Năm 2025 sẽ chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 và 3
Dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành hệ thống pháp luật để chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 - trả sau và giai đoạn 3 - bỏ barie tại các trạm thu phí.
Đáng chú ý, trong văn bản này, Bộ GTVT có nêu lý do lùi thời gian khánh thành dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết chưa đủ điều kiện khai thác dịp 30/4 như kế hoạch đề ra.
Theo kế hoạch dự kiến ban đầu, Bộ GTVT sẽ tổ chức khánh thành 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây vào ngày 30/4 – 1/5 tới đây.
Tuy nhiên, kế hoạch đã được thay đổi và chỉ còn lại 2 dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 và Phan Thiết – Dầu Giây được khánh thành vào dịp này.
Lý giải nguyên nhân, Bộ GTVT cho biết, các nút giao liên thông, cầu vượt ngang đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết chưa thể hoàn thành toàn bộ, vì nguồn vật liệu đắp mới được tháo gỡ và khai thác lại vào đầu tháng 4 vừa qua. Hiện, vẫn còn một số hộ dân chưa nhận tiền đền bù và chưa bàn giao mặt bằng, quá trình triển khai thi công còn tình trạng một số hộ dân chưa đồng thuận, cản trở công tác thi công.
Vì vậy, nếu đưa vào khai thác đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết trong dịp 30/4 sẽ không đảm bảo tốt nhất về điều kiện an toàn khai thác, cũng như thuận tiện nhất cho việc đi lại của người dân khu vực dự án do phải tổ chức giao thông tạm tịa các cầu vượt ngang.
Để đảm bảo an toàn giao thông, Bộ GTVT sẽ tổ chức khánh thành 2 dự án thành phần đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 và Phan Thiết – Dầu Giây vào lúc 8h sáng ngày 29/4 theo hình thức trực tuyến.
Địa điểm tổ chức khánh thành là một điểm cầu chính tại nút giao Phan Thiết, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận (thuộc đoạn Phan Thiết - Dầu Giây); một điểm cầu tại phía Nam hầm Thung Thi, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá (thuộc đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45).
Còn đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết sẽ dời lại đến ngày 19/5 mới khánh thành cùng với dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm.
Dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành hệ thống pháp luật để chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 - trả sau và giai đoạn 3 - bỏ barie tại các trạm thu phí.
Thời gian qua VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh về tình trạng người đi đường vô tư vi phạm biển báo tại nhiều điểm giao cắt trên địa bàn thủ đô Hà Nội.
Sở GTVT TP.HCM vừa ra thông báo cấm lưu thông vào một số tuyến đường khu vực trung tâm thành phố trong thời gian từ ngày 04/12 đến 21/12 phục vụ diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà ga trung tâm Bến Thành (Quận 1).
Một phiên chợ không quá náo nhiệt, cũng không ồn ào, vội vã. Ở đó, nhiều câu chuyện trong quá khứ được kể, để mọi người cùng được tắm mình trong sự yêu thương, chia sẻ, đặc biệt là giúp trẻ hiểu thế nào là giá trị của sự biết ơn.
Sử dụng đồ ăn, đồ uống miễn phí, có không gian riêng để thư giãn, tránh xa đám đông ồn ào là những đặc quyền mà ‘khách VIP’ của các hãng hàng không được hưởng khi chờ làm thủ tục tại sân bay. Tuy nhiên, đi cùng với dịch vụ xa xỉ này, chi phí phải bỏ ra cũng không hề rẻ.
Có lẽ người dân Thủ đô cũng không xa lạ với việc cứ đến những tháng cuối năm là vỉa hè, lòng đường trên một số tuyến của Hà Nội là được đào bới, xới lật. Việc này gây ảnh hưởng tới người tham gia giao thông, người dân như thế nào? Họ có mong gì gửi tới ngành chức năng?
Với những ai là “mọt” phim Hàn cũng như đã tìm hiểu về tiếng Hàn Quốc, cụm từ “quền chá nà” có lẽ đã quá quen thuộc. Thế nhưng, hiện nay, cụm từ này bỗng “gây bão” khắp mạng xã hội nhờ vào sự biến tấu “hài hước” của Gen Z. Vậy cụm từ này là gì? Và được sử dụng như thế nào?