Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chính thức khai thác nhà ga T2 cảng HKQT Phú Bài

Mai Ngọc - 28/04/2023 | 9:28 (GTM + 7)

Từ ngày 28/4/2023, Cảng HKQT Phú Bài sẽ chuyển toàn bộ các chuyến bay chính thức từ Nhà ga hành khách T1 sang Nhà ga hành khách T2.

 

Công trình nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài trước ngày đưa vào khai thác. Ảnh: Báo Giao thông

Công trình nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài trước ngày đưa vào khai thác. Ảnh: Báo Giao thông

Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2- Cảng HKQT Phú Bài được khởi công ngày 29/12/2019. Dự án do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư được xây dựng với công suất khai thác 5 triệu hành khách/ năm (01 triệu khách quốc tế và 04 triệu khách quốc nội), có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.

Nhà ga hành khách T2 hoạt động phục vụ các chuyến bay nội địa khoảng 80% công suất và các chuyến bay quốc tế khoảng 20% và được thiết kế không gian chức năng với 2 cao trình luân chuyển khách.

Khu vực Ga đến nội địa và quốc tế nằm ở tầng 1 và khu vực Ga đi nằm ở tầng 2. Nhà ga được tổ chức thành khu vực làm thủ tục và khu vực phòng chờ, giúp tăng hiệu quả khai thác và sức chứa của nhà ga, tạo luồng giao thông đơn giản, mạch lạc từ sảnh làm thủ tục tới khu vực chờ lên máy bay cũng như ngược lại từ máy bay tới sảnh lấy hành lý.

Đặc biệt, Nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Phú Bài là nhà ga đầu tiên của ACV ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ như: Hệ thống hỗ trợ giúp hành khách tự làm thủ tục hàng không (Self Check-in Kiosk); Hệ thống hỗ trợ hành khách tự làm thủ tục ký gửi hành lý của mình (Self Baggage Drop); Hệ thống phát thanh tự động ứng dụng AI để phát thanh tìm theo tên hành khách; Triển khai hệ thống ứng dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử, Biometric nhận diện khuôn mặt (facial id) cùng với hệ thống thiết bị kiểm soát các thủ tục an ninh tự động; hệ thống kiểm soát lên tàu bay tự động (E-gate)... đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách.

Hiện nay, Cảng HKQT Phú Bài đang phục vụ 15-17 chuyến bay quốc nội/ngày. Đối với các chuyến bay quốc tế, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng HKQT Phú Bài thống nhất với các cơ quan quản lý nhà nước hoạt động tại cảng (Công an cửa khẩu, Hải quan, Kiểm dịch y tế…) về kế hoạch trước khi khai thác nhà ga hành khách T2 phục vụ bay quốc tế; triển khai đầy đủ phương án chuyển đổi khai thác từ nhà ga hành khách T1 sang nhà ga hành khách T2, khai thác thử nghiệm nhà ga hành khách đối với các chuyến bay quốc tế giả định và chuyến bay thực tế trước khi khai thác chính thức.

Ý kiến của bạn
Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: 'Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: "Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Khác biệt với thái độ nghiêm khắc của các phụ huynh khi con mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, có phụ huynh khi con gọi điện, nhắn tin thông báo bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm giao thông, lại rất...

Happy Land Đông Anh: Khu đô thị tiền tỷ không nước sạch, giá điện trên trời

Happy Land Đông Anh: Khu đô thị tiền tỷ không nước sạch, giá điện trên trời

Nhiều ngày qua, Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh của người dân tại khu đô thị Happy Land (thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tình trạng không có đường nước sạch và phải sử dụng điện với giá cao ngất ngưởng.

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Hà Nội đang thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại quận Tây Hồ và từ 15/4 tới sẽ mở rộng sang một số khu vực, một số tuyến phố tại quận Hoàn Kiếm. Điều này được nhiều người dân mong chờ vì hứa hẹn mang lại nhiều tiện lợi và cơ hội minh bạch.

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Theo kết quả nghiên cứu về xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội do Trường Đại học Công nghệ GTVT vừa công bố, có khá nhiều rào cản khiến xe điện 2 bánh khó triển khai tại Hà Nội, hoặc mới chỉ dừng lại ở mô hình thí điểm. Vậy, những rào cản này là gì?

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Do hạn mặn kéo dài làm mạch nước ngầm và nguồn nước mặt bị nhiễm mặn, một số địa phương ở ĐBSCL đã không còn nước ngọt để sinh hoạt. Những khu vực dân cư ở xa trung tâm xã hoặc ven biển thì buộc lòng phải mua nước ngọt với giá cao gấp 5 lần giá bình quân chung

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành “chạy vượt rào” ra sao?

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành “chạy vượt rào” ra sao?

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, kết nối liên vùng, tạo hành lang Đông - Tây cho khu vực phía Nam.

Loay hoay chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại

Loay hoay chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại

Tiếp nối câu chuyện “Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?”, VOV Giao thông tiếp tục câu chuyện “Người Sài Gòn loay hoay câu chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại”.

// //