Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Công bố quyết định khai thác dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Song Phương - 09/08/2022 | 9:38 (GTM + 7)

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang vừa có Quyết định số 2172 về việc công bố đưa vào khai thác Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT.

Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có tổng chiều dài là 51,5 km

Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có tổng chiều dài là 51,5 km

Trên thực tế, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã đưa vào khai thác từ trước tết nguyên đán 2022 nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang vốn là nỗi ám ảnh của nhiều tài xế đi qua đây mỗi dịp Tết.

Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa - tiếp nối đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương và điểm cuối tại nút giao An Thái Trung – điểm giao với Quốc lộ 30. Tổng chiều dài toàn tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận là 51,5 km; nền đường rộng 17m gồm 4 làn xe, mỗi làn rộng 3,5 m và dãy phân cách giữa.

Trên toàn tuyến có 4 nút giao liên thông khác như: Nút giao Thân Cửu Nghĩa tại Km49+620; nút giao Cai Lậy tại Km66+493; nút giao Cái Bè tại Km81+323 và nút giao An Thái Trung tại Km101+126. Trên toàn tuyến có 56 cầu, trong đó có 39 cầu trên tuyến chính; 4 cầu trong nút giao liên thông; 1 cầu trên tuyến nối nút giao Cai Lậy; 2 cầu trên tuyến nối nút giao Cái Bè; 10 cầu vượt.

Theo kế hoạch, kể từ 0 giờ đêm 09/08/2022, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ bắt đầu thu phí tại tất cả 5 điểm trên tuyến chính và tại các nút giao bao gồm: Trạm thu phí tạm đầu tuyến đặt trên tuyến chính tại Km51+940; Trạm thu phí Cai Lậy đặt trên tuyến nối Quốc lộ 1 tại Km1+000; Trạm thu phí Cái Bè đặt trên tuyến nối Quốc lộ 1 tại Km2+440; Trạm thu phí nút giao An Thái Trung – gồm 2 trạm bao gồm trên nhánh N1 tại lý trình Km0+000 - Km0+300 và trên nhánh N2 tại lý trình Km0+150 - Km0+350.

Cũng trong quyết định này, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận chịu trách nhiệm hoàn thiện các nội dung còn tồn tại theo ý kiến của Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng tại Thông báo 124 ngày 1-8-2022. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc quản lý, khai thác và bảo trì công trình; đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt, đúng quy định của pháp luật và hợp đồng.

5136

Ngoài ra, UBND tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải thực hiện trách nhiệm, quyền hạn của Cơ quan quản lý đường cao tốc trong công tác quản lý, khai thác và bảo trì đối với công trình trong phạm vi quản lý của tỉnh theo quy định.

Sở Y tế tỉnh Tiền Giang có trách nhiệm xây dựng, tổ chức, triển khai phương án hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông trên đường cao tốc theo quy định về tổ chức hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông trên đường bộ cao tốc.

Công an tỉnh Tiền Giang chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng tuần tra, kiểm soát của Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an thực hiện tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông và xử lý sự cố trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo quy định, khi có yêu cầu.

UBND các huyện, thị xã trong phạm vi tuyến cao tốc đi qua chỉ đạo các phòng, ban, lực lượng chức năng, UBND các xã thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân thuộc địa bàn quản lý về các quy định của pháp luật trong việc bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến cao tốc; phối hợp thực hiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Ý kiến của bạn
Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.

// //