Kết quả kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng cho thấy, có tình trạng doanh nghiệp cấp giấy đi đường cho cả người ngoài, nhiều trường hợp sử dụng giấy đi đường để làm việc khác. Điều này phần nào lý giải vì sao đường phố Hà Nội đông đúc trở lại tron
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Ảnh minh họa
Anh Lê Văn Long, một tài xế thường xuyên di chuyển khu vực phía Tây thành phố chia sẻ, những ngày gần đây, mật độ phương tiện- nhất là xe máy có dấu hiệu tăng lên, có thời điểm xảy ra ùn ứ tại ngã tư Trung Văn - Tố Hữu:
'Bắt đầu từ hôm kia là thấy đông lắm, đoạn đường từ Tố Hữu đi vào Trung Văn, Big C, đại lộ Thăng Long, đợt này thấy rất đông xe máy. Mấy ngày gần đây, đường đông lên rõ rệt'
Đồng tình nhận xét trên, anh Trần Mạnh Đạt, ở Trung Văn, Nam Từ Liêm Hà Nội cho rằng, nguyên nhân có thể do nhiều người nhờ xin được giấy đi đường từ doanh nghiệp khác:
'Như công ty tôi giấy đi đường là xin tại UBND phường nơi công ty có địa chỉ và được cấp mã QR Code, khi kiểm tra sẽ chính xác còn giấy đi đường chỉ có chữ ký chưa được chuẩn. Có tình trạng giấy tờ đi đường lách luật để được đi ra đường'.
Tài xế Bùi Hoàng Thắng ở Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, dù đang giãn cách xã hội, nhưng các trục đường chính ở Đại Mỗ, xe cộ vẫn đi lại tấp nập, vì xin giấy đi đường…không khó:
'Xin giấy đi đường rất dễ, nói thật các công ty người ta có dấu là người ta đóng thôi, cái đó cũng chả ai quản lý, kiểm soát được. Cứ đóng, đóng và đóng, người ngoài đến xin cũng được như thế thì chết. Bây giờ mà em muốn xin một cái là em cũng xin được, có các công ty nọ, công ty kia để xin'.
Ông Hứa Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội thừa nhận, lượng người đi lại trên địa bàn khá đông, chủ yếu là lao động của các cơ quan, đơn vị đóng tại đây. Từ 24/7 đến nay, UBND phường Mễ Trì đã xử phạt hơn 300 trường hợp ra đường không rõ lý do. Chỉ riêng ngày 22 và 23/8 có 30 trường hợp bị xử phạt. Trong đó, nhiều trường hợp sử dụng giấy đi đường để làm việc khác:
'Phường đã xử phạt rất nhiều trường hợp lợi dụng giấy đi đường để làm việc khác, ví dụ công ty phát giấy đi đường từ nhà đến cơ quan nhưng lại đi qua Mễ Trì đến làm mục đích khác. Nhiều công ty người ta cấp tràn lan và không có sự đảm bảo đối tượng có đúng hay không. Có những công ty thì phường đã gửi văn bản để xác minh thêm về trường hợp nhân viên', ôngHứa Đức Minh cho biết.
Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, từ 24/7 đến nay, đơn vị đã phát hiện và xử lý 206 trường hợp ra đường không rõ lý do, riêng ngày 22 và 23/8 đã có 44 trường hợp bị xử lý. Đặc biệt, trong ngày 17/8, đơn vị đã phát hiện và xử ly một trường hợp sử dụng giấy đi đường giả.
Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cũng cho hay, trong 3 ngày (từ 22-24/8), Đội đã xử phạt 19 trường hợp. Thậm chí có người xuất trình giấy đi đường nhưng lại không biết mình làm ở công ty nào: 'Xem giấy đi đường hỏi anh làm công ty nào thì người ta không trả lời được, rồi có những người có 2 giấy đi đường của 2 công ty khác nhau, có những người thì bảo là xin giấy đi đường của công ty vợ. Có những người nhà ở trên Hoàn Kiếm nhưng đi xuống dưới này để mua thùng mì tôm...'
Nhiều ý kiến đều lo ngại, nếu không quản lý được tình trạng cấp và sử dụng giấy đi đường tràn lan như hiện nay, thì yêu cầu giãn cách xã hội khó có thể đảm bảo nghiêm ngặt. Trong khi, đây đang là thời gian quyết định để Hà Nội ngăn chặn và đẩy lùi sự lây lan của đợt dịch lần này./.
Qua tổng kiểm tra hơn 5.500 bãi giữ xe trong và ngoài trường học, lực lượng CSGT phát hiện hơn 48.000 học sinh không đủ điều kiện điều khiển phương tiện, cùng hàng chục nghìn trường hợp vi phạm khác.
Hôm nay (5/11), cơ quan chức năng vừa phát hiện cơ sở kinh doanh túi xách tại xã Chuyên Mỹ, thành phố Hà Nội buôn bán hơn 1.600 sản phẩm giả các nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, Dior, YSL, Hermes… với tổng trị giá gần 170 triệu đồng.
Thời gian gần đây, tình hình tai nạn giao thông trên một số cây cầu và tuyến quốc lộ trọng yếu của Thủ đô Hà Nội có những diễn biến phức tạp, thậm chí xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, gây thiệt hại về người.
Ngày 4/11, phiên tòa đầu tiên trong loạt vụ kiện mà tập đoàn Vingroup khởi xướng nhắm vào các cá nhân được cho là có hành vi phỉ báng, bôi nhọ doanh nghiệp đã diễn ra tại Đức. Nhân sự kiện này,nhà báo Phạm Trung Tuyến chia sẻ về sự ngộ nhận quyền lực của các "tổng biên tập" tự xưng trên mạng xã hội.
Theo quy định mới, để góp phần hạn chế ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông, xe khách trên 29 chỗ và xe tải trên 7,5 tấn không được đi vào làn 1 trên cao tốc – tức là làn bên trái, sát dải phân cách giữa, theo chiều lưu thông của phương tiện.
Bạo lực ở cơ sở y tế, từ những lời đe dọa, chửi bới, đến những cú đấm, thậm chí hành hung bằng hung khí, tất cả đã tái diễn trong nhiều năm qua như một căn “bệnh mạn tính”.
Trước thông tin cầu Sông Lô (huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) bị xói mòn, lộ cốt thép rỉ sét, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo ngay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh kiểm tra thực tế tại hiện trường và tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh.