Nam sinh lớp 8 bị đánh chết não đã tử vong
Sau gần 2 tháng điều trị, nam sinh lớp 8 bị đánh tại sân đình Lệ Mật (quận Long Biên, Hà Nội) đã tử vong.
Cùng với sự tăng trưởng liên tục về số lượng xe bán ra, thị trường ô tô Việt Nam những năm gần đây xuất hiện ngày càng nhiều các vụ việc liên quan đến phụ tùng ô tô giả.
Theo Autopro, mâm đúc hợp kim, két tản nhiệt, lưới tản nhiệt, đèn, lo-go, gạt nước, đặc biệt các phụ tùng cần thay thế định kỳ như phuộc nhún, lọc gió, lọc dầu, má phanh là những loại nằm trong danh sách bị làm giả nhiều nhất.
Bị ảnh hưởng không chỉ xe phổ thông mà ngay cả những dòng xe đắt tiền. Hiện nay, không khó để tìm thấy một loạt các nhà cung cấp phụ tùng Mercedes-Benz trên các kênh thương mại điện tử như ebay, Aliexpress… từ chìa khóa nhái Mercedes-Benz, đèn hậu, bộ cảm biến áp suất lốp, lưới tản nhiệt và cả những phụ tùng quan trọng như đĩa phanh, má phanh, giảm xóc thủy lực…
Một số chi tiết làm nhái lộ liễu, người mua có thể dễ dàng nhận biết ngay từ hình ảnh người bán đăng tải. Tuy nhiên, không ít chi tiết được làm giả tinh xảo kèm theo cả lô-gô chính hãng, mã số phụ tùng, mà ngay cả những người trong ngành cũng khó phân biệt.
Theo Báo Doanh nhân Sài Gòn, hiện nay, phụ tùng của các hãng xe hay bị làm giả nhiều là Toyota, Honda, Ford... Phụ tùng giả được cho là xuất hiện khá nhiều ở các cửa hàng bán “đồ chơi” xe, các gara sửa chữa ô tô... Với loại phụ tùng này, người tiêu dùng rất khó phân biệt bằng mắt thường đâu là phụ tùng chính hãng, đâu là phụ tùng giả.
Công ty Toyota Việt Nam từng ghi nhận rất nhiều trường hợp phát hiện phụ tùng giả không tương thích được lắp trên các xe của hãng. Sau khi sử dụng phụ tùng giả, kém chất lượng như lọc dầu, kính chắn gió đã gây ra hư hại nặng cho xe như vỡ lốc động cơ, bể kính chắn gió... khiến khách hàng phải tốn hàng trăm triệu đồng để thay thế.
Thường thì giá bán của hàng không chính hãng thấp hơn nhiều so với hàng chính hãng. Vì thế, khi mua một phụ tùng không chính hãng, chủ xe có thể nghĩ đây là một giải pháp tiết kiệm chi phí nhưng kết quả lại là một hóa đơn lớn phát sinh cho những thiệt hại khác.
Đại diện của Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng, ngay cả khi những phụ tùng được giới thiệu là của Mercedes-Benz nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng mua được phụ tùng Mercedes-Benz chính hãng từ các nhà phân phối không được ủy quyền.
“Chúng tôi thường thấy khách hàng quay lại xưởng dịch vụ ủy quyền Mercedes-Benz cho những dịch vụ mà họ từng làm tại các xưởng dịch vụ không chính hãng. Các vấn đề mà khách hàng gặp phải đa số phát sinh từ phụ tùng không chính hãng, phụ tùng giả, lỗi phát sinh về phần mềm của hệ thống xe, sử dụng các loại dầu động cơ chất lượng thấp làm ảnh hưởng đến hoạt động và hiệu suất của xe. Điều này khiến khách hàng tốn thêm chi phí sửa chữa”, đại diện của Mercedes-Benz cho biết.
Lời khuyên của các chuyên gia là khách hàng nên sử dụng phụ tùng chính hãng thay vì sử dụng phụ tùng giả, trôi nổi trên thị trường. Các kênh đại lý chính hãng và trạm dịch vụ ủy quyền của các hãng xe chính là nơi tốt nhất, cung cấp phụ tùng chính hiệu đến người tiêu dùng.
Sau gần 2 tháng điều trị, nam sinh lớp 8 bị đánh tại sân đình Lệ Mật (quận Long Biên, Hà Nội) đã tử vong.
Chạy xe quá tốc độ, quá tải trọng, lấn làn, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông hay dừng, đỗ nơi có biển báo cấm dừng, cấm đậu… những hành vi vi phạm này đều bị hệ thống camera giám sát ghi nhận và chuyển về cho lực lượng Công an TP.HCM, thanh tra giao thông xử lý.
Ít ngày trở lại đây, những hình ảnh vi phạm luật giao thông đường bộ liên tục được nhắc đến, liên quan tới việc chụp ảnh, quay clip, livestream các hoạt động nhảy múa, tập thể dục thể thao hay đơn giản là check-in “sống ảo”.
Đã hơn 3 tháng kể từ khi làn đường dành cho riêng cho xe đạp và người đi bộ được mở dọc sông Tô Lịch, đường Láng, Hà Nội. Tuy nhiên, lượng người sử dụng vẫn khá thưa thớt, chủ yếu vẫn là người dân sở tại đi tập thể dục và cho con nhỏ tập xe.
Trong những ngày cuối cùng của mùa khô, nắng chói chang, gay gắt trải khắp phương nam khiến mặt đất khô cằn nứt nẻ, những con kênh sâu hoáy kiệt cùng đến trơ đáy. Cỏ cây, con người cũng queo quắt vì đã dồn hết sức lực cuối cùng để chống chọi với cái oi bức, bỏng rát, hừng hực đến đau đầu.
Hiện dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà đã được thảm nhựa, lát vỉa hè, dịch chuyển dải phân cách giữa. Dự án khi hoàn thiện kỳ vọng tháo gỡ điểm nóng về ùn tắc giao thông, giúp người dân di chuyển thuận lợi hơn.
Ngã Tư Bảy Hiền là khu vực giao thông quan trọng của phía Tây Bắc, Sài Gòn - TPHCM. Đây là một trong những nút lưu thông liên kết với nhiều quận tại thành phố. Hiện nay, Ngã Tư Bảy Hiền là nút giao thông quan trọng và thường đông kín người vào những giờ tan tầm.