Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cao điểm hè 2023, hàng không tăng cường bay nội địa và quốc tế

Lê Tùng - 15/03/2023 | 8:18 (GTM + 7)

Cao điểm Hè 2023, sắp đến gần, đặc biệt là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây dự báo lượng khách du lịch tăng cao, vì vậy, ngành hàng không đang bắt đầu chuẩn bị các kịch bản để tăng cường các chuyến bay, ưu đãi giá vé máy bay.

Anh minh hoa 1

Những năm trước đây, vào dịp cao điểm hè, "cơn sốt" vé máy bay bắt đầu vào giữa tháng 4/2022. Vào thời điểm trên, nhu cầu tăng vọt khiến nhiều chặng bay trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 có thời điểm rơi vào tình trạng "cháy vé".

Đơn cử, chặng bay Hà Nội – Phú Quốc trong ngày 29/4 giá vé máy bay một chiều của Vietnam Airlines hạng rẻ nhất ở mức hơn 4,1 triệu đồng, hạng thương gia gần 7 triệu đồng/vé/chiều.

Cũng với chặng bay trên, giá vé của hãng Vietjet Air và Bamboo Airways trong các ngày 2/5 và 3/5 dao động từ 3 -  3,5 triệu đồng/lượt/vé, cao nhất gần 6 triệu đồng/vé/lượt.

Để "hạ nhiệt" thị trường giá vé máy bay cũng như phục vụ tốt hơn nhu cầu tăng cao của người dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không đã tăng chuyến và tăng ghế ngồi để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

Kịch bản hè năm 2023 dự báo lượng khách sẽ tăng cao hơn, do dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Đặc biệt, tại sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất sẽ là điểm "nóng" của thị trường hàng không.

Đến nay, các hãng hàng không đã bắt đầu kế hoạch để đảm bảo nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm hè 2023.

Theo đó, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng hơn 20 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế giai đoạn từ tháng 4/2023 đến tháng 10/2023 (tăng gần 25% so với cùng kỳ 2022).

Số lượng ghế mạng bay nội địa ước đạt hơn 14 triệu ghế; trong khi đó, mạng bay quốc tế ước đạt gần 6 triệu ghế.

Với thị trường nội địa, các hãng khai thác tần suất bay dày đặc trên đường bay kết nối 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, tập trung vào các khung giờ tròn mỗi ngày. Mỗi ngày, dự kiến thường lệ có gần 30 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội – TP.HCM và hơn 35 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội, TP.HCM – Đà Nẵng. Tần suất chuyến bay có thể tiếp tục tăng lên trong các dịp nghỉ lễ và cao điểm hè.

Đáng chú ý, tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines giữa Hà Nội và TP.HCM trong khung giờ 06h00 – 21h00 đều được khai thác bằng tàu thân rộng hiện đại Airbus A350 và Boeing 787 với tiện nghi vượt trội.

Với thị trường quốc tế, hãng cũng mở lại, mở mới và tăng tần suất một loạt đường bay quốc tế trong giai đoạn này, đánh dấu việc khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay quốc tế sau 1 năm kể từ khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế vào tháng 3/2022.

Tính từ khi mở cửa đón khách quốc tế đến nay, hãng đã vận chuyển hơn 3,4 triệu lượt khách quốc tế. Lượng ghế cung ứng giai đoạn tháng 4/2023 – tháng 10/2023 tới đây sẽ tăng 2,6 lần so sánh cùng kỳ 2022.

Theo đó, hãng có kế hoạch phục hồi tần suất trên các đường bay Châu Âu, Úc, Trung Quốc, Hồng Kông và Campuchia; tăng chuyến bay dịp cao điểm trên các đường bay Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại khu vực châu Âu, hãng tăng tần suất từ 6 lên 7 chuyến/tuần trên đường bay Hà Nội – Paris (Pháp), từ 8 lên 10 chuyến/tuần trên các đường bay đến Đức, từ 3 lên 5 chuyến/tuần trên các đường bay đến Anh. Trên đường bay Úc, hãng tăng từ 6 lên 7 chuyến tuần trên đường bay TP.HCM – Sydney và TP.HCM – Melbourne.

Còn khu vực châu Á, hãng khôi phục khai thác trên các đường bay giữa Trung Quốc và Đà Nẵng từ 27/4. Từ tháng 7, Vietnam Airlines tăng tần suất lên bay hàng ngày với các đường bay Hà Nội, TP.HCM – Hồng Kông và Đà Nẵng – Narita (Tokyo, Nhật Bản).

Trong các tháng 7, 8/2023, hãng dự kiến tăng tần suất bay TP.HCM – Narita (Tokyo, Nhật Bản) từ 11 lên 14 chuyến/tuần, khai thác tàu thân rộng chặng Hà Nội, TP.HCM – Busan (Hàn Quốc) và tăng thêm chuyến bay Hà Nội, TP.HCM – Siem Reap (Campuchia).

Nhằm kích cầu du lịch trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ đẩy mạnh chương trình bán ưu đãi truyền thống là Chào Hè và Chào Thu 2023, cũng như tham gia xúc tiến du lịch tại các điểm đến trong và ngoài nước, đặc biệt các điểm đến giàu tiềm năng du lịch nhưng chưa được nhiều du khách biết đến.

Đồng thời, tập trung nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hành khách, với trọng tâm là khai thác tối đa đội tàu bay thân rộng hiện đại, cung cấp dịch vụ đẳng cấp quốc tế và hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện.

Để hưởng các ưu đãi hấp dẫn, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên có kế hoạch mua vé từ sớm và mua theo nhóm.

 

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //