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cục Đường bộ VN hướng dẫn để tránh quá tải cấp, đổi GPLX

Theo TTXVN - 20/02/2023 | 21:09 (GTM + 7)

Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Phan Thị Thu Hiền cho biết Cục chỉ đạo các đơn vị thông báo đến người dân việc đổi giấy phép lái xe qua mạng và có những biện pháp cụ thể để giảm tải việc chờ đợi.

Giao diện trang web chính thức để tra cứu thông tin giấy phép lái xe. (Ảnh chụp màn hình)

Giao diện trang web chính thức để tra cứu thông tin giấy phép lái xe. (Ảnh chụp màn hình)

Liên quan đến việc quá tải trong cấp, đổi giấy phép lái xe thời gian qua, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết Cục đã chỉ đạo các đơn vị thông báo đến người dân về việc đổi giấy phép lái xe qua mạng và có những biện pháp cụ thể để giảm tải việc người dân xếp hàng chờ đợi tại bộ phận một cửa của Sở Giao thông Vận tải các địa phương.

Bà Phan Thị Thu Hiền cho hay người dân có thể truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) để làm thủ tục trực tuyến. Đây là 1 trong 25 thủ tục hành chính thiết yếu ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Nếu đổi giấy phép lái xe mức độ 4 (Dịch vụ công trực tuyến toàn phần) người dân cần chuẩn bị hồ sơ gồm bản chụp giấy phép lái xe, bản chụp căn cước công dân hoặc hộ chiếu, giấy khám sức khỏe điện tử hoặc đã được chứng thực điện tử (định dạng .pdf hoặc .doc); ảnh chân dung (định dạng .jpg).

Truy cập tại website: https://dichvucong.gov.vn đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản theo hướng dẫn. Nhập tìm kiếm "Đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp."

Nếu đổi giấy phép lái xe mức độ 3 với Dịch vụ công trực tuyến một phần, người dân chuẩn bị hồ sơ gồm bản chụp giấy phép lái xe, căn cước công dân hoặc hộ chiếu, giấy khám sức khỏe (định dạng .pdf hoặc .doc) và truy cập tại website: https://dichvucong.gplx.gov.vn.

Theo bà Phan Thị Thu Hiền, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cho phép người dân đổi cấp độ 3 để giảm tình trạng quá tải sau Tết. Người dân đăng ký qua mạng, đến tận nơi chỉ chụp ảnh, hẹn giờ lấy. Nếu đổi cấp độ 4 làm trên môi trường mạng 100% và lấy tại nhà.

Bà Phan Thị Thu Hiền cho biết để tạo điều kiện khi đổi giấy phép lái xe mức 4, người dân có thể lấy giấy phép khám sức khỏe điện tử của một trong 3 bệnh viện: Bệnh viện E, Bệnh viện Giao thông Vận tải, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông; hoặc chứng thực điện tử Giấy khám sức khỏe tại Ủy ban Nhân dân xã, phường, thị trấn.

"Người dân đăng ký hoàn toàn trên cổng dịch vụ công quốc gia chung của toàn quốc. Nếu cùng một lúc người dân thực nhiều nhiều dịch vụ sẽ xảy ra việc tắc nghẽn một vài thời điểm," bà Phan Thi Thu Hiên cho hay.

Bà Phan Thị Thu Hiền cho biết thêm trường hợp giấy phép lái xe hết hạn, sẽ căn cứ vào quy định thời hạn để được cấp đổi lại./.

Ý kiến của bạn
30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

Thời gian qua, Hotline và Fanpage của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, lề đường để “họp chợ” ở ngã tư Bốn Xã (thuộc quận Bình Tân và quận Tân Phú).

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Bộ Công Thương cho rằng giải pháp chống phát ngược và mua với giá 0 đồng (trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia) với điện mặt trời mái nhà là phù hợp, vừa khuyến khích loại hình này vừa ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.

// //