“Biển người” trên đại lộ đẹp nhất TP.HCM
Ngay từ cao điểm sáng, hàng ngàn phương tiện bị ùn ứ nghiêm trọng đến đường Phạm Văn Đồng, nơi được coi là đại lộ đẹp nhất TP.HCM.
Đáng chú ý, trong văn bản sửa đổi, bổ sung, Sở GTVT có đề xuất người mới có bằng lái ô tô không được chạy xe trên 60km/h và không được chạy xe trên cao tốc.
Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, hạn chế tai nạn xảy ra, đặc biệt là đối với những người mới được cấp GPLX, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Bộ GTVT xem xét quy định về việc người có GPLX ô tô trong vòng 1 năm (kể từ ngày cấp lần đầu) không được điều khiển phương tiện tham gia lưu thông với tốc độ trên 60km/h và không được điều khiển phương tiện lưu thông trên đường cao tốc.
Bên cạnh đó, Sở cũng đề xuất sát hạch đặc thù cho người khuyết tật trong việc đào tạo GPLX. Lý giải về vấn đề này, Sở GTVT cho hay, xe dùng để dạy lái, sát hạch đối với người khuyết tật bàn chân phải hoặc bàn chân trái là ô tô hạng B1 số tự động của người khuyết tật hoặc cơ sở đào tạo hoặc của trung tâm sát hạch;
Trong đó, xe phải có kết cấu phù hợp để các tay và chân còn lại của người khuyết tật giữ được vô lăng lái, vừa dễ dàng điều khiển được cần gạt tín hiệu báo rẽ, đèn chiếu sáng, cần gạt mưa, cần số, cần phanh tay, bàn đạp phanh chân, bàn đạp ga trong mọi tình huống khi lái xe theo đúng chức năng thiết kế của nhà sản xuất ô tô, được cục Đăng kiểm Việt Nam xác nhận hệ thống điều khiển của xe để phù hợp để người khuyết tật lái xe an toàn và được cơ quan có thẩm quyền cấp GPLX tập lái.
Tuy nhiên, hiện nay Việt Nam chưa có đơn vị sản xuất ô tô theo yêu cầu của người khuyết tật, và cũng chưa có hướng dẫn của Cục Đăng kiểm, xác nhận hệ thống điều khiển xe phù hợp để người khuyết tật lái xe an toàn.
Chưa kể, về vấn đề tiêu chuẩn sức khỏe với người khuyết tật để được cấp GPLX, Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết, hiện các hình thức khuyết tật rất đa dạng; mặc dù, Bộ Y tế có quy định một số hình thức khuyết tật chung, nhưng trên thực tế rất khó thực hiện.
Chính những lý do trên khiến việc đào tạo, sát hạch cấp GPLX cho người khuyết tật thời gian qua gặp nhiều khó khăn, bất cập, chưa thực hiện được. Vì vậy, Sở GTVT đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu về nội dung đăng kiểm xe và Bộ Y tế chi tiết hóa điều kiện sức khỏe đối với một số trường hợp khuyết tật đặc thù.
Để từ đó, Sở GTVT có cơ sở thực hiện quy định về đào tạo, sát hạch cấp GPLX cho người khuyết tật, góp phần tạo công ăn việc làm, giải quyết nhu cầu cấp thiết và mong muốn của người khuyết tật được tham gia giao thông theo đúng quy định của pháp luật.
Ngay từ cao điểm sáng, hàng ngàn phương tiện bị ùn ứ nghiêm trọng đến đường Phạm Văn Đồng, nơi được coi là đại lộ đẹp nhất TP.HCM.
Dù công an kết luận tai nạn xảy ra do người đi xe máy lấn làn, nhưng lái xe ô tô vẫn phải chi gần 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân để họ đồng ý làm đơn bãi nại.
Khoảng 19h00' tối nay (19/5), trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội xảy ra vụ cháy lớn tại hai cửa hàng in nằm cạnh nhau. Cả hai đều mang địa chỉ 438 Lạc Long Quân.
Sau hơn 2 năm dịch bệnh bùng phát, nhiều lái xe đã chuyển nghề. Điều này đang khiến ngành vận tải đối mặt với việc thiếu hụt lái xe trầm trọng, nhiều hãng vận tải dù đã “mỏi mắt” tìm kiếm và đưa các chính sách hấp dẫn để “chiêu mộ” nhưng vẫn chưa thể thu hút đủ nhân lực.
Ngày 19/5, một ngày đặc biệt với người Việt Nam - ngày sinh nhật Bác Hồ. Ngày mà chúng ta nói lại rất nhiều những câu chuyện về Bác.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã “chốt” đến hết tháng 7 này, trạm BOT nào chưa áp dụng thu phí không dừng, hoặc để xảy ra trục trặc kỹ thuật trong vận hành thu phí không dừng thì sẽ phải xả trạm.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) – đại diện chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội vừa đề xuất UBND TP.Hà Nội cho phép lùi tiến độ hoàn thành dự án này và tiếp tục điều chỉnh tăng vốn đầu tư.