Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Theo đó, bà Vũ Thị Viễn đã khai tử bố mẹ chồng là ông Đỗ Văn Hợp (88 tuổi) và bà Nguyễn Thị An dù cả hai vẫn còn sống. Mục đích của Viễn là nhằm nhận di sản do chồng để lại là một phần ngôi nhà và đất có tổng diện tích hơn 180 m2 ở ven hồ Tây.
Sau nhiều lần hoà giải, 5 lần đưa ra toà nhưng chưa thể đưa ra phán quyết, sáng 18-9, TAND TP Hà Nội đã mở lại phiên xử vụ án. Ông Đỗ Văn Hợp và con gái (chị Linh) cho biết: "Cả một cái tài sản lớn như thế, con dâu làm tôi điêu đứng 4-5 năm nay rồi. Mà con dâu mình nó không còn cái gì hơn, nó khai tử là giết sống rồi".
"Sau khi chị Viễn đã gây ra là khai tử ông bà chết, ông đã sốc mà đã ngất phải đưa đi bệnh viện Tim để đặt van tim. Bây giờ tôi chỉ muốn đề nghị tòa đưa ra xét xử nhanh chóng vì bố mẹ tôi cũng nhiều tuổi rồi".
Về vấn đề này, luật sư Đăng Văn Cường, trưởng văn phòng luật Chính pháp - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cụ Đỗ Văn Hợp nêu ý kiến: "Trong việc này cơ quan tố tụng sẽ làm rõ hành vi gian dối đó với mục đích chiếm đoạt tài sản hay không, và nếu làm rõ được yếu tố này sẽ xử lý hình sự với bà Viễn. Đồng thời sẽ xem xét đến trách nghiệm của các cơ quan chức năng trong việc ký xác nhận vào các văn bản tài liệu mà không xem xét, thẩm tra kỹ lưỡng dẫn đến hậu quả là các cụ mất tài sản hoặc chị Linh có nguy cơ mất tiền".
Căn cứ vào kết quả quá trình xét xử, Hội đồng xét xử nhận thấy, việc bà Viễn khai tử bố mẹ chồng khi hai cụ đang còn sống có dấu hiệu hình sự nên đề nghị chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra công an thành phố Hà Nội xác minh, làm rõ.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.