Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Công bố quyết định khai thác dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Song Phương - 09/08/2022 | 9:38 (GTM + 7)

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang vừa có Quyết định số 2172 về việc công bố đưa vào khai thác Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT.

Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có tổng chiều dài là 51,5 km

Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có tổng chiều dài là 51,5 km

Trên thực tế, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã đưa vào khai thác từ trước tết nguyên đán 2022 nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang vốn là nỗi ám ảnh của nhiều tài xế đi qua đây mỗi dịp Tết.

Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa - tiếp nối đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương và điểm cuối tại nút giao An Thái Trung – điểm giao với Quốc lộ 30. Tổng chiều dài toàn tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận là 51,5 km; nền đường rộng 17m gồm 4 làn xe, mỗi làn rộng 3,5 m và dãy phân cách giữa.

Trên toàn tuyến có 4 nút giao liên thông khác như: Nút giao Thân Cửu Nghĩa tại Km49+620; nút giao Cai Lậy tại Km66+493; nút giao Cái Bè tại Km81+323 và nút giao An Thái Trung tại Km101+126. Trên toàn tuyến có 56 cầu, trong đó có 39 cầu trên tuyến chính; 4 cầu trong nút giao liên thông; 1 cầu trên tuyến nối nút giao Cai Lậy; 2 cầu trên tuyến nối nút giao Cái Bè; 10 cầu vượt.

Theo kế hoạch, kể từ 0 giờ đêm 09/08/2022, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ bắt đầu thu phí tại tất cả 5 điểm trên tuyến chính và tại các nút giao bao gồm: Trạm thu phí tạm đầu tuyến đặt trên tuyến chính tại Km51+940; Trạm thu phí Cai Lậy đặt trên tuyến nối Quốc lộ 1 tại Km1+000; Trạm thu phí Cái Bè đặt trên tuyến nối Quốc lộ 1 tại Km2+440; Trạm thu phí nút giao An Thái Trung – gồm 2 trạm bao gồm trên nhánh N1 tại lý trình Km0+000 - Km0+300 và trên nhánh N2 tại lý trình Km0+150 - Km0+350.

Cũng trong quyết định này, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận chịu trách nhiệm hoàn thiện các nội dung còn tồn tại theo ý kiến của Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng tại Thông báo 124 ngày 1-8-2022. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc quản lý, khai thác và bảo trì công trình; đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt, đúng quy định của pháp luật và hợp đồng.

5136

Ngoài ra, UBND tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải thực hiện trách nhiệm, quyền hạn của Cơ quan quản lý đường cao tốc trong công tác quản lý, khai thác và bảo trì đối với công trình trong phạm vi quản lý của tỉnh theo quy định.

Sở Y tế tỉnh Tiền Giang có trách nhiệm xây dựng, tổ chức, triển khai phương án hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông trên đường cao tốc theo quy định về tổ chức hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông trên đường bộ cao tốc.

Công an tỉnh Tiền Giang chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng tuần tra, kiểm soát của Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an thực hiện tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông và xử lý sự cố trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo quy định, khi có yêu cầu.

UBND các huyện, thị xã trong phạm vi tuyến cao tốc đi qua chỉ đạo các phòng, ban, lực lượng chức năng, UBND các xã thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân thuộc địa bàn quản lý về các quy định của pháp luật trong việc bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến cao tốc; phối hợp thực hiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Ý kiến của bạn
Cấm tua công tơ mét: Quản cách nào?

Cấm tua công tơ mét: Quản cách nào?

Tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ đang được đưa ra lấy ý kiến, Bộ Công an đã đề xuất việc cấm tua công tơ mét để đảm bảo tình trạng kỹ thuật của phương tiện. Với thực tế hiện nay, điều này có thể thực hiện được không?

Cao tốc Bắc Nam, vẫn đau đáu chuyện vật liệu và mặt bằng

Cao tốc Bắc Nam, vẫn đau đáu chuyện vật liệu và mặt bằng

12 dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 đã khởi công được gần 9 tháng, tức là thời gian thi công đã gần hết 1/3 chặng đường, tuy nhiên nhiều mỏ vật liệu dù đã được giao cho nhà thầu theo cơ chế đặc thù, nhưng để khai thác được lại đang vướng đền bù, gây khó khăn cho nhà thầu.

Thu phí cao tốc đầu tư bằng vốn nhà nước: Đâu là giới hạn phù hợp?

Thu phí cao tốc đầu tư bằng vốn nhà nước: Đâu là giới hạn phù hợp?

Dịp Lễ Quốc Khánh 2/9 vừa qua đã có thêm 2 tuyến đường bộ cao tốc là Quốc lộ 45- Diễn Châu và Diễn Châu - Nghệ An chính thức được thông xe, nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc được khai thác của cả nước lên hơn 1800km.

Hãy là đại sứ lan tỏa, truyền tải thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch và bền vững

Hãy là đại sứ lan tỏa, truyền tải thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch và bền vững

Truyền tải hiệu quả thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch và bền vững sẽ góp phần quan trọng cho công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phó thủ tướng yêu cầu ngăn chặn, giảm các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng

Phó thủ tướng yêu cầu ngăn chặn, giảm các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại cuộc họp Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Đề xuất lịch nghỉ 7 ngày dịp Tết Nguyên đán 2024

Đề xuất lịch nghỉ 7 ngày dịp Tết Nguyên đán 2024

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành để trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Đi đầu về xe điện, nhưng người dùng Mỹ vẫn không hài lòng về trạm sạc

Đi đầu về xe điện, nhưng người dùng Mỹ vẫn không hài lòng về trạm sạc

Khi ô tô điện đang dần chiếm ưu thế, càng có nhiều người cân nhắc tới việc chuyển sang dùng phương tiện này. Tuy nhiên, hạ tầng trạm sạc cũng phải theo kịp số lượng người dùng. Nhưng tại Mỹ, một trong những quốc gia dẫn đần về ô tô điện, hạ tầng trạm sạc đang là nỗi thất vọng với không ít lái xe.

// //