Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Câu chuyện của thời gian

Phóng viên - 22/02/2022 | 15:07 (GTM + 7)

Nói về thời gian, đó là 1 định lượng chúng ta không thể  cầm nắm, nhưng có thể đo lường bằng giây, bằng phút, bằng giờ. Và thứ giúp chúng ta có thể đo lường không gì khác ngoài những cuốn lịch và những chiếc đồng hồ.

Người cổ đại phát minh ra đồng hồ nhờ những bóng cây di chuyển khi mặt trời di chuyển, theo đó họ cắm một cái que đứng thẳng trên mặt đất, khi que bóng ngắn họ biết là nửa ngày chuẩn bị đến trưa, khi bóng dài là họ biết sắp hết ngày.

Như vậy một chiếc đồng hồ sơ khai hình thành từ khoảng 4.000 năm trước.

Và sau hơn 4.000 năm, đồng hồ không chỉ là thứ dùng để xem giờ, nó còn được dùng với mục đích như một món thời trang hay 1 món đồ trang sức.

Để minh chứng cho điều này, Kênh VOV Giao thông sẽ lấy ví dụ bằng chính 1 câu chuyện có thật của vị khách, 2 tay đeo 2 chiếc đồng hồ và không cái nào hoạt động, đó là bạn Đinh Hồng – 1 cô gái đầy đam mê đồng hồ đến từ Timezone.vn.

Nghe nội dung chi tiết tại: 

Đinh Hồng: Em rất vui vì hôm nay có cơ hội được trò chuyện và chia sẻ cùng anh và mọi người một chút về thú chơi đồng hồ. Còn 2 tay 2 cái đồng hồ thì có 1 chiếc đúng giờ còn 1 chiếc chạy sai giờ chứ không phải không hoạt động đâu anh.

Lý do chiếc chạy sai giờ thì đây là 1 chiếc đồng lên giây bằng tay trữ cót gần 1 ngày, chiếc này gần bằng tuổi bố mẹ em luôn. Do em cũng hay quên lên cót mặc dù vẫn ngắm nó trên tay thường xuyên.

Nói có thể hơi kỳ, em ngắm nó nhiều hơn là xem giờ. Mà nhớ lại thì hồi sinh viên em cũng thường bị bạn bè cười vì việc ngày nào cũng đeo 1 chiếc đồng hồ lúc đó là được tặng, nhưng xem giờ thì toàn móc điện thoại ra. :D

PV: Thường mọi người khi nhắc về những tay chơi đồng hồ, họ thường nghĩ đến những người đàn ông, còn với Đinh Hồng, những chiếc đồng hồ có sức hút như thế nào với bạn, và dòng đồng hồ bạn hứng thú nhất và thường chia sẻ nó với những người cùng đam mê là loại nào?

Đinh Hồng: Vâng, thực tế thì niềm đam mê đồng hồ của đàn ông lớn và phổ biến hơn nhiều so với phụ nữ. Đồng hồ ở 1 góc nhìn nào đó, nó cũng như ô tô đem đến cho đàn ông nhiều cảm hứng, thỏa mãn nhu cầu khám phá và trải nghiệm về cơ khí chính xác, vật liệu, thiết kế, độ hoàn thiện, công nghệ.

Một chiếc đồng hồ nhỏ bé nhưng có thể nói lên nhiều điều về gu thẩm mỹ và hiểu biết của chủ sỡ hữu. Với bản thân em thì việc chơi đồng hồ được dẫn dắt từ những khách hàng nam có niềm đam mê lớn với đồng hồ.

Bắt đầu từ cách đây gần 6 năm, bằng việc mang những chiếc đồng hồ cho các khách hàng lọ mọ tìm hiểu từ các diễn đàn đồng hồ quốc tế, số người am hiểu và yêu thích đồng hồ không hề ít, và nhiều chiếc có giá trị không hề nhỏ mà thương hiệu em chưa nghe tới bao giờ. Điều đó khiến em cũng tò mò tìm hiểu theo, cùng với việc trao đổi chia sẻ qua lại với khách hàng, kiến thức về sản phẩm cũng được nâng dần lên rồi hình thành 1 cái gọi là gu riêng.

Cá nhân em thích những chiếc đồng hồ xưa, máy lên giây, phần kim cọc có thể có những nét hơi ố theo thời gian, khi ngắm chúng em cảm thấy thời gian trôi chậm hơn, thấy được những nét đẹp từ những thứ không hoàn hảo, điều đó khiến em yêu đời hơn.

Hiện tại thì em cũng đang sở hữu 10 chiếc đồng hồ, 1 chiếc đồng hồ quả quýt mà hiện nay rất ít người còn quan tâm.

PV: Với kinh nghiệm gần 6 năm gắn bó với những chiếc đồng hồ, bạn có thể chia sẻ với thính giả của Trải nghiệm tiêu dùng là hiện nay tại Thế giới nói chung, và Việt Nam nói riêng, những người chơi đồng hồ, họ thường chia thành những trường phái nào không?

Đinh Hồng: Theo quan sát của em thì có 4 kiểu chơi đồng hồ: đeo đồng hồ thời trang, trải nghiệm, đầu tư và sưu tầm. Với những người sưu tầm thường họ sẽ quan tâm đến giá trị về lịch sử, những đặc điểm nổi bật về kỹ thuật, chất liệu của sản phẩm, có độ hiếm cao.

Những năm gần đây có khá nhiều sản phẩm đồng hồ không còn được coi tiêu sản nữa, chúng tăng giá theo thời gian, thậm chí tăng giá theo ngày, theo tuần, có giá trị như tài sản để những người ưa thích đầu tư tham gia vào thị trường như Rolex, Patek Phillpe, Audemar Piguet….

Đeo thời trang tức là người dùng yêu cầu sản phẩm đạt được các tiêu chí về thẩm mỹ hợp với gu thời trang và cá tính của họ trong mức tài chính họ mong muốn, tổng thể sẽ tạo cho người đeo sự tự tin về phong cách của mình.

Những người có xu hướng trải nghiệm thường luôn muốn sản phẩm được đa dạng và được phát triển, thay đổi, đem đến nhiều điều mới mẻ hoặc cải thiện những sản phẩm trước đó, các sản phẩm phải mang đến được giá trị tốt về chất lượng và giá cả cho người dùng.

PV: Có 1 câu nói như thế này: “Thế giới đồng hồ không thiếu những gã khờ mơ mộng, muốn thay đổi thế giới và thậm chí là thách thức các định chế hàng trăm năm tuổi. Đồng hồ Micro-brand là một minh chứng điển hình cho điều đó khi đang giới thiệu với thế giới các sản phẩm đồng hồ với giá thành tốt, thiết kế chất lượng nhờ áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại và nguồn lao động ở khắp nơi trên thế giới…”

Là 1 người dành rất nhiều sự quan tâm đến các thương hiệu nhỏ nhưng có võ này, bạn có thể chia sẻ kỹ hơn cho thính giả của Trải nghiệm tiêu dùng biết, 1 số dòng sản phẩm như vậy đang có mặt tại Việt Nam nói chung và tại Timezone.vn nói riêng không?

Đinh Hồng: Lâu đời không có nghĩa là trường tồn, câu nói đó thực tế đã diễn ra trong quá khứ, được gọi là thời kỳ khủng hoảng thạch anh vào những năm 1970s khi những chiếc đồng hồ pin thực dụng của Seiko đã chiếm thị phần lớn và khiến rất nhiều ông lớn sản xuất đồng hồ truyền thống phá sản.

Hiện nay thì những chiếc đồng hồ cơ khí truyền thống đã lấy lại được vị thế của mình, nhưng thị trường đồng hồ cũng không ngừng vận động. Từ khoảng đầu những năm 2000, với sự phát triển của internet và các dự án gọi vốn, đã tạo điều kiện cho rất nhiều hãng sản xuất đồng hồ mới tham gia vào thị trường này. Hầu hết các hãng được thành lập từ những kỹ sư, những người đam mê đồng hồ, với mong muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý cho người chơi.

Tại Timezone Việt Nam khách hàng có thể trải nghiệm các thương hiệu Zelos, Direnzo, Reiser, Boldr, Gruppo Gamma là các hãng sản xuất đồng hồ đến từ Đức, Thụy Sĩ, Singapore. Bên cạnh đó có những thương hiệu đã có tên tuổi lớn nhưng chưa được phổ biến tại Việt Nam, dành cho những người thích trải nghiệm các sản phẩm mang nhiều công nghệ kỹ thuật và hoàn thiện chất lượng cao từ Đức như Sinn.

PV: Ở Timezone.vn, các bạn lựa chọn trên tiêu chí nào để mang những sản phẩm đến tay khách hàng?

Đinh Hồng: Tại Timezone Việt Nam, với việc tiếp cận những thương hiệu tuy nhỏ nhưng đã có mặt nhiều năm trên thị trường và được nhiều người chơi quốc tế đánh giá cao về chất lượng và chi phí hợp lý, cũng cân nhắc sự cân bằng về thiết kế và chính sách hậu mãi của hãng để lựa chọn phân phối. Và bọn em cũng sẽ tiếp tục làm việc để mang thêm nhiều thương tiệu tốt để người chơi tại Việt Nam có điều kiện trải nghiệm.

Khách hàng đến với Timezone sẽ luôn được an tâm về nguồn gốc sản phẩm, chất lượng tốt, giá cả hợp lý, chế độ bảo hành uy tín. Trong thời gian rất ngắn tới đây bọn em cũng sẽ triển khai trung tâm bảo hành tại Việt Nam như vậy khách hàng sẽ bớt đi lo lắng nếu sản phẩm cần được bảo hành bảo dưỡng thì không mất thời gian chờ đợi nhiều tháng khi gửi về hãng nữa.

PV: Ưu và nhược điểm của những thương hiệu Micro-brand này là gì, theo đánh giá của cá nhân bạn?

Đinh Hồng: Theo em thấy, ưu điểm lớn nhất của các thương hiệu Micro-brand là giá cả so với chất lượng sản phẩm, bên cạnh đó, một ưu điểm cũng cực kỳ lớn của những thương hiệu này đó là sự kết nối của sản phẩm với khách hàng, các hãng luôn lắng nghe 1 cách cởi mở nhu cầu và mong muốn của khách hàng và họ cảm thấy được bản thân mình có trong từng sản phẩm bán ra, họ sẽ cảm thấy vui và hài lòng với điều đó.  

PV: Ngay cả những thương hiệu nhỏ, cũng có những sản phẩm mà chưa chắc có tiền đã có thể mua ngay được, đó là trước khi gặp bạn, còn sau khi gặp Hồng thì có vẻ như mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn. Có chiếc đồng hồ nào người chơi cần mà bạn mất rất nhiều thời gian để mang nó về Việt Nam không?

Đinh Hồng: Thực sự thì cũng đúng và cũng không hẳn đúng, bởi em có thể xử lý được trong khả năng của mình một số trường hợp, còn nhiều lúc là cũng bó tay đó anh. Có nhiều mẫu đồng hồ có giá 10-20tr đồng thôi, nhưng muốn mua trực tiếp của hãng với rất nhiều người là bất khả thi, vì nếu anh chậm hơn 10s thì sản phẩm bán trực tuyến đã hết sạch và phải đợi lượt mua tiếp theo, thời gian mua hàng cũng chỉ có từng đó.

Do vậy mà nhiều sản phẩm được bán ra ở thị trường thứ cấp quốc tế với giá cao hơn nhiều so với giá hãng, chứ ko phải như nhiều thương hiệu mà chúng ta cứ quen là phải sale off thật nhiều thì mới mua.

Thương hiệu Zelos mà Timezone VN phân phối cũng có rất nhiều mẫu sản phẩm, khi mở bán chỉ vài phút đã hết sạch hàng, bởi bản thân mình trước đã từng canh giờ mua hàng cho khách, còn bây giờ thì khách hàng có thể an tâm vừa mua được giá tốt hơn cũng đỡ bị đau tim… chờ canh xem mua được hàng không – Đó là một lợi thế của đại lý phân phối.

PV: Và dù là thương hiệu lớn hay nhỏ, với những chiếc đồng hồ đeo tay dù pin hay cơ cũng cần có những lưu ý nhất định trong việc sử dụng và chăm sóc. Bạn chia sẻ gì với thính giả của trải nghiệm tiêu dùng về điều này?

Đinh Hồng: Của bền tại người, đồng hồ cũng vậy anh ạ, ở Việt Nam có lẽ điều lưu ý mà em thấy nhiều người dùng mắc phải nhất là hiểu nhầm về độ chống nước, dẫn đến đồng hồ bị vào nước dẫn đến hư hỏng. 1 chiếc đồng hồ đắt tiền không liên quan đến độ chống nước cao hay thấp, nên khi mua thì khách hàng nên xem ở mặt trước hoặc mặt đáy đồng hồ xem độ chống nước bao nhiêu để có cách sử dụng phù hợp.

Tránh để đống hồ ở gần các thiết bị điện tử khiến đồng hồ bị nhiễm từ dẫn đến đồng hồ chạy sai, hoặc hao pin, tránh đeo đồng hồ khi vận động mạnh, tránh va đập. Với đồng hồ cơ, cũng nên lưu ý với các mẫu đồng hồ có lịch thì tránh thời gian chỉnh lịch trong khoảng 21h-3h.

Sau 1 thời gian sử dụng nếu thấy đồng hồ chạy chậm, nhanh bất thường hoặc tích cót kém thì có lẽ đã đến lúc bạn phải mang chiếc đồng hồ của mình đi bảo dưỡng lau dầu rồi đấy.

PV: Với rất nhiều thính giả , họ nghe, thích và muốn tìm hiểu về những sản phẩm mà chúng ta vừa chia sẻ, ngoài website https:timezone.vn, họ có thể tìm thêm sự tư vấn từ đâu bạn Đinh Hồng?

Đinh Hồng: Nếu mọi người có quan tâm đến các sản phẩm đồng hồ đeo tay nói chung và các sản phẩm của Timezone VN nói riêng hãy truy cập vào website hoặc facebook fanpage Timezone.vn, hoặc hotline: 0989760925 để được chia sẻ và tư vấn nhé.

Mình và team Timezone cũng rất vui nếu được tiếp đón mọi người qua trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng ở địa chỉ 82 Nguyễn Ngọc Doãn, Đống Đa, Hà Nội.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //