Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Cụ thể, kể từ ngày 1/1/2023, Bộ Giao thông Vận tải sẽ sáp nhập Chi cục Đăng kiểm số 13 vào Chi cục Đăng kiểm số 4 (Chi cục Đăng kiểm số 13 thành Chi nhánh Đăng kiểm Huế trực thuộc Chi cục Đăng kiểm số 4); hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Sóc Trăng với Chi cục Đăng kiểm Trà Vinh thành Chi cục Đăng kiểm số 16 (Chi cục Đăng kiểm số 16 có Chi nhánh Đăng kiểm Trà Vinh); hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu với Chi cục Đăng kiểm Cà Mau thành Chi cục Đăng kiểm số 17 (Chi cục Đăng kiểm số 17 có Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu); hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Bến Tre với Chi cục Đăng kiểm Tiền Giang thành Chi cục Đăng kiểm số 18 (Chi cục Đăng kiểm số 18 có Chi nhánh Đăng kiểm Bến Tre).
Đối với đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải quyết định hợp nhất Trung tâm Tin học với Trung tâm Tập huấn nghiệp vụ đăng kiểm thành Trung tâm Chuyển đổi số, dữ liệu phương tiện quốc gia và tập huấn nghiệp vụ.
Bộ Giao thông Vận tải giao Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam xây dựng, trình Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành quyết định quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của chi cục đăng kiểm trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Chuyển đổi số, dữ liệu phương tiện Quốc gia và tập huấn nghiệp vụ cho phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế.
Cục Đăng kiểm Việt Nam phải giải quyết các vấn đề liên quan đến sáp nhập, hợp nhất các tổ chức quy định tại Quyết định số 1621/QĐ-BGTVT theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức lại một số Chi cục trực thuộc.
Lý do xây dựng đề án trên theo cơ quan này là do tại Nghị định 101/2020/NĐ-CP, ngày 28/8/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 123/2016NĐ-CP ngày 01/9/2016 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ đã quy định cụ thể tiêu chí thành lập chi cục và tương đương, số lượng cấp phó của người đứng đầu chi cục (lĩnh vực, khối lượng công việc, số công chức tối thiểu...).
Đối chiếu với các quy định của pháp luật hiện hành và qua rà soát cho thấy trong cơ cấu tổ chức của Cục Đăng kiểm Việt Nam có một số chi cục chưa đáp ứng tiêu chí về số lượng công chức tối thiểu để thành lập.
Mặt khác, có một số chi cục đăng kiểm có vị trí địa lý gần nhau, có chức năng, nhiệm vụ giống nhau, đội ngũ đăng kiểm viên còn thiếu…
Tại Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả" và Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XII "về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập" có đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp "tập trung rà soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn đầu mối bên trong các tổ chức của hệ thống chính trị gắn với tinh giản biên chế..., giải thể hoặc sắp xếp lại các tổ chức hoạt động không hiệu quả, "Kiên quyết hợp nhất, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập để thu gọn đầu mối, giảm biên chế...".
Từ đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, việc sắp xếp, tổ chức lại một số chi cục đăng kiểm nêu trên nhằm đáp ứng tiêu chí thành lập tổ chức và tinh gọn tổ chức bộ máy, góp phần giảm bớt số lượng các chi cục và giảm bớt số lượng lãnh đạo các chi cục trực thuộc là cần thiết./.
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.