Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cần làm gì để tháo gỡ điểm nghẽn BĐS công nghiệp?

Như Ngọc – Anh Thư - 26/05/2022 | 9:11 (GTM + 7)

Dự báo, BĐS công nghiệp sẽ rất sôi động trong thời gian tới, nhất là bất động sản liên quan đến kho bãi, dịch vụ hỗ trợ logistics…

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tin trong nước và thế giới 

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa 

# Theo đánh giá của Bộ TT&TT, Việt Nam nằm trong top đầu của ASEAN về tốc độ phát triển kinh tế số và dự kiến đạt giá trị hơn 57 tỷ USD vào 2025. 

Còn UBND TPHCM vừa yêu cầu các sở ban ngành tăng cường chống thất thu thuế ở lĩnh vực thương mại điện tử từ nay đến cuối năm. 

# Tổng cục Hải quan cho biết, DN chế xuất gặp hàng loạt vướng mắc khi triển khai các điều kiện về kiểm tra, giám sát hải quan. Hiện còn 8 DN vẫn chưa đáp ứng điều kiện. 

Còn Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dự báo, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia sẽ tiếp tục tăng nhờ tận dụng Hiệp định RCEP. 

# Việt Nam lọt top 3 nước có năng lực phát triển du lịch tăng cao nhất trong 117 nền kinh tế thế giới (xếp hạng 52).

Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp về hạ tầng dịch vụ. 

Ảnh minh họa - Báo Đầu tư

Ảnh minh họa - Báo Đầu tư

# Còn với lĩnh vực BĐS, dự báo, BĐS công nghiệp sẽ rất sôi động trong thời gian tới, nhất là bất động sản liên quan đến kho bãi, dịch vụ hỗ trợ logistics…

Cũng theo ông Trần Quốc Trung, Phó vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong dự thảo sửa đổi Nghị định 82 về quản lý các khu công nghiệp và khu kinh tế Bộ đã trình Chính phủ, có nội dung giảm thủ tục hành chính: để doanh nghiệp có thể nhanh chóng đưa các dự án bất động sản công nghiệp vào hoạt động: "Một số  thủ tục như: quy hoạch, xây dựng, thành lập các khu công nghiệp, thủ tục đầu tư được  thực hiện đồng bộ, giảm bớt tất cả  thủ tục trùng lắp, doanh nghiệp phải làm đi làm lại...Chúng tôi sửa đổi theo hướng để doanh nghiệp thực hiện được nhanh nhất".

# Giá nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm tại TPHCM đang tăng mạnh 30-50% theo giá xăng dầu, như: trứng gà, dầu ăn và thủy hải sản.

Còn tại Hà Nội, Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2022 sẽ diễn ra từ ngày 31/5-4/6, với sự tham gia của hơn 200 gian hàng. 

# Đóng cửa ngày hôm qua 25/05, diễn biến phân hoá tiếp tục chia bảng giá hàng hoá nguyên liệu thành 2 nửa xanh đỏ. Chỉ số MXV-Index nhích nhẹ lên mức 3.021 điểm. GTGD toàn Sở đạt hơn 4.500 tỷ đồng.

Ngô là mặt hàng nông sản duy nhất giữ được sắc xanh tuy nhiên mức tăng không đáng kể, chốt ở 304 USD/tấn trước khả năng nông dân Mỹ có thể chuyển sang trồng đậu tương thay cho ngô, gây giảm sản lượng ngô niên vụ 22/23. Điều này cũng gây áp lực lên giá đậu tương, khiến mặt hàng này đóng cửa giảm 0,7% xuống 617 USD/tấn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong khi đó, cả hai mặt hàng cà phê đều tăng mạnh. Cà phê Arabica tăng 1,6% lên 4.785 USD/tấn và cà phê Robusta tăng 2,2% lên 2.088 USD/tấn. Giá bông tăng mạnh nhất thị trường, với mức 2,6% lên 3.200 USD/tấn sau phiên rớt xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 4.

# Xu hướng phục hồi của thị trường lao động toàn cầu đang bị đảo chiều dưới tác động của nhiều cuộc khủng hoảng, đồng thời làm gia tình trạng bất bình đẳng ngay trong và giữa các quốc gia, là cảnh báo mới đây của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO).

Ông Guy Rider (Ghai Ri-đơ), Tổng giám đốc Tổ chức Lao động quốc tế cho biết: "Chúng ta đã thấy những tác động kéo dài của đại dịch COVID19, của các biện pháp hạn chế và phong tỏa, đặc biệt là ở Trung Quốc trong những tuần gần đây và hiện nay là cuộc xung đột tại Ucraina.

Các quốc gia đã chi rất nhiều nguồn lực, đôi khi đến mức giới hạn những gì họ có để cố gắng bảo vệ con người và giảm thiểu tác động của COVID-19. Vì vậy, hơn bao giờ hết, chúng ta cần phải phối hợp cùng nhau và chú trọng xây dựng công cuộc phục hồi lấy con người làm trung tâm".

# Trong báo cáo công bố tháng 5, Nhật Bản khẳng định, nền kinh tế đang dần phục hồi sau đại dịch COVID-19. 

Còn tại Trung Quốc, thị trường BĐS nước này được dự báo sẽ tệ hơn trong năm nay, khi giá đang chững, còn doanh số và đầu tư tiếp tục giảm. 

# Từ đầu năm, tài sản của nhóm 50 người giàu nhất thế giới đã "bốc hơi" hơn 563 tỉ USD. Mức thiệt hại của họ còn cao hơn GDP của Thụy Điển. 

Và theo đánh giá, thế giới vẫn đứng trước nguy cơ thiếu dầu ăn, dù xuất khẩu dầu cọ của Indonesia được nối lại trong tuần này. 

Thị trường chứng khoán

Ảnh minh họa: AP

Ảnh minh họa: AP

# TTCK Mỹ đã có một phiên tăng điểm khá tốt. DJIA tăng 191,66 điểm (+0,6%), S&P 500 tăng 0,9%, Nasdaq phục hồi tốt 1,5% sau phiên giảm mạnh hôm qua. Cổ phiếu Bán lẻ, Công nghệ, Tiêu dùng không thiết yếu, Năng lượng cùng tăng tích cực trong phiên này.

# Còn ở trong nước, tâm lý nhà đầu tư lạc quan hơn giúp TTCK Việt Nam đã có phiên hôm qua với đà phục mạnh mẽ về điểm số. Xu hướng ngắn hạn của VNIndex đã chuyển sang TĂNG sau phiên cải thiện mạnh về điểm số và thanh khoản.

# Theo SSI Reseach, VNIndex có thể tiếp tục tăng hướng lên thử thách vùng kháng cự 1.280 điểm trong phiên hôm nay, đây cũng là khu vực tương đương với trung bình động 20 ngày. Tương tự, khả năng chỉ số VN30 cũng sẽ tiếp tục tăng và kiểm lại vùng kháng cự gần nằm quanh mức 1.320 – 1.323 điểm.

Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //