Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chợ hàng rong hợp pháp đầu tiên tại Tp.Hồ Chí Minh

Phóng viên - 06/04/2017 | 1:12 (GTM + 7)

VOVGT - Khu chợ hàng rong tại chợ Phạm Văn Hai, thuộc quận Tân Bình, một năm qua đã được tập hợp hơn 20 hộ bán hàng rong.

Khu chợ hàng rong tại đây, hằng ngày thu hút rất đông khách

Trước khu chợ Phạm Văn Hai (Quận Tân Bình, TP.HCM) có không gian khá rộng, vào ban ngày tại đây được dùng làm chỗ giữ xe, ban đêm là khu chợ hàng rong (bán từ 18h30 đến 23h00) thu hút rất đông khách. Tại đây, các tiểu thương bán rất nhiều các loại thức ăn, đồ uống, khách ăn tại quán cũng có chỗ để xe an toàn, không còn tình trạng phải buôn bán trên lề đường, vỉa hè, rồi chạy hối hả khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở.

Bà Lê Thị Huệ (62 tuổi, phường 13, quận Tân Bình) bán bún bò Huế tại khu chợ đêm cũng được gần nửa năm

Mức phí mặt bằng áp dụng cho mỗi hộ theo quy định của thành phố dao động từ 200.000 – 300.000 đồng/tháng, nhưng được miễn các  chi phí về điện, nước, vệ sinh…, đồng thời các hộ buôn bán đều được đào tạo về việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như giữ gìn vệ sinh chung.

Rất nhiều loại thức ăn đồ uống đường phố được bán trong khu chợ

Ông Thái Bình Sơn, Trưởng ban quản lý chợ Phạm Văn Hai cho biết: “Có hơn 20 hộ dân bán hàng rong kinh doanh tại đây, trước đó tất cả đều khó khăn và buôn bán rải rác trên các con đường, vỉa hè. Thế nhưng, qua sự vận động của UBND quận Tân Bình họ đã dời về đây và việc buôn bán ngày càng ổn định hơn chứ không phải buôn bán trên vỉa hè như lúc trước.”

Những ngày đầu buôn bán có phần khó khăn, nhưng UBND quận Tân Bình luôn tạo điều kiện để giúp các tiểu thương buôn bán ổn định hơn. Như bố trí không gian rộng, cung cấp hệ thống mái che, chỗ để xe,...

Các tiểu thương buôn bán đủ loại thức ăn, đồ uống đường phố

Khi dời về chợ Phạm Văn Hai, chị Mai Trâm (42 tuổi – phường 13 - quận Tân Bình) chia sẻ: “Lúc trước tôi bán tại đường Phạm Văn Hai thuộc phường 2 – quận Tân Bình được gần hai năm. Nhưng vì bán trên vỉa hè nên hay bị công an nhắc nhở, tịch thu đồ. Đến khi chợ Phạm Văn Hai được thành lập khu bán chợ đêm như vậy, thì tôi mới dời về đây, bán cũng được bốn tháng. Từ ngày về đây tương đối ổn định hơn, khách ra vào để xe cũng thuận tiện. Cuộc sống gia đình tôi cũng tốt hơn trước nhiều.”

Chị Mai Trâm bán phở tại khu chợ hàng rong được bốn tháng và cuộc sống gia đình cũng tốt hơn trước.

Bên cạnh đó, bà Lê Thị Huệ (62 tuổi – phường 13 – quận Tân Bình) bán bún bò Huế chia sẻ: “Cũng nhờ Ban quản lý giúp đỡ, sắp xếp chỗ bán ổn định, nên bây giờ gia đình tôi không còn bán ở vỉa hè nữa. Mới đầu cũng chưa quen khách, nhưng dần dần cũng quen và bán đắt khách hơn. Lúc trước bán ở vỉa hè, ngày nào tôi cũng lo lắng, nhưng bây giờ thì thoải mái hơn nhiều, cuộc sống cũng đỡ khó khăn hơn.”

Hơn 20 hộ dân buôn bán tại đây, ai cũng đồng tình với việc thành lập các khu chợ dành cho người bán hàng rong. Vì điều này không chỉ mang đến hiệu quả cho các hộ dân buôn bán, mà các cơ quan chức năng còn tạo điều kiện để người dân chấp hành ý thức hơn trong việc không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Không còn cảnh lấn chiếm vỉa hè để buôn bán, ngoài ra còn có các thanh sắt được dựng lên để người dân không lấn chiếm vỉa hè

Bên cạnh đó, không chỉ tại quận Tân Bình thành lập chợ dành cho người bán hàng rong, những quận khác nằm trên địa bàn thành phố cũng đang khảo sát thêm nhiều tuyến đường, để quy hoạch và triển khai thành lập các khu chợ, nhằm giảm thiểu việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè của các hộ dân buôn bán hàng rong.

Tags:
Ý kiến của bạn
Làn đường khẩn cấp không phải để lưu thông thông thường

Làn đường khẩn cấp không phải để lưu thông thông thường

Đường phố đô thị hiện đại ngày nay, ngoài các làn đường dành cho xe máy, ô tô hay xe buýt, còn có một loại làn đặc biệt – đó là làn đường khẩn cấp.

Tai nạn liên quan đến người đi bộ, đi xe đạp: Dữ liệu chưa phản ánh được mức độ rủi ro?

Tai nạn liên quan đến người đi bộ, đi xe đạp: Dữ liệu chưa phản ánh được mức độ rủi ro?

Nếu so với ô tô, xe máy thì người đi bộ và xe đạp là nhóm người dễ bị tổn thương. Bên cạnh đó người sử dụng xe đạp hoặc đi bộ lại thường là trẻ em, phụ nữ, người già người tàn tật, phụ nữ có thai, đây là nhóm yếu thế trong tham gia giao thông cần được ưu tiên.

Không còn những người đàn bà ngồi đan

Không còn những người đàn bà ngồi đan

Giữa nhịp sống hiện đại của Hà Nội hôm nay, những ký ức về một thời bao cấp dường như đã lùi xa. Thế nhưng chỉ cần một hình ảnh nhỏ – người đàn bà ngồi bên cửa sổ, cúi mình bên cuộn len đang lăn những vòng chậm rãi – cả một miền ký ức cũ lại ùa về.

Lộ trình khí thải ô tô: Thực tế và hỗ trợ

Lộ trình khí thải ô tô: Thực tế và hỗ trợ

Sắp có một thay đổi rất lớn trên các con đường của Việt Nam… Một lộ trình kiểm soát khí thải mới sắp được áp dụng, và nó sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu phương tiện.

Con đường di sản Nam Thăng Long

Con đường di sản Nam Thăng Long

Giữa nhịp sống hiện đại của Thăng Long – Hà Nội, vẫn còn đó một hành trình đưa ta trở về với lớp trầm tích văn hóa lâu đời, nơi những làng nghề, đình đền và ký ức lịch sử đan xen như sợi chỉ nối liền quá khứ với hiện tại.

Thành lập 21 Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia CAND năm 2026

Thành lập 21 Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia CAND năm 2026

Quyết định về việc thành lập Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2026 (Hội đồng khám sức khỏe khu vực) vừa được Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn ký ban hành.

Hà Nội: Hơn 34.000m2 đất 'vàng' bị 'xẻ thịt

Hà Nội: Hơn 34.000m2 đất "vàng" bị "xẻ thịt

Tọa lạc trên con phố sầm uất bậc nhất quận Thanh Xuân (Hà Nội), khu đất rộng 34.000 m2 tại số 107 Ngụy Như Kon Tum không chỉ có giá trị "vàng" về vị trí mà còn đang chứa đựng một câu chuyện đầy bất cập về quản lý đất công cũng như trách nhiệm của chính quyền.

// //