Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cục Đăng kiểm Việt Nam giảm nhiều đầu mối

Theo TTXVN - 13/12/2022 | 14:00 (GTM + 7)

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký Quyết định số 1621/QĐ-BGTVT về việc tổ chức lại một số tổ chức thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ký Quyết định số 1621/QĐ- BGTVT về việc tổ chức lại một số tổ chức thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ký Quyết định số 1621/QĐ- BGTVT về việc tổ chức lại một số tổ chức thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Cụ thể, kể từ ngày 1/1/2023, Bộ Giao thông Vận tải sẽ sáp nhập Chi cục Đăng kiểm số 13 vào Chi cục Đăng kiểm số 4 (Chi cục Đăng kiểm số 13 thành Chi nhánh Đăng kiểm Huế trực thuộc Chi cục Đăng kiểm số 4); hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Sóc Trăng với Chi cục Đăng kiểm Trà Vinh thành Chi cục Đăng kiểm số 16 (Chi cục Đăng kiểm số 16 có Chi nhánh Đăng kiểm Trà Vinh); hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu với Chi cục Đăng kiểm Cà Mau thành Chi cục Đăng kiểm số 17 (Chi cục Đăng kiểm số 17 có Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu); hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Bến Tre với Chi cục Đăng kiểm Tiền Giang thành Chi cục Đăng kiểm số 18 (Chi cục Đăng kiểm số 18 có Chi nhánh Đăng kiểm Bến Tre).

Đối với đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải quyết định hợp nhất Trung tâm Tin học với Trung tâm Tập huấn nghiệp vụ đăng kiểm thành Trung tâm Chuyển đổi số, dữ liệu phương tiện quốc gia và tập huấn nghiệp vụ.

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam xây dựng, trình Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành quyết định quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của chi cục đăng kiểm trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Chuyển đổi số, dữ liệu phương tiện Quốc gia và tập huấn nghiệp vụ cho phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế.

Cục Đăng kiểm Việt Nam phải giải quyết các vấn đề liên quan đến sáp nhập, hợp nhất các tổ chức quy định tại Quyết định số 1621/QĐ-BGTVT theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức lại một số Chi cục trực thuộc.

Lý do xây dựng đề án trên theo cơ quan này là do tại Nghị định 101/2020/NĐ-CP, ngày 28/8/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 123/2016NĐ-CP ngày 01/9/2016 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ đã quy định cụ thể tiêu chí thành lập chi cục và tương đương, số lượng cấp phó của người đứng đầu chi cục (lĩnh vực, khối lượng công việc, số công chức tối thiểu...).

Đối chiếu với các quy định của pháp luật hiện hành và qua rà soát cho thấy trong cơ cấu tổ chức của Cục Đăng kiểm Việt Nam có một số chi cục chưa đáp ứng tiêu chí về số lượng công chức tối thiểu để thành lập.

Mặt khác, có một số chi cục đăng kiểm có vị trí địa lý gần nhau, có chức năng, nhiệm vụ giống nhau, đội ngũ đăng kiểm viên còn thiếu…

Tại Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả" và Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XII "về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập" có đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp "tập trung rà soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn đầu mối bên trong các tổ chức của hệ thống chính trị gắn với tinh giản biên chế..., giải thể hoặc sắp xếp lại các tổ chức hoạt động không hiệu quả, "Kiên quyết hợp nhất, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập để thu gọn đầu mối, giảm biên chế...".

Từ đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, việc sắp xếp, tổ chức lại một số chi cục đăng kiểm nêu trên nhằm đáp ứng tiêu chí thành lập tổ chức và tinh gọn tổ chức bộ máy, góp phần giảm bớt số lượng các chi cục và giảm bớt số lượng lãnh đạo các chi cục trực thuộc là cần thiết./.

Ý kiến của bạn
Triệu tập 2 thanh niên đi xe máy đánh người trên Vành đai 2

Triệu tập 2 thanh niên đi xe máy đánh người trên Vành đai 2

Liên quan vụ 2 thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, đánh người và có hành vi đập phá các ô tô trên đường Vành đai 2, hiện Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang phối hợp với các lực lượng chức năng xác minh, làm rõ.

Lý giải về việc sân bay Long Thành không có ga ngầm đường sắt

Lý giải về việc sân bay Long Thành không có ga ngầm đường sắt

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có phản hồi liên quan đến thông tin Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành không có thiết kế ga ngầm đường sắt, trong khi đang thi công móng cọc nhà ga.

Cháy nhà hàng trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội)

Cháy nhà hàng trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội)

Sau khi phát hiện vụ cháy, nhân viên và người dân đã báo cho lực lượng PCCC. Ít phút sau, 2 xe cứu hỏa đã có mặt, tiến hành phun nước không để ngọn lửa lan ra xung quanh.

'Nhớ nhất những ca mổ thất bại'

"Nhớ nhất những ca mổ thất bại"

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), PV VOV Giao thông có cuộc đối thoại với thầy thuốc ưu tú PGS.TS.BS Võ Văn Thành, Chủ tịch Hội cột sống TP.HCM, một trong những bác sĩ thuộc ê-kíp thực hiện ca mổ tách cặp song sinh dính liền Việt - Đức cách đây 30 năm.

Bộ Chính trị: Ưu tiên đầu tư đường bộ cao tốc, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị: Ưu tiên đầu tư đường bộ cao tốc, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị yêu cầu ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, các trục cao tốc Đông - Tây; Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Đồng thời, tiếp tục triển khai đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, tàu điện ngầm tại Hà Nội, TP HCM.

TNGT do rượu bia dịp Tết chiếm tỷ lệ nhỏ

TNGT do rượu bia dịp Tết chiếm tỷ lệ nhỏ

Những thông tin đáng lưu ý từ tổng kết của Ủy ban ATGT Quốc gia về tình hình TNGT dịp Tết vừa qua nằm ở nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu bia chiếm tỷ lệ nhỏ 2% và người bị tai nạn giao thông chủ yếu trong độ tuổi 27 -35 là nhiều nhất.

Cổng trường an toàn: Phụ huynh ủng hộ, mong tối ưu hơn

Cổng trường an toàn: Phụ huynh ủng hộ, mong tối ưu hơn

Những ngày qua, có một số điểm trường ở Hà Nội thí điểm cách tổ chức giao thông mới trước cổng trường: Cắm cọc tiêu, kẻ vạch, gờ giảm gốc, bố trí nơi đỗ xe riêng cho phụ huynh dưới lòng đường, tạo làn đi bộ cho học sinh trên vỉa hè.

// //