Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Sở GTVT Long An ngày 14/2 cho biết, dự án đường tỉnh 830E, đi qua địa bàn 2 huyện Bến Lức và Cần Đước (đường Vành đai 4 sau này), sẽ được khởi công trong tháng 2 năm nay và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.
Công trình có điểm đầu giao cao tốc TP HCM - Trung Lương tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức; điểm cuối giao đường tỉnh 830 thuộc xã Long Định, huyện Cần Đước.
Tổng mức đầu tư dự án là hơn 3.600 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư xây dựng hơn 1.200 tỷ đồng, GPMB trên 2.400 tỷ đồng.
Theo ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An, đến nay, dự án đã được các địa phương chi trả tiền bồi thường, GPMB đoạn qua huyện Bến Lức đạt trên 75%, có đủ đất sạch để khởi công dự án trong tháng 2/2023.
Giai đoạn 1, dự án gồm hai đường song hành, mỗi đường hai làn xe hỗn hợp rộng 7 m cùng làn xe thô sơ rộng 2,5 m. Riêng phần nối ra đường tỉnh 830 rộng 30 m, 6 làn xe.
Trong tương lai, công trình sẽ được đầu tư thành đường cao tốc 8 làn xe, hai làn dừng khẩn cấp; phần đường song hành có 4 làn xe hỗn hợp (mỗi bên 2 làn).
Theo Sở GTVT Long An, cùng với hệ thống giao thông hiện hữu trong khu vực, tuyến đường khi hoàn thành góp phần hoàn chỉnh, đồng bộ mạng lưới giao thông của tỉnh, phù hợp với định hướng quy hoạch đường Vành đai 4 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đồng thời, sẽ tạo quỹ đất trống để chỉnh trang và mở rộng, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thu hút vốn và nguồn vốn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An và kết nối liên vùng, đặc biệt TP.HCM.
Vành đai 4 TP HCM dài gần 200 km, đi qua 5 tỉnh, thành gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM và Long An. Công trình được chia thành 5 dự án thành phần, do các địa phương liên quan thực hiện. Toàn bộ tuyến đường dự kiến hoàn thành và khai thác từ quý 1/2028.
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.