Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Công bố quyết định khai thác dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Song Phương - 09/08/2022 | 9:38 (GTM + 7)

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang vừa có Quyết định số 2172 về việc công bố đưa vào khai thác Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT.

Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có tổng chiều dài là 51,5 km

Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có tổng chiều dài là 51,5 km

Trên thực tế, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã đưa vào khai thác từ trước tết nguyên đán 2022 nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang vốn là nỗi ám ảnh của nhiều tài xế đi qua đây mỗi dịp Tết.

Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa - tiếp nối đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương và điểm cuối tại nút giao An Thái Trung – điểm giao với Quốc lộ 30. Tổng chiều dài toàn tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận là 51,5 km; nền đường rộng 17m gồm 4 làn xe, mỗi làn rộng 3,5 m và dãy phân cách giữa.

Trên toàn tuyến có 4 nút giao liên thông khác như: Nút giao Thân Cửu Nghĩa tại Km49+620; nút giao Cai Lậy tại Km66+493; nút giao Cái Bè tại Km81+323 và nút giao An Thái Trung tại Km101+126. Trên toàn tuyến có 56 cầu, trong đó có 39 cầu trên tuyến chính; 4 cầu trong nút giao liên thông; 1 cầu trên tuyến nối nút giao Cai Lậy; 2 cầu trên tuyến nối nút giao Cái Bè; 10 cầu vượt.

Theo kế hoạch, kể từ 0 giờ đêm 09/08/2022, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ bắt đầu thu phí tại tất cả 5 điểm trên tuyến chính và tại các nút giao bao gồm: Trạm thu phí tạm đầu tuyến đặt trên tuyến chính tại Km51+940; Trạm thu phí Cai Lậy đặt trên tuyến nối Quốc lộ 1 tại Km1+000; Trạm thu phí Cái Bè đặt trên tuyến nối Quốc lộ 1 tại Km2+440; Trạm thu phí nút giao An Thái Trung – gồm 2 trạm bao gồm trên nhánh N1 tại lý trình Km0+000 - Km0+300 và trên nhánh N2 tại lý trình Km0+150 - Km0+350.

Cũng trong quyết định này, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận chịu trách nhiệm hoàn thiện các nội dung còn tồn tại theo ý kiến của Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng tại Thông báo 124 ngày 1-8-2022. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc quản lý, khai thác và bảo trì công trình; đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt, đúng quy định của pháp luật và hợp đồng.

5136

Ngoài ra, UBND tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải thực hiện trách nhiệm, quyền hạn của Cơ quan quản lý đường cao tốc trong công tác quản lý, khai thác và bảo trì đối với công trình trong phạm vi quản lý của tỉnh theo quy định.

Sở Y tế tỉnh Tiền Giang có trách nhiệm xây dựng, tổ chức, triển khai phương án hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông trên đường cao tốc theo quy định về tổ chức hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông trên đường bộ cao tốc.

Công an tỉnh Tiền Giang chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng tuần tra, kiểm soát của Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an thực hiện tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông và xử lý sự cố trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo quy định, khi có yêu cầu.

UBND các huyện, thị xã trong phạm vi tuyến cao tốc đi qua chỉ đạo các phòng, ban, lực lượng chức năng, UBND các xã thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân thuộc địa bàn quản lý về các quy định của pháp luật trong việc bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến cao tốc; phối hợp thực hiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Ý kiến của bạn
Không giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: Liệu có đúng thời điểm?

Không giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: Liệu có đúng thời điểm?

Bộ Tài chính vừa đề xuất cân nhắc việc không tiếp tục giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước do lo ngại việc này có thể vi phạm cam kết quốc tế. Thông tin này đang nhận được sự quan tâm của dư luận vì trực tiếp tác động đến chi phí mua ô tô.

Đã được rào chắn, vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng vẫn biến thành nơi đỗ xe

Đã được rào chắn, vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng vẫn biến thành nơi đỗ xe

Dù phần vỉa hè dành cho người đi bộ tại tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng (quận Ba Đình, Hà Nội ) được lập rào chắn để ngăn chặn các phương tiện xe máy di chuyển và lắp biển cấm đỗ xe nhưng lại bị chiếm dụng thành bãi đỗ xe ô tô với hai hàng thẳng tắp.

Mua bán xyanua: Siết chặt hay cấm hẳn?

Mua bán xyanua: Siết chặt hay cấm hẳn?

"Thứ nhất nhân ngôn, thứ nhì thạch tín”. Dân gian vẫn thường dùng câu nói này để nhấn mạnh mức độ nguy hiểm của “sát thủ vô hình” mang tên Xyanua.

'Số hóa' thu phí gửi xe: Đừng làm nửa vời

"Số hóa" thu phí gửi xe: Đừng làm nửa vời

Việc chuyển đổi sang hình thức không dùng tiền mặt khi gửi xe có nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, để nó có hiệu quả cao thì quan trọng nhất là phải thuận tiện cho người dân, chứ không thể chuyển từ cách làm thủ công này sang thủ công khác như hiện nay.

Văn hóa vỉa hè

Văn hóa vỉa hè

Có lẽ ở Hà Nội, vỉa hè – bên cạnh vai trò là không gian vật lý với chức năng giao thông ban đầu, còn nổi bật với chức năng của một “không gian kinh tế” và “không gian văn hoá” của người Hà Nội.

Cầu vượt bộ hành 'ế khách': Giải cứu thế nào?

Cầu vượt bộ hành "ế khách": Giải cứu thế nào?

Những cây cầu được đầu tư từ 3 đến 5 tỷ, thậm chí 10 tỷ nhưng lại bị người dân ngó lơ, bỏ không đến nỗi xuống cấp.

Đề xuất tăng mạnh thuế để giảm tỉ lệ hút thuốc

Đề xuất tăng mạnh thuế để giảm tỉ lệ hút thuốc

Bộ Tài chính vừa đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, theo đó sẽ bổ sung mức thuế tuyệt đối theo lộ trình tăng từng năm, từ 2026 đến 2030. Dự kiến, mức tăng của cả 2 phương án sẽ đạt tăng 10.000 đồng/bao thuốc lá trong 5 năm tới.

// //