Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thử nghiệm hệ thống thu phí

Huy Hoàng - 23/06/2022 | 15:07 (GTM + 7)

Việc đưa vào vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí (không thu tiền) vừa giúp kiểm tra hoàn thiện hoạt động của hệ thống thu phí, vừa giúp hiệu chỉnh để nâng cao chất lượng phục vụ cho các phương tiện.

Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, sau hơn 50 ngày vận hành lưu thông miễn phí (từ ngày 30/4/2022), tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã phục vụ hơn 1.113.000 lượt xe (trung bình khoảng 21.400 lượt xe/ngày đêm).

Đơn vị quản lý vận hành tuyến đã giải quyết kịp thời 38 vụ va chạm giao thông; Tổ chức cứu hộ 297 trường hợp xe bị hỏng, chết máy, nổ lốp, hết nhiên liệu; Tiếp nhận giải đáp thắc mắc và sự cố qua số hotline là gần 800 cuộc gọi.

Kể từ 14h chiều nay 23/06/2022, cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận sẽ đưa vào vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí (không thu tiền)

Kể từ 14h chiều nay 23/06/2022, cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận sẽ đưa vào vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí (không thu tiền)

Để đánh giá các chỉ tiêu về hệ thống thiết bị thu phí, hoàn thiện kỹ năng phục vụ của nhân viên hướng tới cung cấp dịch vụ tốt hơn, an toàn hơn cho người sử dụng, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ triển khai thử nghiệm thu phí (không thu tiền) trên tuyến cao tốc này kể 14h00 ngày 23/6/2022 đến 14h00 ngày 30/6/2022.

Ông Cao Văn Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết việc triển khai hệ thống thu phí này thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT là tất cả các làn thu phí đầu vào và đầu ra của cao tốc là phải thu phí tự động không dừng. Trước mắt trong giai đoạn này là có 1 làn thu phí hỗn hợp 1 dừng và không dừng.

“Đây là chương trình để thử nghiệm hệ thống thu phí tự động không dừng; thứ hai là tập huấn cho cán bộ nhân viên đang điều hành các trạm thu phí sao cho thành thục; thứ ba là để đánh giá lưu lượng lưu thông trên tuyến Trung Lương Mỹ Thuận để hiệu chỉnh, tinh chỉnh, phục vụ tốt hơn cho phương tiện lưu thông trên tuyến” – ông Nghĩa cho biết thêm.

Theo đó, các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận sẽ được bố trí cụ thể như sau:         

1. Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (km51+940) gồm 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn), được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 4 làn thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí một dừng.         

2. Trạm thu phí Cai Lậy đặt tại tuyến nối cao tốc và QL1A gồm 4 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 2 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí hỗn hợp         

3. Trạm thu phí Cái Bè đặt tại tuyến nối cao tốc và QL1A gồm 04 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 02 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 01 làn thu phí hỗn hợp.         

4. Trạm thu phí An Thái Trung đặt tại tuyến nhánh vào và tuyến nhánh ra gồm 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn) được đầu tự hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và 1 làn thu phí hỗn hợp cho mỗi hướng xe chạy.         

Đơn vị quản lý vận hành tuyến lưu ý trong thời gian vận hành thu phí thử nghiệm, đối với các xe đã dán thẻ, tài khoản đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào tất cả các làn thu phí, hệ thống ghi nhận và barier sẽ tự động mở cho xe đi qua, tài khoản của khác hàng sẽ không bị trừ tiền.

Trong trường hợp thẻ gắn trên xe không giao tiếp với hệ thống tại trạm thì nhân viên thu phí sẽ phát thẻ IC (IC card). Đối với các xe chưa dán thẻ hoặc tài khoản không đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào làn thu phí hỗn hợp, khách hàng nhấn nút nhận thẻ IC từ máy phát hành thẻ tự động đầu vào và trả thẻ cho nhân viên thu phí tại đầu ra. Nhân viên thu phí sẽ thực hiện quy trình soát vé đầu ra nhưng không thu tiền của khách hàng.

Các chủ phương tiện chưa dán thẻ nếu có nhu cầu dán thẻ đầu cuối để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng sẽ được nhân viên phát triển thẻ và chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ hướng dẫn sử dụng dịch vụ ngay tại trạm thu phí. Các phương tiện khi lưu thông qua các trạm thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong thời gian trên cân chú ý quan sát và giảm tốc độ để dừng lại, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các xe, đi đúng làn thu phí theo quy định.

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Mới đây tại Bạc Liêu phát hiện một chùm 26 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1 bé 2 ngày tuổi tử vong. Liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy hiểm?

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

UBND TP> Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT có phương án điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên làn xe buýt BRT theo hướng phù hợp tình hình thực tế. Sau khi rà soát, Sở GTVT Hà Nội có đề xuất, cho thêm một số loại xe chạy vào làn đường ưu tiên này.

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Phương án trên được đưa ra khi Sở GTVT Hà Nội thực hiện tổ chức lại một số nút giao thông trên địa bàn, trong đó có nút giao Ngã Tư Sở.

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Các dự án cầu vượt Âu Cơ – Nghi Tàm và Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch với mức đầu tư hàng trăm tỉ đồng, từng được người dân kỳ vọng góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, cải thiện bộ mặt đô thị ở những tuyến đường và nút giao trọng điểm của Hà Nội.

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/06, thị trường hàng hoá chỉ nhận được tín hiệu tăng giá của 5 trong tổng số 31 mặt hàng được giao dịch liên thông thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV).

Chỉ tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người trên 50 tuổi và các đối tượng đặc thù

Chỉ tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người trên 50 tuổi và các đối tượng đặc thù

Theo Bộ Y tế, đối tượng tiêm mũi 4 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19, công nhân, người làm việc các khu công nghiệp.

Nhiều nguy cơ TNGT trên cầu Bình Lợi

Nhiều nguy cơ TNGT trên cầu Bình Lợi

Các nút giao cắt hình chữ X trên cả 2 hướng của cầu Bình Lợi (nối quận Bình Thạnh và TP. Thủ Đức) thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông làm nhiều người bị thương