Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê đón Tết

Phóng viên - 30/01/2019 | 10:26 (GTM + 7)

VOVGT - Những chuyến xe như nhịp cầu nối để giúp người lao động xa quê bớt nỗi lo những ngày cuối năm và có được cái Tết ấm áp và hạnh phúc bên gia đình.

Liên đoàn lao động Hà Nội tiễn công nhân về quê đón tết 2018

Dịp cuối năm, các cấp công đoàn tích cực phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh vận tải tặng vé xe miễn phí đưa công nhân về quê đón tết. 

Chị Hoàng Thị Hải, Công ty Hoya Glass Dick Việt Nam, quê ở Thanh Hóa cho biết: Mỗi dịp tết đến, chị lại rất lo lắng vì phải ngồi trên những chuyến xe đông đúc về quê. Mấy năm gần đây, công ty đã hỗ trợ đưa công nhân về quê đón tết nên họ đều an tâm vui vẻ đón tết an toàn:

Công ty em có chế độ đưa công nhân về quê ăn tết, công ty đưa về tận nhà, xe công ty ngồi mỗi người 1 chỗ, còn mình về Thanh Hóa thì không năm nào đầy xe, một người ngồi 2 ghế ấy. Chứ đi ra xe ngoài đông đúc chật chội, lại xảy ra trộm cắp nữa.

Xác định công nhân lao động chính là “tài sản” vô giá và để ổn định lao động sau tết, nhiều doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động tết sum vầy, tặng quà tết, chi trả chế độ lương thưởng tết cho người lao động.

Các doanh nghiệp có đông công nhân lao động ở các địa phương xa đã tổ chức nhiều chuyến xe đón công nhân sau khi hết kỳ nghỉ tết. Như Công ty TNHH Canon Việt Nam với 22 nghìn công nhân, cũng đã tổ chức hàng chục chuyến xe miễn phí đưa đón công nhân dịp trước và sau Tết nguyên đán.

Tại công ty TNHH Toto Việt Nam, bà Phạm Thị Bích Hải, Chủ tịch công đoàn công ty cho biết: để tri ân 4 nghìn lao động, công ty đã lên kế hoạch thưởng tết sớm cho người lao động 2,2 tháng lương. Đặc biệt, công ty tổ chức chuyến xe đưa công nhân về quê đón tết. Bà Phạm Thị Bích Hải nói:

Công ty hàng năm đều có hoạt động đưa công nhân về quê đón tết và đón công nhân về làm việc. Ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, công nhân  đăng ký sau đó sẽ xắp xếp, ngoài ra với những bạn không đăng ký xe về quê ăn tết các bạn sẽ có một phần trợ cấp về quê ăn tết là 200 nghìn.

Chuyến xe nghĩa tình đã mang lại cái Tết ấm áp hơn cho những người lao động xa quê

Theo bà Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, các cấp công đoàn Thủ đô Hà Nội chi trên 30 tỷ đồng để trao quà chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, công đoàn hỗ trợ trên 80 nghìn vé xe miễn phí đưa công nhân về quê đón tết.

Những tấm vé như nhịp cầu nối để giúp người lao động xa quê bớt nỗi lo những ngày cuối năm và có được cái Tết ấm áp và hạnh phúc bên gia đình. Sáng ngày 01/02 tới, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội sẽ tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê ở nhiều điểm của các Khu công nghiệp của Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh:

Vé xe đưa công nhân về quê ăn tết năm nay nhiều hơn. Và chúng tôi yêu cầu lấy số điện thoại của người lao động để bảo đảm vấn đề đưa công nhân và người thân của họ trên các chuyến xe mùa xuân về quê thực sự an toàn hiệu quả và tiết kiệm. Chúng tôi phân tuyến theo các tuyến đường, công nhân lao động có thể làm việc nhiều xí nghiệp nhà máy nhưng cũng có thể lên chuyến xe về quê đón tết.  

Những chuyến xe  nghĩa tình đưa công nhân về quê đón tết có ý nghĩa lớn đối với người lao động dịp tết đến xuân về . Đồng thời, từ hoạt động này cũng nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn ngày càng gắn bó hơn với đoàn viên người lao động.

Đây còn là dịp nâng cao tinh thần trách nhiệm công đoàn luôn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm đời sống vật chất tinh thần của người lao động.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nam sinh lớp 8 bị đánh chết não đã tử vong

Nam sinh lớp 8 bị đánh chết não đã tử vong

Sau gần 2 tháng điều trị, nam sinh lớp 8 bị đánh tại sân đình Lệ Mật (quận Long Biên, Hà Nội) đã tử vong.

TP.HCM: Tỷ lệ phạt nguội vi phạm giao thông chiếm 31%

TP.HCM: Tỷ lệ phạt nguội vi phạm giao thông chiếm 31%

Chạy xe quá tốc độ, quá tải trọng, lấn làn, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông hay dừng, đỗ nơi có biển báo cấm dừng, cấm đậu… những hành vi vi phạm này đều bị hệ thống camera giám sát ghi nhận và chuyển về cho lực lượng Công an TP.HCM, thanh tra giao thông xử lý.

“Sống ảo” giữa đường, coi thường tính mạng

“Sống ảo” giữa đường, coi thường tính mạng

Ít ngày trở lại đây, những hình ảnh vi phạm luật giao thông đường bộ liên tục được nhắc đến, liên quan tới việc chụp ảnh, quay clip, livestream các hoạt động nhảy múa, tập thể dục thể thao hay đơn giản là check-in “sống ảo”.

Tự sự của đêm: Mưa trong miền nhớ

Tự sự của đêm: Mưa trong miền nhớ

Trong những ngày cuối cùng của mùa khô, nắng chói chang, gay gắt trải khắp phương nam khiến mặt đất khô cằn nứt nẻ, những con kênh sâu hoáy kiệt cùng đến trơ đáy. Cỏ cây, con người cũng queo quắt vì đã dồn hết sức lực cuối cùng để chống chọi với cái oi bức, bỏng rát, hừng hực đến đau đầu.

Làn riêng xe đạp: Lối vào bị chặn, đích đến… đường cụt

Làn riêng xe đạp: Lối vào bị chặn, đích đến… đường cụt

Đã hơn 3 tháng kể từ khi làn đường dành cho riêng cho xe đạp và người đi bộ được mở dọc sông Tô Lịch, đường Láng, Hà Nội. Tuy nhiên, lượng người sử dụng vẫn khá thưa thớt, chủ yếu vẫn là người dân sở tại đi tập thể dục và cho con nhỏ tập xe.

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà đang dần hoàn thiện, kỳ vọng xóa ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà đang dần hoàn thiện, kỳ vọng xóa ùn tắc

Hiện dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà đã được thảm nhựa, lát vỉa hè, dịch chuyển dải phân cách giữa. Dự án khi hoàn thiện kỳ vọng tháo gỡ điểm nóng về ùn tắc giao thông, giúp người dân di chuyển thuận lợi hơn.

Sài Gòn sống và yêu: Chuyện về ngã tư Bảy Hiền ngày cũ

Sài Gòn sống và yêu: Chuyện về ngã tư Bảy Hiền ngày cũ

Ngã Tư Bảy Hiền là khu vực giao thông quan trọng của phía Tây Bắc, Sài Gòn - TPHCM. Đây là một trong những nút lưu thông liên kết với nhiều quận tại thành phố. Hiện nay, Ngã Tư Bảy Hiền là nút giao thông quan trọng và thường đông kín người vào những giờ tan tầm.

// //